LÀN DA ĐẸP Posts by : STEVE THAI

   Đẹp không chỉ mang lại sự tự tin Còn cho bạn một niềm hạnh phúc

   Làn da vẻ đẹp của người phụ nữ từ lâu đã trở thành những đề tài phong phú và luôn lôi cuốn, không những trong nghệ thuật và hội hoạ, mà trong từng nốt nhạc, lời ca cũng có âm hưởng réo rắt của nét đẹp. Một mái tóc thướt tha, một khuôn mặt duyên dáng và một làn da trắng ngời, cũng đã dâng lên trong hồn những thi sĩ bao cảm hứng.

   Nét đẹp không bao giờ dừng lại ở đó, mà trong văn học cũng đượm những nét đẹp được dựa trên góc độ, chiều sâu và nhiều khía cạnh khác nhau. Đại thi hào Nguyễn Du đã từng tả nét đẹp của nàng Kiều mà trong văn học còn tồn tại đến ngày nay:

   Khuôn trăng đầy đặn nét ngày nở nang
   Hoa cười ngọc thốt đoan trang
   Mây thua nước tóc tuyết nhường màu da

   Trên quan niệm thực tế, một phụ nữ quyến rũ và hấp dẫn chưa hẳn đã có khuôn mặt  xinh đẹp của một hoa hậu, nhưng chắc chắn cô ấy sẽ thu hút sự chú ý của mọi người ở phong cách thanh tao trang nhã, kín đáo nhẹ nhàng cùng sự kết hợp tinh tế, nhạy bén trong cách trang điểm chăm sóc bản thân.

   Có một đoạn văn đã mô tả. Tất cả vẻ đẹp cũng thường bắt nguồn từ một tâm hồn, từ một dòng suối, từ một bài thơ hay đơn giản là một đoá hoa và một làn da khoẻ. Vậy các bạn hãy chăm sóc cho mình, để yêu mình, yêu người, yêu cuộc sống: “Vì đó là nguồn suối của mọi cái đẹp”.
 

   LÀM SAO ĐỂ CÓ ĐƯỢC LÀN DA ĐẸP
   Nếu bạn muốn mình có làn da đẹp mịn màng, nên chú ý đến sức khoẻ của da, bởi da khoẻ là nhân tố đầu tiên để có làn da đẹp. Chỉ cần bạn giữ cho da sạch sẽ hồng hào, giữ sự đàn hồi cho da, tăng cường độ ẩm để da không khô sần, sớm bị lão hoá da, là bạn đã có một làn da mịn màng khoẻ đẹp.

   VỆ SINH DA BẠN NHÉ!
   Chỉ có làn da sạch mới có thể có làn da tươ8i tắn, nếu da bám bụi bẩn, và chất nhầy do tuyến nhờn và mồi hôi tiết ra, lại không thường xuyên tẩy trang, cũng sẽ ảnh hưởng không tốt cho bề mặt da, còn làm tắc nghẽn lỗ chân lông không được thông thoáng cho sự bổ sung dinh dưỡng vào sâu dưới da, ngược lại chất nhờn lại tạo điều kiện cho vi khuẩn, dẫn đến những trường hợp như mụn cám, mụn mủ, da bóng mỡ, hay xỉn màu, khô cằn không sức sống đưa tới da bị lão hoá.

   CÁCH VỆ  SINH DA
   1.    Dùng kem tẩy trang để làm sạch đi những lớp bã nhờn, bụi và phấn trang điểm bám trên da, lau sạch bằng nước ấm.

   2.    Sau đó rửa mặt lại, hãy chọn một loại sữa rửa mặt đúng với loại da của mình (sẽ hướng dẫn trong những bài sau) sữa rửa mặt sẽ làm sạch sâu dưới da để lỗ chân lông được thông thoáng. Vậy là bạn đã có được làn da sạch hồng hào. Hãy chào đón làn da tươi sáng của bạn nhé!

   ĐÀN HỒI DA
   Xông hơi nóng, đắp khăn lạnh và massage da mặt có tác dụng đàn hồi da rất hữu hiệu. Massage da mặt còn giúp cho da được vận động, làm hoạt động cơ bắp, kích thích máu tuần hoàn, làm ta7ng sức sống cho da, tăng sinh trưởng thêm tế bào da khiến da căng, mịn màng và săn chắc hơn.

   XÔNG HƠI: (Tuần 1 lần)
   Bạn hãy cẩn thận lấy 1 tô nước nóng, để trên bàn trang điểm và dùng một chiếc khăn lông trùm lên đầu, khi xông hơi để mặt cách miệng tô khoảng một gang tay, sau 5 phút xông hơi nóng bạn hãy thắm đi những mồ hôi trên da mặt, bắt đầu dùng kem massage thoa toàn bộ khuôn mặt (trừ mắt).

   MASSAGE:
   Có 2 bước massage rất hiệu quả và đơn giản sau đây cho mỗi ngày. Nhẹ xoáy tròn trên các phần cơ mặt, dùng 2 ngón tay giữa và áp út cả 2 tay xoáy mỗi chỗ 5 lần.

   1.    Bắt đầu từ giữa cằm xoáy lần lượt 2 bên tới dái tai. Lại từ hai bên dái tai xoáy lướt vào tới cánh mũi. Tiếp tục từ cánh mũi xoáy ra hai bên gò má và hai bên gò má xoáy lướt vào sống mũi. Bây giờ bạn hãy từ sống mũi xoáy lướt nhẹ lên trán. Vẫn dùng cả hai tay với 4 ngón tay, xoáy từ giữa trán ra hai bên xuống tới thái dương.

   2.    Dùng cả hai bàn tay áp lên hai má dưới, xoa nhẹ từ trong ra theo vòng tròn 5 lần và từ từ lướt nhẹ lên phần gò má trên, cũng xoa 5 lần. Tiếp tục xoa vòng quanh lông mày, mắt theo chiều từ đầu lông mày - kéo ra thái dương vòng xuống vào sống mũi, lướt lên lông mày 5 lần.

   Cuối cùng xoa trên trán để kết thúc phần massage. Lau sạch kem bằng khăn ấm, sau đó vỗ nước lạnh lên mặt để da được đàn hồi và làm se kín lại lỗ chân lông.

   Đây là 2 động tác bạn có thể làm ở nhà mỗi tối. Muốn có hiệu quả cao cũng như được thả lỏng, thư giãn giảm căng thẳng để yêu đời hơn, bạn hãy nên tới một chuyên viên về da để được chăm sóc da chuyên sâu, và ít nhất mỗi tháng một lần, nơi đó chuyên viên chăm sóc da cũng sẽ hướng dẫn và tư vấn để biết bạn thuộc loại da khô - da nhờn - da nhạy cảm hay nằm trong thành phần da hỗn hợp.

   Bạn hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng, bạn đang được chăm sóc da trong một căn phòng yên tĩnh, nhẹ nhàng lung linh của ngọn nến thơm, và mùi dầu oải hương dần thấm trên làn da toả ra thoang thoảng xông lên mũi, với khúc nhạc trầm bổng như xa như gần, nhẹ nhàng tiếng réo rắt của gió, lăn tăn của sóng biển từ xa xa, rồi nhẹ dần, tưởng rằng mình đang ngồi ở một bãi biển thơ mộng thật xa với thực tế.

   Nào bạn ơi! Hãy thưởng cho mình bằng cách chăm sóc sức khoẻ cho da được đẹp, đồng thời, cùng lúc lại được thư giãn và thả lỏng, để bạn cảm thấy thăng hoa trong cuộc sống.

   TĂNG CƯỜNG ĐỘ ẨM:
   Lúc bạn cảm thấy da khô hay bong da, chính là bạn đang ở trong tình trạng thiếu nước. Vậy hãy bổ sung lượng nước cho da, và sau đó mới dùng kem dưỡng để cân bằng độ ẩm. Đạt mục đích làm cho da mềm mại và tươi tắn, các bạn nhớ: nếu không dùng nước dưỡng da trước mà chỉ dùng kem dưỡng, lại vô tình làm cho da thêm nhờn.

   BƯỚC BỔ SUNG NƯỚC VÀ ĐỘ ẨM:
   Sau khi da bạn đã thật sạch, trước hết hãy dùng nước dưỡng da "nước hoa hồng" thoa hay vỗ nhẹ lên 2 má, đây là nước bổ sung nước cho da, đợi cho khô sau đó bạn dùng một lượng nhỏ kem dưỡng, thoa nhẹ toàn bộ khuôn mặt để da được mềm mại. Thế là bạn đã bổ sung lượng nước cần thiết cùng lúc tăng cường độ ẩm cho da. Bạn đã đạt hiệu quả! Bởi đã có một làn da đẹp, khoẻ, hồng hào và đầy sức sống.

   Nói nhỏ! Các bạn nhớ đừng quêncha9m sóc mình nhé! Hãy để cho các đấng mày râu tự hỏi:
   Nàng là tuyết hay da nàng tuyết điểm
   Nàng là hương hay nhan sắc lên hương

» Related Articles: