THỔ LỘ VỚI CHỒNG MỌI BÍ MẬT NÊN HAY KHÔNG? Posts by : STEVE THAI

   Sự thành thực, niềm tin và cùng nhau giải quyết mọi vấn đề, đó là nền tảng của một cuộc hôn nhân thành công. Nhưng năm tháng qua đi, bạn biết rõ điều gì khiến chàng khó chịu, bực bội nhất. Bạn đã học được cách ứng xử "ngoại giao" hơn và bạn có ngày càng nhiều những bí mật nho nhỏ không muốn cho chàng biết. Đây có phải là một dấu hiệu xấu, rằng các bạn không còn yêu nhau nữa? Hoàn toàn không phải thế. Bạn hãy đọc những câu chuyện dưới đây. Tốt nhất là học hỏi từ những kinh nghiệm của người khác. 
Không nên giấu giếm những vấn đề về sức khoẻ 
   Câu chuyện của Beata: Chuyện xảy ra hồi chúng tôi mới cưới nhau. Chúng tôi yêu nhau như những thanh niên 18, gần như đêm nào chúng tôi cũng làm "chuyện ấy". Nhưng được một thời gian, tôi thấy đau ở bụng dưới và tôi đã đi khám. Bác sĩ nói rằng tôi bị viêm buồng trứng. Tôi phải uống kháng sinh và kiêng "chuyện ấy" một tháng. Bây giờ thì tôi biết rằng phải nói với Adam tất cả, nhưng lúc đó tôi rất xấu hổ. Bác sĩ nói rằng có thể tôi sẽ khó có thai. Mà Adam lại rất muốn có con. Nên tôi định khi nào việc điều trị tiến triển tốt mới nói với anh, để anh không phải lo lắng không cần thiết. Đêm đầu tiên tôi về nhà mẹ đẻ, gọi điện bảo anh rằng tôi không muốn về nhà quá muộn. Đêm tiếp theo tôi lấy cớ đau đầu. Anh không vui vẻ lắm, nhưng thông cảm. Càng về sau tôi càng đưa ra những lý do rất lạ lùng để thoái thác "việc đó". Cuối cùng thì Adam bắt đầu nghi ngờ. Thoạt đầu anh gặng hỏi, sau đó nổi cáu và cuối cùng thì anh cảm thấy bị xúc phạm. Tôi rất buồn nhưng tính rằng chỉ một tuần nữa là đến hẹn khám lại, nếu mọi chuyện tốt đẹp tôi sẽ kể lại với anh tất cả. Nhưng một sự tình cờ đã làm thay đổi tình thế. Một hôm anh phải tìm cái gì đó trong túi xách của tôi và đã nhìn thấy vỉ thuốc kháng sinh. Khi anh hỏi tôi bị sao thế, tôi đã không thể giấu anh thêm nữa. Ông xã tôi đã xử sự trên cả tuyệt vời. Anh ấy bảo rằng tôi đúng là một cô bé ngốc nghếch đáng yêu. Không nên giấu giếm bất cứ điều gì liên quan đến cả 2 người, đặc biệt là trong chuyện thầm kín. Vì chắc chắn chàng sẽ không yên lòng khi thấy bạn bỗng dưng lẩn tránh "chuyện ấy". Chàng sẽ cảm thấy mình có lỗi hoặc mình bị bỏ rơi. Trong trường hợp tương tự, nếu người phụ nữ hoàn toàn không muốn cho chồng biết cụ thể về tình trạng bệnh tật của mình, thì giải pháp tốt hơn là nói với chàng rằng mình đang tạm thời có rắc rối về sức khoẻ và hiện tại chưa muốn nói cụ thể về vấn đề đó. 


Tốt hơn không nên nhắc lại những mối tình trước
   Kasia: Chúng tôi chơi với vợ chồng Wojtek từ lâu. Chúng tôi thường cùng nhau đi nghỉ, đi dự các cuộc vui. Chồng tôi biết là tôi và Wojtek trước đây cùng học một trường. Trước khi tốt nghiệp, thậm chí chúng tôi đã có thời kỳ yêu nhau, nhưng chuyện này chồng tôi chưa hề biết. Chồng tôi rất quý Wojtek, thậm chí có lần anh còn bảo đó là người bạn tin cậy nhất của anh, mà anh có thể chia sẻ được mọi chuyện. Anh chưa bao giờ ghen, có thể vì tôi chưa làm một điều gì đó khiến anh phải ghen. Lần ấy hai gia đình chúng tôi cùng đến nhà nghỉ cuối tuần của Wojtek để nghỉ. Tối đến, chúng tôi ngồi bên đống lửa và uống rượu vang. Bỗng nhiên Wojtek nói về những kỷ niệm. Có lẽ vì chúng tôi đang nói về tình yêu, rằng người ta có thể yêu nhiều lần hay không. Wojtek nói rằng trong đời mình, anh ấy đã có nhiều người phụ nữ quan trọng. Không biết ma xui quỷ khiến thế nào (có thể do tôi đã hơi quá chén) mà tôi lại hỏi: "Em hi vọng rằng em cũng được là một trong số đó chứ?". Chồng tôi đột ngột đứng dậy và đi ngủ. Mấy tiếng sau tôi vào phòng ngủ thì thấy anh quần áo chỉnh tề ngồi bên giường, bên cạnh là cái túi du lịch. Anh nhìn tôi và nói: "Chúng ta về thôi, nếu em ở lại thì coi như tất cả đã kết thúc". Với tôi, chuyện vừa xảy ra sẽ không bao giờ quên được. Mọi lý lẽ tôi đưa ra đều không thuyết phục nổi chồng tôi. Anh bảo anh đau nhất vì trước đó tôi đã chưa bao giờ kể với anh về chuyện tình của tôi với Wojtek. "Anh không còn tin em nữa. Em đã lừa dối anh suốt cả cuộc đời" - Anh gào lên. Bất cứ ai cũng đều ghen về quá khứ của vợ (hay chồng). Cho nên những mối tình đã qua nên giữ cho riêng mình, nhất là khi người kia vẫn xuất hiện trong cuộc sống của các bạn (ví dụ là bạn của gia đình). Còn đến khi mà do một sự sơ ý nào đó bạn hé mở điều bí mật, thì phải tính đến chuyện chàng sẽ khoét sâu vào vấn đề. Lúc đó không còn lời khuyên nào khác là bạn hãy trả lời tất cả các câu hỏi của chàng, bởi chẳng có gì thiêu huỷ mối quan hệ của bạn bằng sự im lặng từ phía bạn. 
Trong các vấn đề liên quan đến con cái, bí mật là điều cấm kỵ 
   Mariola:Ngay từ đầu chúng tôi đã khác nhau trong vấn đề dạy dỗ cậu con trai. Marek rất nghiêm khắc và đòi hỏi cao. Bản thân anh hồi nhỏ cũng phải chịu sự giáo dục hà khắc của bố là một quân nhân. Ông luôn thực hiện đúng “yêu cho roi cho vọt...” Piotr nhiều khi bị bố đánh rất dữ, còn tôi thì không thể chịu đựng được cảnh ấy. Nhất là roi vọt lại chẳng đem lại kết quả gì. Khi Piotr bước vào tuổi dậy thì, cháu bắt đầu gặp phải những vấn đề với nhà trường. May mà thời gian đó Marek bận làm việc suốt ngày, nên tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm việc liên lạc với nhà trường. Tất nhiên là tôi chẳng nói gì với Marek. Nếu anh có hỏi thì tôi đảm bảo rằng mọi chuyện vẫn ổn. Đó là sai lầm lớn của tôi. Tôi cũng không biết liệu phương pháp giáo dục của Marek có tránh cho Piotr không bị ở lại lớp? Hay lại còn tồi tệ hơn? Giờ đây thì đã quá muộn để chứng minh điều đó. Cuối năm lớp 7, cháu có nguy cơ bị thi lại 3 môn. Tôi bị gọi đến trường và phải ký vào giấy thông báo kết quả học tập của con. Tối về tôi có buổi nói chuyện nghiêm túc với cháu. Tôi bảo rằng có lẽ tôi sẽ phải nói hết với bố cháu. Cháu liền quỳ xuống xin tôi đừng nói, nhất định cháu sẽ thi lên điểm. Lại một lần nữa tôi tin cháu. Nhưng cháu đã bị ở lại lớp. Bây giờ thì không còn con đường nào khác. Bố cháu bị sốc thật sự và tôi đã không kịp ngăn anh ấy chạy đến trường. Anh ấy lao thẳng đến phòng hiệu trưởng mà làm ầm ĩ lên rằng gia đình đã không được thông báo gì về tình hình học tập của cháu. Cô chủ nhiệm được gọi đến và đã cho anh xem bảng thông báo có chữ ký của tôi. Tối hôm đó là buổi tối phán xử đối với cả nhà. Piotr bị một trận đòn thừa sống thiếu chết và bị phạt không được ra ngoài chơi trong suốt mùa hè. Anh rầy la tôi suốt mấy tiếng liền. Anh bảo rằng tôi đã phụ lòng tin của anh. Dạy dỗ con cái là việc của cả hai bố mẹ. Nếu mỗi người có một cách giáo dục khác thì tiến tới xác định một mặt trận chung sẽ tốt hơn nhiều so với việc giấu giếm một điều gì đấy. Ngoài việc lạm dụng lòng tin và đánh giá cao vai trò của ông bố, bạn còn phải để cho trẻ hiểu rằng bạn ủng hộ cách cư xử của ông, và thậm chí nếu bố có mắc sai lầm một cách có chủ ý, có tính toán thì bạn cũng đứng về phía ông. Đây là một phương pháp giáo dục kém hiệu quả, nó có thể không chỉ làm tan vỡ gia đình mà còn khiến đứa trẻ trở nên hư hỏng. 
Lời khuyên của chuyên gia tâm lý 
   Hôn nhân hạnh phúc là cuộc hôn nhân mà ở đó, mỗi bên đều có quyền đối với sự riêng tư của mình và tự quyết định cho mình. Do đó những bí mật nho nhỏ không ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa hai người với điều kiện chúng không liên quan đến những vấn đề quan trọng trong đời sống gia đình, ví dụ tình trạng sức khoẻ hay những vấn đề với con cái. Trước khi đưa ra quyết định nói với chồng hay giữ kín chuyện, bạn hãy tự trả lời một số câu hỏi. Thứ nhất, tại sao bạn lại muốn giấu chàng một việc nào đó? Bạn sợ chàng hay không muốn chàng bị tổn thương? Nếu bạn giấu vì sợ, thì có nghĩa là giữa các bạn có một cái gì đó không ổn và những điều bí mật chính là hệ quả của nó. Bạn cũng cần phải cân nhắc, xem điều bí mật có chắc chắn giữ được kín hay không. Ví dụ như ở trường hợp chồng bạn là người duy nhất chưa biết, còn tất cả những người còn lại đều đã biết, thì chẳng chóng thì chày cái kim trong bọc cũng sẽ lòi ra và chồng bạn sẽ có cớ để bất bình. Bạn chớ có kể cho chồng biết chi tiết về quá khứ của mình, nhất là khi những chuyện xưa giờ đây chẳng còn ý nghĩa gì. Bạn cũng đừng quên rằng phía bên kia cũng có quyền có những bí mật của người ta°  

 

» Related Articles: