NHỮNG NGỘ NHẬN VỀ CHĂM SÓC TÓC Posts by : STEVE THAI

   Một mái tóc suôn óng, khỏe và mềm mại là niềm mơ ước của phụ nữ. Vì thế, đi tìm các phương pháp, sản phẩm chăm sóc và làm đẹp cho tóc, các kiểu tóc thời trang... luôn là hành trình không mệt mỏi của các bà, các cô. Tuy nhiên, đôi khi những "bí quyết" được truyền miệng giữa các cô gái trong việc chăm sóc tóc lại không hoàn toàn đúng mà ngược lại, gây tác hại cho mái tóc. Dưới đây là vài ví dụ:

   Gội đầu hằng ngày làm cho tóc khô?

   Nhiều người cho rằng ngày nào cũng gội đầu sẽ làm cho mái tóc trở nên khô ráp và dễ gãy. Điều này không đúng. Tùy từng loại tóc sẽ cần gội đầu khác nhau nhưng thủ phạm chính làm cho tóc khô là dầu gội không phù hợp. Vì thế, điều quan trọng là bạn phải xác định xem tóc mình thuộc loại nào (tóc dầu, tóc khô hay tóc thường...) để từ đó chọn loại dầu gội phù hợp nhất. Nếu là tóc dầu, bạn cần phải gội đầu hằng ngày để loại bỏ lượng dầu dư trên tóc. Đối với tóc khô, không nên gội hằng ngày mà nên gội cách ngày và khi gội, bạn nên dùng nước ấm và sau đó dùng thêm dầu xả giữ ẩm để giúp tóc mượt mà hơn. Trong trường hợp tóc khô nhưng cần phải gội đầu hằng ngày, nên dùng loại dầu gội có tính chất dịu nhẹ được chế tạo đặc biệt dành cho tóc khô.

   Cắt tỉa thường xuyên khiến tóc mọc nhanh hơn?

   Mục đích của việc cắt tỉa tóc là loại bỏ phần đuôi tóc bị chẻ và cháy đỏ, làm cho đuôi tóc bằng nhau, giúp cho mái tóc trông dày và khỏe khoắn, gọn gàng hơn. Tuy nhiên, việc cắt tỉa tóc không hề giúp cho tóc mọc nhanh hơn bình thường. Tóc mọc nhanh hay chậm tùy thuộc vào gien của mỗi người và cách ăn uống hằng ngày của người đó. Phần ăn với thực phẩm chứa nhiều protein từ sữa đậu nành sẽ kích thích tóc mọc nhanh hơn. Vì vậy, bạn nên sử dụng các sản phẩm từ đậu nành như: sữa đậu nành, đậu hũ, đậu phụ... để cải thiện tình hình mái tóc.

   Dùng một loại dầu gội, tóc sẽ bị “lờn”

   Nhiều người nghĩ rằng dùng duy nhất một nhãn hiệu dầu gội trong thời gian dài, tóc sẽ trở nên "miễn nhiễm" với các tính năng của dầu gội đó. Vì thế, họ thường xuyên thay đổi và sử dụng xoay vòng các nhãn hiệu sản phẩm. Thực tế, điều này không hề đúng chút nào. Thay đổi nhiều loại dầu gội thực ra không tốt vì dễ gây phản ứng cho da đầu, làm tóc dễ bị hư tổn và sinh gàu. Thậm chí, thay đổi dầu gội quá nhiều có thể là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc. Nên xác định loại tóc và mục đích dưỡng tóc để tìm một loại dầu gội phù hợp trong một thời gian nhất định. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các sản phẩm tạo dáng cho tóc, thì nên sử dụng loại dầu gội có chứa thành phần tẩy mạnh hơn một chút để loại bỏ hết những bụi bẩn bám trên tóc.

   Chải đầu sẽ khiến rụng tóc?

   Điều này không đúng. Thực tế, chải đầu thường xuyên có lợi cho sức khỏe vì đầu là nơi tập trung nhiều dây thần kinh trung ương nên nếu thường xuyên dùng lược hoặc ngón tay để chải đầu sẽ giúp xoa bóp, kích thích các huyệt và mạch máu tuần hoàn tốt hơn. Chải đầu gây nên sự cọ xát cho tóc và da đầu nên điều quan trọng là khi chải phải nhẹ nhàng và dùng loại lược có chất lượng tốt. Nếu vì vội vã mà giật mạnh tay khi chải thì khả năng tóc bị gãy và chẻ ngọn cao hơn nhiều so với khả năng bị rụng tóc.

 

 

» Related Articles: