KHÔNG TƯƠNG HỢP, LÀM SAO ĐÂY Posts by : STEVE THAI

   Một trong hai bạn muốn “gần nhau” 3 lần/ngày còn người kia chỉ muốn… 3 lần/tháng. Giải quyết cách nào đây khi hai người không tương hợp? Một số người cảm thấy cáu kỉnh khi vợ hay chồng mình không ham muốn thường xuyên như mình, nhưng điều quan trọng là không nên sợ hãi và bình tĩnh xem hết những lời giải thích sau đây. 

   Bạn có óc thực tế không? 
   Nếu bạn không thể hiểu được niềm đam mê bất chợt chính là dấu hiệu của của sự khởi đầu một mối quan hệ mới, suy nghĩ ấy thường khiến bạn tự sắp đặt cho mình một mô hình mà bạn không thường xuyên có ham muốn. Điều này đúng bởi chất lượng “giao ban” quan trọng hơn số lượng rất nhiều. Hai bạn hiểu rõ hơn về cơ thể của nhau và thấy thoải mái hơn với người kia là điều cần hơn việc áp đặt mức độ “lên giường”. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy quá bí bách trong mỗi lần muốn “nổi dậy”, hãy cố gắng một chút để chiều nhau. 


   Cả tháng không…cũng là chuyện thường 
   Bạn đừng bao giờ suy nghĩ một cách máy móc rằng khi người kia không “muốn” mình nhiều có lẽ người ấy không còn thích mình nữa, hay muốn chia tay mặc dù đối phương vẫn tỏ ra trìu mến và không có gì thay đổi trong cách cư xử với mình. Việc tự phán đoán về khả năng tình dục hay sức hấp dẫn đối phương của mình là điều không cần thiết. 

   Ở đây, bạn không nên đặt ra một quy chuẩn nào về số lần quan hệ cho mỗi tuần vì nhu cầu sinh lý ở mỗi người là khác nhau. Một người cả tháng cũng không hề có ham muốn cũng là chuyện bình thường. Bạn cũng nên nhớ rằng đôi khi, người ham muốn nhiều lại chính là người có vấn đề về sinh lý. 

   Đối tác của bạn có bình thường? 
   Việc không ham muốn thường xuyên cũng là dấu hiệu khiến một số người quan tâm và lo lắng. Họ mệt mỏi, căng thẳng vì công việc, cảm xúc suy giảm hay do đang dùng thuốc gì đó? Tất cả những thứ trên có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục và bạn cần là người động viên và giúp đỡ. 

   Gây sức ép cho bạn tình vì "chuyện ấy" sẽ chỉ làm cho họ coi bạn là một kẻ ích kỷ và khiến tình trạngtệ hơn mà thôi. Những vấn đề mâu thuẫn trong tình cảm thường có thể dẫn tới sự tức giận, thờ ơ hay tổn thương ở bạn đời kèm theo sự từ chối "quan hệ" cho dù là hành vi vô ý hay có chủ ý. 

   Cách giải quyết 
   Bạn cần bớt căng thẳng về tình huống này, có thể nó chỉ là sự "mất lửa" tạm thời. Bạn nên trò chuyện một cách bình tĩnh và nhẹ nhàng với bạn đời, không nên đe dọa hay buộc tội, qua đó, bạn có thể tìm ra một lý do đơn giản nào đó dẫn tới sự thay đổi gần đây. Sau đó, cả hai cùng nhau tháo gỡ và kiên nhẫn chờ đợi sự tiến triển. 

   Nếu mọi thứ không có gì tốt hơn 
   Việc đó phụ thuộc vào nguyên nhân của sự thay đổi, bạn có thể đến gặp chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực quan hệ giới tính, sử dụng các liệu pháp tâm sinh dục hoặc một cuộc kiểm tra tổng thể. Nếu "một nửa" của bạn vẫn tiếp tục từ chối thảo luận về vấn đề vướng mắc hoặc liên tục cư xử lạnh nhạt với bạn hoặc không muốn ai giúp đỡ về các vấn đề thể chất hay tâm sinh lý thì chắc rằng tương lai sẽ không có gì tốt đẹp cả.

» Related Articles: