ÔI THẬT TUYỆT VỜI CHÂN MÀY PHUN XÂM Posts by : STEVE THAI

   Để tăng thêm nét của vẻ đẹp độc đáo sáng tạo một cách nhẹ nhàng,  những người sành điệu đã khám phá một kỹ thuật phun xâm thật mới, làm đẹp một cách tự nhiên, hay có thể thay đổi nét trong một thời gian ngắn.

   Không như xưa, những nét đậm màu đã thay đổi, ngày nay vẻ đẹp của xâm đã khác hẳn, thấp thoáng nhẹ nhàng, nét cũng thanh tao hơn.

   Muốn có một đôi chân mày phun tự nhiên, vẫn  còn nhờ vào đôi tay khéo léo và kỹ thuật phối màu tương phản của chuyên viên có kinh nghiệm. Hãy tìm hiểu để biết thêm về chuyên xâm các bạn nhé !


   KHÁI NỆM VỀ CHUYÊN KHOA:
(PERMANENT MAKE-UP) hay (COSMETIC TATTOO) hoặc danh từ  y-khoa gọi là (MICRO-PIGMENTATION )  Xuất phát từ  ngành chỉnh hình trong y-khoa. Áp dụng  kỹ thuật xâm "TATTOO" Để viền vĩnh viễn mí mắt, phun chân mày, môi, nhũ hoa, nốt ruồi, thẹo v.v…

   PERMANENT COSMETIC MAKE-UP. Ngày nay đã được áp dụng các phương thức y-khoa đáp ứng đúng các điều kiện vệ-sinh, an toàn để không truyền nhiễm cho khách hàng cũng như chuyên viên thẩm mỹ. Ít sưng  không  đau .

   KHÁC BIỆT GIỮA XÂM VÀ PHUN XÂM:
   ° Phun: Là chúng ta phối màu nhẹ tay, đường nét lướt một cách thật tự  nhiên màu của phun thường chỉ tạm thời, không giữ được lâu vì màu phun chỉ nằm ở biểu bì và khi da tới thời kỳ tái tạo, lớp màu phun sẽ bị mờ dần , thường thì sau 2 năm nên phun lại, hay có thể tạo nét mới hợp với từng phong cách và thời gian. 
   ° Xâm: Là màu được xâm sâu xuống hạ bì, nên khi xâm đường nét sẽ đậm hơn, màu xâm sẽ nằm sâu hơn, vì thế nét xâm thường giữ lại trên da được lâu, theo thời gian chỉ nhạt màu đôi chút dù da vẫn tái tạo.

   THÊU CHÂN MÀY: (HAIR STROKE)
   ° Thêu: Thêu chân mày là kỹ thuật rất tỉ mỉ. Chuyên viên cần có cặp mắt nghệ thuật, kinh nghiệm và khả năng kỹ thuật phối màu “nâu/đen” đậm nhạt nhuyễn từng sợi, khoảng cách như những sợi lông mày thật, dài ngắn tự nhiên không theo mẫu cố định nào.

   TÌM HIỂU CÁC LOẠI MÀU XÂM 
  Có 2 loại màu : 
   1/. Màu y khoa (pigment) 
   2/. Mực thường (color ink) 

   Thường thì màu xâm sau thời gian 6 tháng tới 1 năm, sẽ ngã qua màu khác, hay lợt đi nhất là màu đen, thường ngã sang màu xanh hay xám,  màu nâu lợt thì ngã sang màu hồng, bởi da luôn  được tái tạo làm màu xâm nhạt đi.

   CHỌN MÀU :
   Màu xâm là sự lựa chọn của khách hàng, tuỳ theo sở thích, cũng như hợp với màu tóc, màu mắt hay màu da và chuyên viên thường thử màu trước khi xâm. 

   CÁCH PHA MÀU 
   ° Hầu hết các màu đều trở nên đậm hơn, nếu pha thêm một ít màu đen.
   ° Tất cả các màu đều thành màu nhạt hơn, nếu được pha thêm màu trắng. Trong trường hợp màu bị khô: nhỏ vài giọt nước pha cho loãng và được  lắc đều.

   SỬA ĐỔI MÀU XÂM ĐÃ PHAI:
   Đỏ - vàng - cam -nâu  nâu đỏ là những màu thường dùng để chỉnh sửa lại những nét xâm đã đổi màu hay không đúng màu.

   PHÁ XÂM (TATTOO REMOVEL) :
   Glycolic gel:  là một loại thuốc tẩy tế bào sống rất hữu hiệu, đã được chấp nhận dùng trong xâm thẩm mỹ để phá xâm, cho những vết xâm đã lâu (nên tham khảo lớp phá xâm).

   PHÁ XÂM NGAY TRONG LÚC XÂM:
   Trường hợp đang xâm mà bị lỗi: chuyên viên vẫn có thể phá vết xâm lỗi ngay trong lúc đang xâm nên không cần lo lắng.

   TÁC DỤNG CỦA MÀU TRÊN CÁC LOẠI DA:
   1/. Da khô: Khi xâm rất dễ ăn mực. 
   2/. Da nhờn: Khi xâm lâu ăn mực, nên kiên nhẫn.
   3/. Da nhạy cảm: Khi xâm rất khó ăn mực, da dễ bị trầy. Phải đúng kỹ thuật.


   THỜI GIAN VẾT XÂM LÀNH
   1. CHÂN MÀY:
   ° Thời gian là 7 tới 10 ngày sẽ lành lớp da ngoài, nếu nhấn vào vết xâm sẽ cảm thấy còn hơi tê. 
   ° Màu xâm lông mày thường thì đậm hơn, nhưng sau khi đã tróc mài, màu sẽ tự nhiên hơn 

   2. MÍ MẮT:
   ° Mí sẽ hơi bụp vào ngày đầu tiên, và hơi sưng trong  2  ngày kế đó,với những da nhạy cảm, đôi khi sẽ bầm nhẹ vài ngày.
   ° Da mi mắt phải mất khoảng 7 ngày để da có thể tái tạo và lột lớp mài.

   3. MÔI:
   ° Do ăn uống cử động nhiều, dễ lành hơn thời gian trong 5 ngày. Nhưng nếu không giữ sạch sẽ rất dễ nhiễm trùng và lở môi.
   ° Do lớp sừng của môi dầy, nên màu môi rất dễ phai, sẽ phải   thường xuyên xâm lại . Viền môi thì giữ được lâu hơn.

   “Không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp …mình”. Hy vọng Kathy đã giúp các bạn có khái niệm sâu hơn trong xâm hay phun xâm. Đừng để một lúc nào đó thì thầm: Ôi! Lông mày của mình xấu quá.

» Related Articles: