7 NĂM TRONG CUỘC ĐỜI CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ Posts by : STEVE THAI

   Kể từ khi chào đời, cứ mỗi 7 năm, cuộc sống của chúng ta lại có những thay đổi căn bản. Các nhà thiên văn học cho rằng đó là do ảnh hưởng của sao Thổ, còn các nhà tâm lý học thì coi đây là quá trình phát triển tự nhiên của con người. Mỗi chu kỳ 7 năm lại kết thúc bằng 1 năm “khó khăn”: 7, 14, 21, 28, 35, 42, 49… 

   Khi lên 7 hoặc 14 tuổi, những vướng mắc của bạn luôn được cha mẹ giúp đỡ. Còn từ 21 tuổi trở đi, bạn phải tự giải quyết các vấn đề của mình. Khó ai có thể chuyển từ 7 năm này sang 7 năm kia một cách bằng phẳng, êm ái. Nhất định có những buồn đau, ân hận. Tuy nhiên, bạn có thể làm dịu nỗi buồn đau đó và bạn cần phải đặt nền móng vững chắc cho 7 năm tiếp theo của mình.

   Từ 21 đến 27 tuổi - Đã đến lúc phải sống cuộc sống của mình: Không còn là thiếu nữ nữa, bạn là một phụ nữ trưởng thành rồi. Đã hết thời chạy lăng xăng chỗ này chỗ kia, cũng không phải lúc để "kén cá chọn canh" trong mọi việc. Thời kỳ cho bạn "nhõng nhẽo", "thử nghiệm" hết việc này đến việc khác, phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác đã kết thúc. Bạn cần quyết định rõ ràng con đường của mình và bước vững chắc trên con đường đó.

   Buộc mình phải hoàn thiện: Vào ngày sinh lần thứ 21, bạn hãy dành thời gian suy nghĩ xem mình thực sự muốn gì và hãy thực hiện điều mong muốn đó. 7 năm tiếp theo của bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào việc bây giờ bạn có dám tự quyết không hay lại chỉ nghe theo ý người khác. Giả sử bạn quyết định chưa sáng suốt thì cũng không có gì đáng sợ. Kinh nghiệm là người bạn rất tốt trong cuộc sống. Nếu ở độ tuổi này bạn không quyết định gì thì có thể nói cuộc sống của bạn bắt đầu muộn mất 7 năm.

   Từ 28 đến 34 - Hãy làm những gì bạn muốn và hãy chịu trách nhiệm về mọi việc làm của mình: ở tuổi 28, bạn cần hiểu rằng mình phải chịu trách nhiệm về mọi hậu quả của những việc mình làm. Nếu không rút ra và thấm thía bài học cay đắng đầu tiên thì những bài học kiểu ấy sẽ tiếp tục đến khiến bạn phát điên... Và 7 năm tiếp theo sẽ là 7 năm trả giá cho những sai lầm.

   Buộc mình phải hoàn thiện: ở tuổi này, đôi lúc bạn thấy hình như cuộc sống có gì không ổn và cần phải thay đổi - chuyển công tác, sinh con không có sự nhất trí của chồng, nói nặng lời với người bạn gái thân v.v... Xin đừng làm thế! Tuổi 28 là tuổi bạn cần tạo dựng, bảo vệ, giành giật chứ không phải đánh mất. Hãy trò chuyện với người tin cậy, hãy đọc nhiều sách về tâm lý. Một việc làm thiếu chín chắn có thể kéo theo hàng loạt chuyện không hay.

   Từ 35 đến 41 tuổi -  Đã đến lúc hài hòa, cân bằng, hoàn thiện: Một phụ nữ 35 tuổi kể rằng một hôm chồng chị ta tuyên bố muốn ly thân vì anh ấy vừa gặp lại người yêu đầu tiên sau mấy chục năm biệt tin. Sự xáo trộn trong tình cảm khiến anh muốn ly thân vợ để suy nghĩ về cuộc sống tiếp theo. Người vợ rất lo lắng: Nếu ly hôn thì  chị sẽ sống ra sao?  Phải lấy gì nuôi con, bao năm nay chị không đi làm, không nghề nghiệp. Ở khoảng giữa cuộc đời chị đã có gì trong tay? 

   Sự ra đi của chồng đã khiến chị nhận ra rằng: Mình tăng 20 cân, mình không có nghề nghiệp, mình không chịu học hỏi nên chồng cảm thấy nhạt nhẽo khi trò chuyện, mình nhắm mắt trước sự thay đổi của chồng... Rồi chị quyết định xin đi làm trong một cửa hàng và học thêm bằng kế toán. Khi người chồng trở về cũng là lúc chị lấy lại vóc dáng thon thả xưa kia.
Buộc mình phải hoàn thiện: Đến 35 tuổi, nếu chưa có con, bạn hãy sinh con ngay. Nếu chưa nghề nghiệp chuyên môn, hãy học ngay. Chưa có bằng lái xe ư? Học ngay! Chưa thạo nấu ăn ư? Học ngay! Tóm lại là nếu 7 năm này bạn không tạo cho mình sự cân bằng, hoàn thiện thì 7 năm sau bạn sẽ xuống dốc không phanh.

   Từ 42 đến 48 - Đã đến lúc thay đổi lớn: Bao nhiêu nếp nhăn xuất hiện! Chu kỳ thất thường! Thời kỳ tiền mãn kinh sắp đến! Có người thích ăn mặc trẻ trung hơn, cũng có người chán nản không thiết gì mọi chuyện nữa. Nếu 7 năm trước bạn chưa tạo cho mình sự cân bằng, hài hòa thì bây giờ bạn sẽ hoảng sợ trước tuổi già đang đến. Nhiệm vụ của bạn là phải trả lời câu hỏi "mình đã sẵn sàng chấp nhận tuổi già chưa?"

   Buộc mình phải hoàn thiện: Bạn đang ở thời kỳ chuyển tiếp  từ tuổi trẻ sang tuổi già. Khác hồi chuyển tiếp từ tuổi thơ sang thiếu nữ, bên bạn không còn sự giúp đỡ của cha mẹ nữa. Bây giờ là lúc bạn cần thay đổi mình và cuộc sống của mình.

   Hãy học chơi đàn, học chụp ảnh để đi các nơi chụp phong cảnh, hãy sưu tập cây cảnh. Nếu đã chia tay với chồng, bạn hãy kết bạn với người mới. Bạn cần mở ra cho mình một không gian sống mới ở đó bạn sẽ sống những năm tiếp theo như một người mẹ, một người phụ nữ hấp dẫn và như một con người sáng suốt, chín chắn.

   49 tuổi - Như một người khác: Nếu chưa kịp thay đổi mình, bạn sẽ phải sống trong thời kỳ mãn kinh nặng nề, lúc nào cũng căng thẳng, nóng nảy. Con cái đã lớn và ở riêng. Tại cơ quan bạn thấy mình trì trệ bên cạnh biết bao chàng trai cô gái trẻ trung, tươi vui, năng động. Những cơn đau yếu khi thời tiết thay đổi. Trước mắt bạn như chỉ có sự cô đơn, già cỗi, bệnh tật.

   Buộc mình phải hoàn thiện: Nối tiếc tuổi trẻ là một tình cảm tự nhiên của lứa tuổi này. Tuy nhiên, nỗi buồn của bạn có thể vơi bớt bằng sự tận hưởng cuộc sống. Đừng làm việc đến quên ăn quên ngủ để vơi bớt sự cô đơn, buồn chán. Hãy quên chúng bằng cách tận hưởng tối đa những niềm vui của cuộc sống. Trong phạm vi cho phép, bạn hãy mua nước hoa xịn, quần áo đắt tiền, giày dép sang trọng. Hãy đi du lịch, đi làm đẹp, luyện tập thể thao... Nhất định bạn sẽ thấy cuộc sống thật thú vị, thật đáng yêu. 

» Related Articles: