TRANG ĐIỂM NÉT PHONG ĐỘ THUỞ NÀO Posts by : STEVE THAI

   Để trở thành người phụ nữ đẹp tự tin duyên dáng! Đừng quên! Đó là một nghệ thuật . . .

   Còn nhớ thuở mới quen chàng! Bạn đã mất rất nhiều thời gian để trang điểm một cách tỉ mỉ. Chọn lựa kỹ từng bộ quần áo hy vọng là chàng sẽ rất vui. Và luôn nhìn ngắm trong gương mái tóc mình thật kỹ không biết chàng thích mình kẹp hay thích vuốt một mái tóc thề. Rồi bồi hồi tập đi đứng, ngồi nói một cách dịu dàng để được chàng yêu mến! Hãy hỏi mình..? Vẫn còn niềm tự tin ấy! Hay... bạn đang hỏi… tại sao chàng..?

   Thường khi thành đạt, các bạn gái dễ lãng quên mất “mình là ai”. Đã vô tình cho phép không còn quan tâm nhiều về chính bản thân và phong độ trau chuốt bề ngoài! Một khía cạnh rất quan trọng với nét xuân sắc dần đánh mất theo thời gian, đi song song là Hạnh Phúc dễ phai nhoà. Để bỗng một hôm tỉnh giấc trên đỉnh cao của sự nghiệp, tất cả đã đổi thay. “Dù là chỉ một chút hạnh phúc nho”. Khó làm lại từ đầu.
                                     
   Muốn mình vẫn là người phụ nữ tự tin và duyên dáng “nhất là các bạn đã lập gia đình” đừng quên luật tự nhiên của thượng đế sinh chúng ta là phái đẹp, mà đã là phái đẹp thì đương nhiên phải diện và biết cách trang điểm để tôn vinh vẻ đẹp đúng mức, rất nữ tính và duyên dáng ấy luôn tiềm ẩn trong ta.

   Dù dịu dàng đã là những gì đẹp cơ bản nhất của phái yếu! Chàng! hay các đấng ông chồng sẽ rất hãnh diện với mọi người, khi có được người yêu hay người vợ tươm tất đi bên cạnh lại đẹp dịu dàng như con mèo ngoan "có móng để  đôi khi tự vệ" phải không ạ! Hãy nhớ! Sau người đàn ông thành đạt luôn có người phụ nữ bên cạnh.

   Khi đã có gia đình các chị em phụ nữ thường “Ngủ quên trên chiến thắng” Không nhớ buổi ban đầu mình đã muốn và cố gắng là Người Đàn Bà Tuyệt Vời trong mắt chàng! 

   Nội trợ đảm đang mà đầu tóc cứ xù lên, mặt mũi quần áo bệp xệp, la hét chồng con như còi xe lửa. Thì quân tử nào dám nhìn. Ôi! Đâu rồi Người Đàn Bà Tuyệt Vời lịch sự nơi phòng khách, hấp dẫn trong phòng ngủ, giỏi nội trợ ở nhà bếp và duyên dáng lịch thiệp khi ra đường? rồi chàng sẽ kêu thầm:

   Có ai bán cái dịu dàng
   Anh mua một gánh tặng nàng làm duyên


   NGHỆ THUẬT TRANG ĐIỂM TỰ NHIÊN

   Cách trang điểm nhẹ nhàng của ban ngày sẽ giúp các bạn có làn da sáng đẹp, rất tự nhiên có thể là trắng hồng, hay màu nắng nâu vào mùa hè nhìn rất khoẻ. Hãy bắt đầu để làn da được săn sóc và trang điểm đúng cách cộng với sự duyên dáng nữ tính, giúp cuộc sống thêm tràn đầy tự tin và hạnh phúc.

   Các bước trong trang điểm:
   Chuẩn bị da mặt: Nếu không có bước này công việc trang điểm coi như không đạt kết quả. Trước tiên phải tạo được cho bề mặt da thật tốt, sạch và ẩm để dễ tiến hành trang điểm, da sẽ không xỉn màu và khô mốc thiếu sức sống

   ª Vệ sinh da: Trước khi trang điểm dùng sữa rửa mặt với nước ấm rửa sạch bụi và bã nhờn bám trên bề mặt da,vỗ lại bằng nước lạnh giúp kích thích sự đàn hồi của da, sẽ làm cho làn da sạch và thoáng để phấn được mịn màng.

   ª Dưỡng da: Đừng quên dùng toner nước dưỡng da làm se lỗ chân lông, đồng thời cân bằng độ ẩm cho da.Và kem dưỡng da nhẹ ban ngày cần có độ chống nắng cao không dầu để luôn bảo vệ làn da.

   Sau khi đã tạo được da mặt để sẵn sàng cho trang điểm, chúng ta hãy bắt đầu nhé.

   ª Phấn lót Base: Dùng để làm da được mịn màng và che bớt những khuyết điểm của màu da không được đều. Không phải để làm thay đổi màu da chỉ để làn da được tươi sáng tự nhiên và tạo độ bám cho lớp phấn nền bền hơn. Phấn lót có thể là loại kem lỏng hay bánh. Thường loại lỏng là loại dễ sử dụng, làm da mặt luôn hồng hào mịn màng rất tự nhiên cho ban ngày. Dạng bánh đặc, kem dày hơn dạng lỏng nên không được tự nhiên chỉ dùng nhằm gây ấn tượng trong những buổi trình diễn, dạ tiệc hay chụp hình, trang điểm ban ngày bình thường không nên dùng.

   ª Cách đánh phấn lót: Đánh từng vùng, bắt đầu là trán, chấm và thoa đều trước khi qua vùng khác, mũi, cằm, má, cổ.Tránh chấm kem khắp mặt vì một số chỗ sẽ bị khô trước, khi thoa tiếp kem đã khô không còn đều và mịn nữa.

   Dùng tay hay miếng bọt biển mịn chấm và thoa đều nhẹ tay, đánh đều thao tác nhẹ nhàng cho cả khuôn mặt. Bạn nhớ thoa cả bầu mắt và môi để giúp cho phấn nền và phấn mắt bám lâu hơn trên da một cách tự nhiên.

   ª Phấn nền Foundation:  Màu nền rất quan trọng! Cần hài hoà với toàn bộ màu da để tránh sự thay đổi mạnh về màu sắc, nhưng lại che bớt những khuyết điểm trên da. Dạng kem lỏng hay kem nén. Dùng để cố định phấn lót và bảo đảm cho lớp tạo nền bám cả ngày, đồng thời giúp che phủ những lớp nhăn, tàn nhan, lỗ chân lông to…tạo bề mặt da phẳng mịn sáng tự nhiên.

   ª Cách tạo nền:  Dùng miếng bọt biển ẩm chậm thật kỹ, chậm đều từng vùng đánh lan nhẹ ra chân tóc. Dùng một lớp nền thôi để da trông thật tự nhiên, đẹp đầy sức sống và tươi sáng.

   Cũng bắt đầu từ giữa trán chậm phấn bằng miếng xốp ẩm,tạo sự mềm mỏng cho làn da. Chậm từ giữa trán ra hai bên chân tóc, đừng để phấn bết vào tóc, chậm xuống mũi, cằm và gò má. Bạn nhớ đừng quên chậm phần cổ kéo dài xuống xương cổ cho đều màu với khuôn mặt.

   ª Phấn phủ: Dạng bột rất thông dụng,có thể kết hợp đánh bằng bông phấn hay chổi dẹp loại lớn, thoa nhẹ  phủ đều cả khuôn mặt. Phấn phù dạng bột sẽ làm da luôn mịn màng đồng thời phấn bột hút ẩm rất hữu hiệu dành cho da nhờn .

   ª Phấn hồng: Vị trí của phấn hồng cũng cần linh động cho mỗi khuôn mặt khác nhau. Ban ngày chỉ cần thoa nhẹ từ đỉnh tai xuống gò má, làm tăng sự hồng hào nhẹ nhàng cho khuôn mặt. Dùng cọ mỏng để đánh phấn hồng, căn bản là đánh mỏng và nhẹ nhàng bạn nhé!

   ª Kẻ chân mày: Lông mày đóng khung cho mắt, trang điểm ngày thường nếu vẽ nét chân mày nhẹ nhàng nét tự  nhiên, càng làm tăng vẻ đẹp của gương mặt. Bạn có thể dùng chì hay dùng phấn màu cũng được, vẽ mỏng nhẹ 

» Related Articles: