HÀNH TRÌNH MỚI CHO 1 LÀN DA ĐẸP Posts by : STEVE THAI

   Sau một cái đông lạnh giá đã làm bao cây khô.. lá rụng! kéo theo cả nửa bầu trời héo úa… xanh xao. Rồi! bắt đầu trời đất lại giao mùa… Nắng chan hòa vươn mình hé mở để trở lại với mùa xuân rạng ngời! Cho thời gian ngây ngất, rồi không gian cũng xôn xao thì thầm…  

   Bạn có biết? Khi sang đông, tuy da bạn thường được ấp ủ trong những lớp áo len dày thật kỹ, nhưng làn da vẫn rất khô vì thiếu nước, và da vẫn đẩy lên những lớp tế bào sừng trong tình trạng khó thở! 

   Cho dù bạn đã thoa những lớp kem dưỡng thật kỹ, thế mà những lớp da sừng như da cá sấu cứ… vẫn trơ trơ ẩn hiện, bởi kem không thể thẩm thấu sâu dưới da qua sự cản trở của lớp sừng rạn nứt. Để làm biến mất làn da rạn nứt đó! Làm cách nào? Rất đơn giản theo cách sau đây bạn nhé. 

   Tẩy da sừng toàn thân!!!
   Thời gian này là thích hợp nhất, với một quy trình mỗi mùa tẩy tế bào sâu toàn thân, cho da bạn được tái tạo để có một lớp da mềm mại, mịn màng, tươi sáng! 

   Đây tưởng là một chuyện hết sức không cần thiết thật bình thường, nhưng thực ra lại là một vấn đề lớn đối với nhiều… phụ nữ để giữ gìn cơ thể và làn da đẹp. Đồng thời cùng lúc dành thời gian tịnh dưỡng, thư giãn có lợi cho sức khỏe.

  • Chải khô:  Một bàn chải mềm cho body. Bạn luôn chải khô trước khi tẩy da chết, cho lớp da sừng được bong tróc đồng thời kích thích tuần hoàn máu, trước khi bạn thư giãn.
  •  Tinh dầu:  Bạn hãy chuẩn bị một chai tinh dầu. Có hương thơm theo phong cách và làn da của bạn, sẽ tạo cảm giác thư giãn đồng thời tinh dầu thấm sâu làm mềm mại làn da toàn thân.
  •  Muối thơm ngâm: Làm sạch thân thể đồng thời còn giúp cho da bạn tỏa ra một hương thơm nhẹ nhàng sảng khoái,
  •  Cát tẩy da:  Những hạt cát thật nhuyễn sẽ nhẹ nhàng xoáy, tẩy sạch những lớp tế bào sừng toàn thân, cho da mềm, mịn và sáng.
  •  Sữa tắm: Dạng gel tạo bọt  làm sạch da cảm giác nhẹ nhàng.
  •  Nước dưỡng thơm:  Giữ cho toàn thân tươi mát sau khi tắm, tạo cảm giác thoáng, nhẹ nhàng.
  •  Kem dưỡng thể: Thẩm thấu sâu, làm da bạn mềm mại, thật mịn màng.

   Chọn sản phẩm 

  •  Da nhờn dễ nổi mụn: 

   Bạn nên chọn sữa tắm chứa thành phần kháng khuẩn có công dụng tẩy dầu, chất nhờn trên da như : A-xit salicylic… Đồng thời bạn vẫn có thể chọn loại chứa tinh chất làm dịu da như Bạc hà, cam, nho, chanh… để tạo cảm giác sảng khoái cho làn da mà vẫn giữ được chất A-xit mantle tự nhiên của da, sự bảo vệ cần thiết cho da

  •  Da Hỗn hợp: 

   Chọn sản phẩm có độ phù hợp, sữa tắm chiết xuất từ thảo mộc như: oải hương, trà, bạc hà…chúng  giúp tẩy sạch bụi mà không làm khô da.

  •  Da Khô: 

   Bạn có làn da khô, nên chọn sản phẩm có độ kềm thấp nhưng chứa thành phần dưỡng ẩm cao. Bạn cũng có thể xoa dịu và mang lại cho làn da vẻ tươi tắn với các loại sữa tắm chứa thành phần chiết xuất từ trái ô-liu, xoài, hương thảo nhất là các loại vitamin chống lão hóa da, được xem là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho loại da của bạn. 

  •  Da nhạy cảm:

   Thật là một làn da khó tính. Không nên dùng loại có chứa thành phần mùi hương nhân tạo, dễ nổi mẫn ngứa. Bạn cần dùng sữa tắm được điều chế với công thức nhẹ nhàng, kết hợp tinh chất từ thiên nhiên có chứa panthenol, vitamin B5, Lô hội- nha đam… làm lành nhanh tổn thương trên da bạn. 

   Hãy thư giãn bạn nhé!   Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thật yên tịnh. Hãy đốt một ly đèn cầy thơm cho không gian thêm lãng mạn. 

   Bước chuẩn bị 
   °  Mở nước trong bồn tắm nằm. Hãy để nước hơi ấm tùy theo sở thích của bạn! và nên nhớ.. thường xuyên tắm nước nóng quá sẽ làm cho da bị ngứa vào những ngày trời còn lạnh vì nước nóng sẽ làm da mất nước, rất khô.

   ° Thả 3-5 muỗng muối thơm vào nước tắm cho tan. Tùy theo bồn nước tắm nhỏ hay lớn.  
   ° Cho vài giọt tinh dầu vào nước tắm tinh dầu sẽ được hòa tan cùng nước ấm. Để khi trầm mình trong nước, tinh dầu sẽ thẩm thấu sâu vào da, cho da bạn một cảm giác mịn như nhung, cùng hương thơm giúp bạn thật thư giãn.

   QUI TRÌNH TẨY DA
   ° Trước khi ngâm mình! Bạn hãy dùng bàn chải mịn lớn, chải nhẹ nhàng trên da từng phần thật chậm 3 lần toàn thân.

   ° Bạn nên cẩn thận khi bước vào bồn ngâm, hãy trầm mình 10-15 phút. Nhắm mắt, để mắt và cơ thể được thư giãn những giây phút thật thoải mái... Rất có lợi cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

   ° Hãy để nước xả từ từ hết trong lúc bạn dùng cát tẩy da. Thoa cát lên da xoa tròn 5 vòng, từng phần. Bắt đầu từ cánh tay xuống.. cuối cùng là bàn chân bạn. Cát mịn sẽ làm sạch các tế bào sừng khỏi da của bạn, cho bạn một làn da mới mịn và bóng mượt hơn.

   ° Bạn hãy tắm sạch cát. Sau đó dùng miếng bông bọt, cho sữa tắm và tắm lại. nên xả thật sạch và xả sơ lại bằng nước mát, cho da được săn chắc. Thấm khô… 

   ° Thoa hay xịt nước dưỡng mát lên toàn thân, da sẽ được giữ ẩm lâu hơn. Riêng mùi thơm nhẹ quyến rũ sẽ làm bạn cảm giác thật tươi trẻ.

   ° Cuối cùng là phần làm mềm da. Dùng kem dưỡng thể thoa lên từng phần nhẹ nhàng… Kem thấm sâu sẽ làm da bạn thật mềm mại và có sức sống. Bạn! đương nhiên sẽ cảm thấy mình trẻ trung… yêu đời hơn!!

» Related Articles: