VUI CÙNG SÔNG NƯỚC Posts by : STEVE THAI

   Muốn giữ làn da tươi mát cho những ngày hè hay sau kỳ cuối tuần tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình, khi đi tận hưởng những cảm giác thư giãn thoải mái tung tăng cùng… sóng biển cũng như tắm những giọt nắng hè vàng đượm được trải dài trên bãi cát mênh mông. 

   Bạn hãy nhớ! Khi da bạn đã bị phỏng hay nám, tổn thương do quá trình cháy nắng; Thì bạn đã đánh mất nhiều cơ hội để có làn da khỏe đẹp. Ngừa bệnh vẫn hơn chữa bệnh vì hậu quả rất lâu dài… Bởi da chúng ta sẽ ghi lại từng giây phút và từng lần bạn tiếp xúc với ánh nắng, nhiều hay ít rồi tích tụ lại biểu hiện thành sạm, nám, cho những nếp nhăn sớm trước tuổi.

   Khi mất sự tươi sáng của da có thể ảnh hưởng đến sự giao tiếp trong đời sống, cũng như thiếu đi sự tự tin qua ngoại hình thẩm mỹ luôn là một trong những điều giúp mang lại cho bạn sự thành công… Dù bạn là nam hay nữ, trẻ hay già. 

   Sự cần thiết của kem chống nắng đối với da
   Bạn luôn chuẩn bị để có thể bảo vệ cho làn da một cách hoàn hảo, mặt cũng như  toàn thân bằng nhiều cách rất đơn giản. Chuẩn bị kem chống nắng và "vũ khí" che nắng.

   ° Thoa kem chống nắng SPF 30 tới 45 không cồn cung cấp độ bảo vệ tốt, loại đặc biệt cho làn da mặt, nên chọn loại cô đặc. Thoa toàn bộ khuôn mặt và cổ cũng như tai, 30 phút trước khi ra nắng

   ° Thoa kem chống nắng thân thể, với chỉ số (SPF) tối thiểu 25 tới 30 và cần thời gian là 30 phút để giúp các thành phần kem thấm sâu đạt hiệu quả cao, trước khi ra tắm nắng hay xuống biển là điều rất cần thiết. Ngoài ra sản phẩm chống nắng nào cũng chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định

   ° Tránh nắng… Đội nón rộng vành và đeo kính râm khi ra biển vào lúc nắng gắt, "vũ khí" đắc lực sẽ giúp làn da bạn ít đỏ, không bị cháy nắng hay phỏng da, tránh được tia nắng trực tiếp lên da! Nhưng vẫn phải cẩn thận, bởi tia nắng vẫn có thể phản chiếu qua nước hắt vào mặt bạn, để tránh nắng phản chiếu bạn hãy quay người ngược về hướng ông mặt trời đang chiếu cố bạn

   ª Lưu ý: Kem chống nắng sẽ giúp bạn không bị cháy nắng, phỏng da cũng như giúp bảo vệ da chắn tia UV, nhưng bạn đừng nghĩ rằng khi bạn đã thoa kem chống nắng là da của bạn không bị sạm đen bởi ánh nắng mặt trời 


   ° Đen… Vâng! da bạn vẫn bị đổi màu. Sậm… hơn tùy theo bạn tắm nắng bao lâu, nắng vào giờ nào? Hãy thoa kem chống nắng thêm mỗi lần tắm biển xong và sau khi lau khô mình, hay cách 2 tiếng một lần. Ngoài ra mặt bám bụi bẩn và đổ mồ hôi nhiều cũng có thể làm giảm hiệu quả của kem.

   ° Hạn chế tắm nắng quá lâu vì ngay cả khi sử dụng kem chống nắng có chỉ số cao, bạn cũng nên thận trọng và nên sử dụng thêm những "vũ khí"  để hỗ trợ da chống lại tia UV. Hãy chắc chắn da bạn luôn được bảo vệ để tránh những tác hại bởi tia nắng gay gắt của mùa hè lý tưởng khi bạn muốn tìm những giây phút thật thư giãn 

   ° Uống nhiều nước! Việc uống nước đầy đủ sẽ kích thích hóa trình thủy hợp của cơ thể giúp giảm khô da, cho làn da không bị thiếu nước. Đồng thời bạn hãy dùng một bình xịt và đựng nước uống để ướp trong thùng đá. Xịt nước phun xương lạnh lên mặt khi bạn cảm thấy da mặt nóng bừng hay khô rát, nước sẽ tạo cho da mặt mát dịu cũng như tăng cường lượng nước cho da vào những buổi tắm nắng hè. 

   ° Đừng để khuôn mặt còn đọng nước muối… Hãy rửa mặt lại bằng nước ngọt sau khi bạn tắm biển và thoa kem bảo vệ da trước khi bạn tiếp tục hóng gió biển hay thư giãn.

   Sự hoàn hảo của phục hồi da
   ° Sau một ngày làn da bị chịu đựng bởi nắng, gió và sức nóng nên có những biểu hiện không thể che giấu do quá trình… thư giãn của bạn. Phục hồi da là một liệu trình quan trọng. Kem phục hồi da giúp phục hồi tế bào bị hủy hoại do tia UV... giúp giảm kích ứng, đỏ hay rám nắng, khôi phục độ ẩm cho da, đồng thời làm dịu và tươi tỉnh da trên đường về là thời gian tốt nhất…hãy tạo điều kiện cho sự phục hồi của da

   ° Đắp mặt nạ mát da và dùng kem dưỡng vào buổi tối, tăng cường thêm độ ẩm sâu dưới da giúp da bớt căng thẳng, thêm tươi tắn, khỏe, mềm mại.

   ° Chỉ nên tẩy tế bào chết sau khi da đã được tái tạo một cách tự nhiên. Sau vài ngày bạn sẽ cảm thất da bị bong tróc nhẹ bởi quá trình tái tạo của tế bào, da chết sẽ lần lượt được đẩy lên mặt biểu bì thành da khô, bong tróc… Thời gian này bạn rất nên tẩy da chết bằng một loại cát mịn. Cát sẽ giúp lấy đi sạch bề mặt da, sẽ cho bạn một làn da mịn màng tươi trẻ trở lại.
 
   Sở hữu một làn da đẹp phải biết học nghệ thuật chăm sóc da bạn nhé!

» Related Articles: