LÀN DA CŨNG ĐA SẦU ĐA CẢM Posts by : STEVE THAI

   Hãy làm làn da bạn thư giãn để tâm hồn bạn được thăng hoa

   "Nhất dáng nhì da" luôn là lời nhắn nhủ! dù bạn ở vào tuổi nào. Bởi để có một cuộc sống vui tươi hạnh phúc, bạn phải cảm thấy tự tin và nhẹ nhàng thanh thoát với làn da hồng hào tươi sáng.

   Bạn có biết? Da không chỉ là một hàng rào giữa cơ thể và ngoại giới. Nó cũng nhạy cảm biết vui buồn và làm nũng. Khi bạn vui mừng hay bối rối vì tình yêu trước mặt! Mạch giãn ra, máu đổ dồn làm làn da đỏ lên, nhịp tim cũng đập nhanh hơn bình thường. Khi bạn buồn rầu hay sợ hãi? Mạch co lại máu rút đi da tái xanh… Đó là cảm xúc của da bạn. Vậy nếu làn da nói được… có khi nó cũng gào thét. Khi bạn mệt mỏi căng thẳng thì nét mặt trở nên tiều tụy, da như khô héo. Vì thế làn da là một mảnh đất có biệt tài cảm nhận! Cũng như mụn cám, mụn trứng cá, da khô nứt, da quanh mắt quầng thâm, da xỉn màu, nám, ửng đỏ, là một cách thức biểu lộ sự buồn rầu, ray rứt của da. Cho nên da là một bộ máy phát nhận cảm giác hoàn hảo. Vì vậy… sự chăm sóc cần thích ứng với làn da, đã vượt xa sự làm dáng thông thường để có một làn da khỏe, tự tin, yêu đời.

   Nếu bạn muốn mình có một làn da đẹp thật mịn màng, hãy nên chú trọng tới sức khỏe của da. Chỉ cần bạn giữ cho da sạch sẽ, hồng hào, da không bị mẫn cảm, nhờn hay quá khô thì bạn đã có một làn da thật tuyệt vời… xứng đáng với sự tự tin, tươi trẻ của bạn trong cuộc sống.

   Nghệ thuật trau dồi một làn da đẹp dựa trên sự hiểu biết những đồng minh tự nhiên của bạn. Vậy cho dù bạn da dầu, khô hay nhờn, mẫn cảm hay da bình thường, bạn cũng phải xác định nhu cầu của da, để được thích ứng theo bản chất cần thiết của nó.

   DA CỦA BẠN THUỘC LOẠI DA NÀO?

   Khi biết mình thuộc loại da nào, bạn sẽ rất dễ dàng chọn đúng sản phẩm cho sự cần thiết của da. 

  1.  Da nhờn: Là loại da tiết ra nhiều bã nhờn. bề mặt da nhìn dày, lỗ chân lông to, dễ bị mụn cám và mụn bọc. Nếu dùng tay cọ lên da luôn thấy ẩm ướt.
  2.  Da hỗn hợp: Là loại da có 2 tính năng. Thông thường thì vùng chữ T luôn là da nhờn và vùng trên má lại là da khô, không có độ sáng.
  3.  Da thường: Là loại da có lượng dầu và nước thích hợp, có thể gọi là một làn da đẹp. Bề mặt da mềm và mịn. Phấn hay kem nền ăn rất mịn trên da mặt. Nhưng da bình thường vẫn có khả năng biến đổi thành da nhờn hay da khô, tùy theo thời tiết và những nguyên nhân phụ khác.
  4.  Da khô: Là loại da thiếu nước. Bề mặt da khô ráp, dễ xuất hiện những nếp nhăn, nhiều lớp sừng va luôn có cảm giác bị nứt vì thiếu nước.
  5.  Da mẫn cảm: Là da thường xuyên bị nổi mụn, viêm, da dễ  mẫn đỏ lúc thời tiết thay đổi hơi nóng hay lạnh. Dễ phản ứng khi sử dụng mỹ phẩm lạ.

   SỰ CẦN THIẾT TRONG CHĂM SÓC DA?

   Hãy nên đi chăm sóc da thường xuyên.. những liệu trình chăm sóc da sẽ giúp làn da của bạn luôn được khỏe, hồng hào và căng mịn đầy sức sống. Bạn hãy tư vấn với chuyên viên về da để biết bạn thuộc loại da nào! Vì da bạn phải chăm sóc, thay đổi sản phẩm theo từng mùa mới đạt hiệu quả.  Như thế mới có một làn da trẻ đẹp và tràn đầy tự tin.

   QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA HẰNG NGÀY CHO BẠN MỘT LÀN DA ĐẸP

   - Tẩy trang: Khi phấn trang điểm trên da của bạn đã sau một ngày mệt mỏi, đừng quên tẩy trang thật nhẹ nhàng trước khi rửa mặt bạn nhé! Nước tẩy trang giúp lấy đi những bụi bẩn, phấn hóa trang trên bề mặt da, cũng như hóa chất của ô nhiễm môi trường.

   - Rửa mặt: Sữa rửa mặt sẽ giúp bạn rửa sạch những chất bẩn do cơ thể tiết ra như mồ hôi, bã nhờn, vi khuẩn bám trên da, để da thông thoáng được hô hấp tự nhiên. Bạn hãy dùng nước ấm. Không nên dùng nước nóng vì nước nóng có thể phá hủy lớp dầu bảo vệ và sẽ làm cho làn da khô.

   - Nước dưỡng da: Hãy cung cấp nước cho da bằng cách bổ sung lượng nước bị mất do rửa  mặt, và cân bằng độ ẩm thích hợp vì độ mịn cũng như độ sáng của da được quyết định tùy theo lượng nước cần thiết cho da.

   Có 2 loại nước dưỡng da: Để quân bình da… Skin lotion là một loại làm mềm da và Toner là loại làm da săn chắc. Nếu loại làm mềm da bổ sung nước cho da khô thì loại nước làm săn chắc có tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông của da nhờn.

   - Dưỡng da: Giai đoạn cuối cùng của chăm sóc làn da đẹp là thoa kem dưỡng da. Hãy đợi 10 phút sau khi rửa mặt để độ pH của da trở về bình thường… rồi phủ một lớp mỏng kem dưỡng da cho ban đêm để mang lại độ ẩm cho một làn da khỏe.

   Hãy chọn sản phẩm đúng với làn da của mình để đạt hiệu quả cao cho một làn da trắng hồng… tươi sáng bạn nhé.

 

» Related Articles: