HÃY TÌM HIỂU BẠN THUỘC LOẠI DA NÀO Posts by : STEVE THAI

   Ánh mắt sáng ngời, làn da mơn mởn 
   Đôi môi hồng mượt mà, với nụ cười tươi thắm 

   Đó là tất cả năng lượng của gương mặt mà chúng ta luôn muốn giữ lại với thời gian  và năm tháng trôi dần. Vâng ! chúng ta thường chấp nhận trong không gian của hơi thở con người, thì mẹ thời gian rất khắc nghiệt, với tất cả mọi loài , mọi vật. 

   Để giữ lại một chút gì của thời gian đã qua, chúng ta cần phải biết cách giữ gìn, quan tâm  giống như chăm sóc một cây kiểng quí, biết cách làm sạch bụi, vun tưới, cắt tỉa ... Các bạn ơi ! Đừng để thời gian làm phai tàn nét xuân của chúng ta, hãy bắt đầu sớm bạn nhé!  Để ngàn đôi mắt nói:

   Da mịn màng như ngàn hoa tươi thắm
   Lá giật mình hồn nắng cũng mơ hoang 

   Điều quan trọng. Để biết mình thuộc loại da nào bạn có thể đến một viện chăm sóc da, chuyên viên săn sóc da sẽ soi da và đo độ ẩm của da, bạn sẽ biết rõ mình thuộc loại da nào để dễ dàng chọn đúng sản phẩm cho từng mùa, hợp với loại da của bạn (Đón đọc đề tài chọn sản phẩm). Trong chăm sóc da sản phẩm thường chia làm 2 mùa lạnh và nóng.

   Từ tháng 10 tới tháng 3. Khi trời đã chuyển sang thu để bắt đầu đông đến, da thường có khuynh hướng khô nứt, bong tróc và thiếu độ ẩm. Bạn nên có một loại sản phẩm có khả năng tăng cường dưỡng da và cung cấp độ ẩm sâu , đồng thời giúp da luôn mềm mại tươi mát.

   Đông  giá rét vừa trốn chạy !  Rồi … hè lại đuổi theo, làm các nàng da phải khổ sở cùng chạy theo thời gian và thời tiết tới mệt nhoài. Tháng 4 đến tháng 9, bạn chợt cảm thấy da mặt bị sạm đi, thường đổ mồ hôi, bóng dầu, dễ bị mụn cám. Ôi! Bỗng làm bạn cảm thấy lúng túng. Bạn ơi! sau bài  “Tìm Hiểu Bạn Thuộc Loại Da Nào?” sẽ giúp bạn vui hơn khi có thể tự tin để tham khảo đúng sản phẩm cho loại da của mình. Hãy yên tâm bạn nhé. 

   Chọn đúng sản phẩm cho mùa hè là việc cần thiết không kém mùa đông. Đề nghị  sản phẩm  giảm lượng dầu tiết nhanh, cân bằng độ ẩm, dưỡng và bảo vệ da chống tia tử ngoại “là kẻ thù số một của da”. 
Hè da thường dễ bị mụn vì tuyến dầu tiết nhanh, sức nóng,  nắng làm sạm, nám, sớm lão hoá da. GIÀ … ! là câu trả lời sát nghĩa đi song song  với thời gian nếu bạn không hề quan tâm.

   Lần mò dưới đáy cốc sâu,
   Thời gian qua để xuân mau héo tàn
   Úa thu lá đổ sắc vàng,
   Đầu đông lá vẫn khô tàn đợi ai

   Làn da đang đợi sự chăm sóc của bạn. Nào! Hãy phân tích tìm hiểu về da của bạn loại nào nhé.

   PHÂN LOẠI DA
   Da tổng hợp - Da thường  - Da khô - Da mụn - Da nhờn - Da nhạy cảm 

   DA TỔNG HỢP 
   Dầu ở vùng chữ (T) trán, mũi, cằm. Khô nơi má, xung quanh vùng mắt. Đây là một loại da thông thường nhất ở bất cứ tuổi nào. Loại da này vùng khô hay dầu đều có thể biến đổi

   DA THƯỜNG
   Tươi tắn và khoẻ mạnh, săn chắc và mềm mại. Không khô, không dầu, không mụn, không tróc da.
   Chú ý: Loại da này sẽ trở nên khô nếu không được chăm sóc đứng đắn. Cần được bổ sung dinh dưỡng và độ ẩm cho da, nhất là sửa soạn bước vào tuổi tứ tuần.  

   DA KHÔ 
   Lỗ chân lông trơn láng không bóng dầu thường bong tróc, sần sùi không tươi sáng. Da xung quanh mắt mỏng, khô, dễ có lớp nhăn. Khi lớn tuổi cơ bắp mặt và cổ dễ bị chảy xệ có thể có những mụn trắng nhỏ xung quanh mắt.

   DA NHỜN
   Bề mặt bóng dầu do lượng dầu dư thừa lỗ chân lông nở lớn, cấu tạo da thô, dầy. Dễ gây mụn đầu đen - mụn cám -mụn mủ li ti.

   DA MỤN
   Khuynh hướng phát triển mụn, viêm sưng, đỏ mụn mủ, mụn bọc, mụn từng chùm.
   Chú ý: Bị nặng cần phải được sự hướng dẫn của BS da liễu

   DA NHẠY CẢM
   Dễ ửng đỏ khi nhiệt độ hơi nóng hay lạnh rát ngứa, dễ tổn thương khi ra nắng. Gân máu nhỏ li-ti thường nổi lên bề mặt của da. Thường dễ bị dị ứng sản phẩm hay môi trường
   Lưu ý: da loại nhạy cảm cần được chăm sóc một cách chính xác

   Bây giờ bắt đầu nhé ! các bạn hãy nghiệm thử để biết mình thuộc loại da nào .
   Chúc các bạn thành công.

» Related Articles: