PHÙ PHÉP CHO MÁI TÓC Posts by : STEVE THAI

   Cái răng cái tóc là gốc con người. Thử tưởng tượng mà xem, một khuôn mặt thiên thần, mắt phượng mày ngài, nhưng khi nhoẻn miệng cười thì thiên hạ chạy mất dép vì hàm răng vừa xỉn màu vừa lởm chởm. Mái tóc cũng vậy. Thật uổng công bạn sắm một bộ đồ ưng ý nhất, trang điểm thật hợp với trang phục ấy, nhưng mái tóc thì ... thật khó bảo. Lúc thì nó xù lên, lúc nó lại tép cả vào da đầu, thật khó chịu. Một mái tóc được chăm sóc đúng cách sẽ ánh lên vẻ khoẻ mạnh và sạch sẽ, rất gây thiện cảm cho người xung quanh bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian chăm sóc tóc, hoặc cần phải "úm ba la xì bùa" mái tóc của mình cấp tốc để đi dự tiệc tối nay, thì cũng vẫn có các sản phẩm "chữa lửa" mà hiệu quả sẽ làm bạn hài lòng trên cả mức mong đợi.

   Có rất nhiều loại nước xịt tóc, nước làm bóng tóc giúp tóc bạn mượt ngay tức khắc. Những sản phẩm nổi bật hiện nay là Purefume Brilliant Spray-on For Hair (có tác dụng tốt đối với tóc xoăn) của Aveda, Colour Therapy Blonde Goddess Define and Polish Texturiser của Nicky Clarke chứa những hạt màu vàng nhỏ li ti cho mái tóc vàng một màu sáng óng ánh và nước xịt tóc Clean Replenishing Shine & Detangling của Neutrogena không chỉ làm cho tóc sáng lên mà còn giúp tóc bớt rối nhờ protein làm mượt biểu bì tóc. Cung cấp ánh sáng cho tóc vào ban đêm, đơn giản chỉ cần dùng một miếng Gloss Cloth của Umberto Giannini thoa lên tóc từ gốc đến ngọn. Buổi tối trước khi đi dự tiệc, hãy dùng sản phẩm làm sáng tóc bằng khoáng chất Miracle Solution Colour Shine Brightener. Chỉ cần thoa lên tóc và gội sạch lại bằng nước. Tóc bạn sẽ sáng lấp lánh chỉ trong 5 phút. 

   Nếu bạn muốn tóc khoẻ và sáng bóng, hãy dùng Plant Therapy Herby Hair Mask củaTesco. Chất dưỡng tóc sẽ đem lại sức sống cho những lợn tóc không còn mượt mà. Ngoài ra, trái cây cũng giúp cải thiện tình trạng của tóc. Bơ có tác dụng tốt đối với tóc khô, táo giúp phân bố màu đều lên tóc khi nhuộm, còn chuối giúp tóc khoẻ. Hãy nghiền nhỏ, thoa lên tóc, để yên trong 20 phút, sau đó gội sạch lại bằng dầu gội đầu dành cho em bé. 

   Nếu bạn không có thời gian gội đầu, hãy mang theo vài sản phẩm giúp mái tóc nhờn của bạn trở nên sạch đẹp mà không cần phải gội. Sản phẩm cần có đầu tiên là bột tan (khoáng vật mềm, mịn được nghiền thành bột để làm chất bôi trơn). Rắc một ít bột tan lên tóc, sát vào chân tóc, xoa nhẹ nhàng và sau đó chải thẳng, tóc bạn sẽ mượt ngay. Mẹo này đặc biệt thích hợp đối với tóc ngán. Hãy thử dùng sản phẩm Boots Oil of Evening Primrose Talcum Powder. Loại bột tan này có tác dụng như là một loại dầu gội đầu khô.

   Tuy nhiên, như Gwendora đã nói ở trên, mái tóc đẹp phải đẹp từ chất tóc. Mà điều đó chỉ có thể đạt được nếu bạn biết chăm sóc tóc đúng cách và siêng năng. Ngoài thị trường có rất nhiều các loại dưỡng tóc khác nhau. Gwendora xin đơn cử một loại rất hợp cho chất tóc của người Châu Á, đó là Plant Therapy Herby Hair Mask củaTesco. Chất dưỡng tóc sẽ đem lại sức sống cho những lợn tóc không còn mượt mà và làm cho tóc thật khoẻ và sáng bóng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn thật nhiều trái cây hoặc sử dụng dưỡng chất bằng trái cây cũng giúp cải thiện tình trạng của tóc. Bơ có tác dụng tốt đối với tóc khô, táo giúp phân bố màu đều lên tóc khi nhuộm, còn chuối giúp tóc khoẻ. Hãy nghiền nhỏ, thoa lên tóc, để yên trong 20 phút, sau đó gội sạch lại bằng dầu gội đầu dành cho em bé. Chúc các bạn có mái tóc thật khoẻ đẹp nhé.

» Related Articles: