VÀO BẾP LÀM ĐẸP Posts by : STEVE THAI

   Hàng năm, nhiều triệu đôla đã được người ta chi ra để theo đuổi một làn da khỏe mạnh, trẻ trung hoàn hảo. Thế nhưng, môi trường, stress và những thói quen ăn uống lại đóng vai trò quan trọng đối với chất lượng da bạn.

   Một làn da khỏe mạnh, tươi sáng, sinh động là thứ mà tất cả mọi người đều muốn. Tuy nhiên, không nhiều trong số chúng ta nghĩ đến cái thực sự tốt cho da của chúng ta : những sản phẩm chăm sóc da mặt tự nhiên.

   Giải pháp cho một làn da khỏe mạnh, tươi sáng, sinh động là trong tầm tay. Có rất nhiều thứ trong bếp của bạn ngay bây giờ có thể cung cấp sản phẩm chăm sóc da tự nhiên thậm chí còn tốt hơn những sản phẩm có chiết xuất hóa học đắt tiền.

   An toàn, ít tốn kém, và dễ sử dụng, chăm sóc da tự nhiên rất dễ dàng và chỉ với vài phút chuẩn bị.

   Chăm sóc da suốt cuộc đời
   Kể từ ngày chúng ta sinh ra, da của chúng ta đã đòi hỏi nhiều sự chăm sóc để duy trì sự mịn màng và khỏe mạnh.  Bắt đầu là với xà bông để giữ cho chúng ta được sạch. Sau đó, có kem, phấn bột và thuốc mỡ để tránh mụn rộp ở mông. Trong suốt mấy năm đầu đời, da chúng ta sẽ được giữ sạch bởi xà phòng và thường được giữ ẩm bằng kem. Đến thời niên thiếu thì mọi thứ khác hẳn, những hormones dậy thì mang đến làn da dầu, mụn trứng cá và là nơi trú ẩn của nhiều căn bệnh ngoài da khác. 

   Mọi người đều hiểu rằng, những thứ tiếp xúc với cơ thể chúng ta luôn ảnh hưởng tới làn da và sức khỏe. Đó là lý do tại sao việc chọn lựa các sản phẩm và công thức chăm sóc da tự nhiên lại rất quan trọng. Gan lọc những độc tố khỏi thức ăn mà chúng ta ăn, nhưng bất cứ thứ gì chúng ta đặt trên da đều được hấp thụ trực tiếp. Những thứ này gồm chất khử mùi, lotions, gels, chất tẩy rửa, son phấn, nước hoa….
Khi chúng ta già đi, da bắt đầu nhạy cảm và chúng ta cần cẩn thận hơn với những cách thức làm đẹp mà ta sử dụng.

   Một số giải pháp đơn giản cho da dẹp hơn
   Dưới đây chỉ là một vài giải pháp chăm sóc da mà bạn có thể áp dụng. Bạn sẽ hài lòng với kết quả của nó:
   - Mỗi tuần một lần, xoa bóp da nhẹ nhàng dưới vòi hoa sen với baking soda. Bạn cũng có thể làm như thế này để loại bỏ những mụn đầu đen..

   - Cà chua tươi sạch cũng rất tốt cho những vùng da dầu trên khuôn mặt bạn (Trước tiên hãy thử nước cà chua trên tay của bạn đã, bởi da của bạn có thể nhạy cảm với nó ). Rửa nhẹ nhàng cho sạch hoàn toàn sau khi dùng nước cà chua.

   - Làm cho da bớt khô bằng dầu ôliu rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nó để làm dịu làn da bị ăn nắng.

   - Dấm có thể làm được điều kỳ diệu cho chân và nách nặng mùi. Trộn nước và dấm tỉ lệ 50/50, và sử dụng thay cho chất khử mùi: nó sẽ khiến cho mùi mồ hôi khó ưa biến mất, không gây chút kích ứng nào. Nếu bạn bị nấm chân, một tuần rửa chân bằng dấm sẽ giúp ích rất nhiều, đôi khi còn khiến bạn thoát khỏi hoàn toàn căn bệnh ấy. 

   Lòng đỏ trứng trộn với mật ong là mặt nạ dưỡng da  tuyệt vời : bôi trên da, để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch. Rất tuyệt vời cho da tổn thương. Mật ong có thể gây cảm giác hơi  kích ứng. Nếu vậy, bạn chỉ dùng lòng đỏ trứng thôi.

   - Những cách sử dụng lòng đỏ trứng khác: với những người bị eczema, có thể sử dụng thay cho xà bông. Nó không có mùi dễ chịu, nhưng nó giúp làm lành những vùng da bị tổn hại.

   - Một phương pháp hiệu  quả cho da khô là lê Tàu: nghiền nát, xoa đều lên mặt, rồi rửa sạch sau 20 phút.

   Cuối cùng, hãy uống đủ 8 ly nước mỗi ngày để giữ cho da bạn được chăm sóc từ bên trong.

» Related Articles: