PHÍA SAU NGƯỜI CHỒNG THÀNH ĐẠT Posts by : STEVE THAI

   Là vợ, ai cũng mong ông xã mình thành đạt, có địa vị và kiếm được nhiều tiền, nhưng không phải ai cũng biết cách giúp chồng thực hiện được những hoài bão lớn lao đó. Vậy bí quyết nào giúp chị em chia sẻ, nâng đỡ cùng chồng trên bước đường sự nghiệp?

   Tạo ra một không gian làm việc lý tưởng nhất
   Trước hết bạn phải tạo cho phu quân một góc làm việc riêng, yên tĩnh. Nếu anh ấy làm nghề viết, bạn nên dành góc làm việc cho chàng ở gần cửa sổ, có nhiều ánh sáng, không nhất thiết phải quá rộng. Nếu chồng là kiến trúc sư, hãy cố gắng giúp anh ấy có một căn phòng rộng để anh có thể bày biện các mô hình, trải bản đồ. Nhớ đừng để con vào chơi, chúng sẽ quậy phá lung tung và chắc chắn chồng bạn sẽ cáu gắt. 

   Dành nhiều thời gian cho công việc của anh ấy
   Bằng cách giúp đỡ anh ấy nhiều hơn trong việc nhà và chăm sóc con cái. Hãy để anh ấy dành tối đa thời gian có thể cho công việc của mình, điều đó sẽ giúp anh ấy làm được nhiều việc hơn. 

   Thoả thuận giờ nghỉ
   Sau những lúc làm việc căng thẳng, vợ chồng nên thống nhất giờ nghỉ ngơi. Vào giờ đó, bạn có thể thoải mái tiếp khách, nghe nhạc, cho các con được đùa giỡn, la hét. 

   Hãy dành thời gian nhất định tìm hiểu công việc của anh ấy
   Một khi đã hiểu được phần nào công việc của chồng, bạn sẽ dễ cảm thông và chia sẻ hơn đối với anh ấy. Đừng cho rằng đây là việc làm không cần thiết, biết đâu công việc của anh ấy sẽ đem lại cho bạn nhiều điều bổ ích và hấp dẫn trong cuộc sống. 

   Nấu những món ăn ngon
   Tuỳ theo khẩu vị của anh ấy mà chế biến. Tuy nhiên, đa số đàn ông sau khi lấy vợ thường tăng cân nhanh, họ sợ phải ăn thực phẩm giàu chất béo. Hãy động viên chồng ăn uống thật điều độ, cân bằng. Khi bạn đi làm vắng, chỉ có chồng ở nhà thì nên để trong tủ lạnh một số đồ ăn sẵn để anh ấy đỡ lúng túng và mất nhiều thời gian cho bữa ăn của mình. 

   Rủ chồng cùng đi bộ hay học một môn thể thao nào đó
   Nếu hai vợ chồng có cùng sở thích thì thật tuyệt bởi có thể dễ dàng chia sẻ với nhau. Những lúc căng thẳng, cả hai cùng chơi, giải toả ức chế để sau đó cả hai có thể làm việc hiệu quả hơn. 

   Luôn biết động viên chồng
   Trong công việc không thể tránh khỏi những lúc thất bại. Hơn bao giờ hết, đó là lúc chồng bạn cần những lời khuyên, động viên của bạn. Hãy lựa lời động viên anh ấy và cũng đừng quên ngợi khen chồng những lúc anh ấy có thành tích mới.

» Related Articles: