KHI QUÝ ÔNG HAY THỀ THỐT Posts by : STEVE THAI

   Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai. Sau những lỗi lầm của đức lang quân, phụ nữ có nên mềm lòng, nhẹ dạ và bị thỏa hiệp trước những lời thề thốt, hứa hẹn đầy tính ngọt ngào, êm dịu của các quý ông? 

   Sau hai năm chung sống, Minh bỗng phát hiện ra người chồng yêu quý của mình đang cặp kè với một nữ đồng nghiệp. Chuyện đã xảy ra gần một năm mà tới giờ mới bị vỡ lở. Minh đau đớn và gần như tuyệt vọng, nhưng trước lời năn nỉ đến thành khẩn của chồng, cô đã chấp nhận câu xin lỗi để gìn giữ sự bình yên cho mái ấm của mình.

   Không phải trong vấn đề tình cảm mà liên quan tới chuyện cơm áo gạo tiền, tình huống của gia đình Đạt-Thu lại có phần khác biệt. Tin tưởng vào khả năng làm kinh tế của chồng, Thu đã rút hết số tiền có được để đưa anh lấy vốn làm ăn. Không may, phi vụ đó thất bại. Đau đớn vì bị mất hết, Đạt nôn nóng muốn tiếp tục lao vào kinh doanh để lấy lại những gì trước đó. Anh năn nỉ Thu rồi thuyết phục cô vay lãi bạn bè. Thấy chồng quyết tâm, Thu cũng mủi lòng. Cô vay mượn khắp nơi và liều mình cầm cố cả căn nhà để có đủ tiền làm vốn. Tuy nhiên, cuộc làm ăn vội vã đó lại không thành. Gia đình Thu-Đạt bỗng trở nên bế tắc, kiệt quệ.

   Trong chuyện tình cảm, thật khó quyết định nhanh chóng khi bạn là kẻ trong cuộc. Với tình huống của Minh, quyết định của cô là sáng suốt và dễ chấp nhận. Dẫu sao, anh chồng cũng tỏ vẻ hối cải và ăn năn lắm rồi.

   Tuy nhiên, sự việc sẽ trở nên bi đát hơn nếu người chồng trót có con riêng với kẻ thứ ba. Trong trường hợp này, bạn nên đủ tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề. Đàn ông có thể chấp nhận rời xa người phụ nữ ngoài cuộc, nhưng khó lòng bỏ rơi giọt máu của mình, cho dù đó là điều không mong đợi. Một phần là vì tình yêu, một phần cũng vì trách nhiệm. Bạn nên có một cuộc nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn với anh để cả hai cùng tìm ra hướng giải quyết về đứa trẻ, chứ không nên nghe theo những lời hứa của chồng mà ậm ừ cho qua chuyện.

   Cho dù bạn có chấp nhận những lời xin lỗi của chồng, nhưng nếu lỗi lầm này vẫn cứ tiếp tục sau lần ăn năn hối cải ấy, bạn nên cứng rắn hơn trong cách cư xử với anh ta. Vấn đề chính là ở chỗ: đây không còn là lời xin lỗi thật lòng mà đã ăn sâu vào tính cách, thói quen của mỗi người. Có lẽ, anh ta đã rơi vào tình huống "ngựa quen đường cũ", điều nay không dễ bỏ chút nào.

   Ngay cả với những lời hứa trong chuyện tiền bạc, bạn cũng nên cẩn thận và cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn không cần phải nghi ngờ hay phán xét đức ông chồng vì giờ đây, các bạn đang sống chung trong một mái ấm, sự ngờ vực dù chỉ một chút cũng có thể giết chết tình cảm của hai bạn. Điều thật sự cần thiết chính là sự bao quát, cẩn thận trong mỗi sự việc, vấn đề. Sau mỗi thành công của người đàn ông là bóng dáng của những người phụ nữ. Vì vậy, vai trò của người vợ trong sự quyết định những việc lớn của chồng, của gia đình là rất quan trọng. Đừng tự ti là mình là đàn bà nên chỉ được phép để ý tới những chuyện cơm cháo, bếp núc. 

   Hãy cứ để chồng mình là trụ cột, nhưng bạn cũng nên cùng giúp anh giải quyết và đánh giá vấn đề mỗi khi gặp khó khăn, không nên vì sự nôn nóng, sự "dụ dỗ ngọt ngào" của chồng mà bạn liều lĩnh trong hầu hết các quyết định. Người vợ giỏi phải là người biết "cầm cương", lúc mềm, lúc rắn, lúc nhu, lúc cương. Trong những vấn đề về kinh tế, khả năng nhìn nhận của bạn- một kẻ bị cho là ngoài cuộc sẽ rõ ràng và sáng suốt hơn chồng. 

   Vì vậy, bạn biết khi nào là mạo hiểm, khi nào là an toàn để vứt vốn đầu tư. Với những người vợ yếu đuối, lời nói ngọt ngào của chồng trong lúc nóng vội sẽ chỉ khiến các nàng ủng hộ và chấp nhận một cách mù quáng mà thôi.

   Trước những lời hứa hay lời xin lỗi của chồng, phụ nữ thường tỏ ra lúng túng, bối rối cho dù trước đó họ đã rất giận dữ, bực tức. Tuy nhiên, sau những lời hứa được thốt ra cũng là lúc những người vợ bị tổn thương ít nhiều về mặt tinh thần, tình cảm. Cho dù cô ta có chấp nhận thì cũng không hẳn là vết thương của cô ấy đã lành.

   Biết rằng đó chính là lỗi lầm của người đàn ông, nhưng phụ nữ chúng ta không vì thế mà tỏ ra vô trách nhiệm. Tìm hiểu nguyên nhân xem vì sao chàng "chán cơm, thèm phở" cũng là cách giúp bạn "đẹp" lên trong mắt chàng.

   Làm mới chính bản thân, nâng cao bồi bổ kiến thức sẽ khiến các ông chồng ngạc nhiên và rất bất ngờ về bạn.

   Yêu vợ, yêu gia đình, lúc ấy, các quý ông sẽ không còn đâu thời gian để "phạm tội" và để giỡn đùa với những hình bóng khác.

   Và dĩ nhiên, khi đã là một ông chồng "ngoan", chàng cần gì phải hứa hẹn, thề thốt, và để xoa dịu nỗi đau của bạn bừng những lời nói chót lưỡi, đầu môi.

» Related Articles: