NGỘ NHẬN VỀ MỸ PHẨM Posts by : STEVE THAI

   Phụ nữ sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau: Mỹ phẩm trang điểm, mỹ phẩm dưỡng da, mỹ phẩm làm sạch. Vì thế hãy cẩn trọng với 4 ngộ nhận về mỹ phẩm dưới đây:

   Những sản phẩm làm hoàn toàn từ thiên nhiên luôn là tốt nhất
   Sự thật: Trước hết, chẳng có loại mỹ phẩm nào được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên cả. Trừ khi bạn tự làm tại nhà bằng các vật liệu tự nhiên như hoa quả, mật ong... Mỹ phẩm luôn có chứa các hoá chất nhân tạo, chỉ khác nhau ở chỗ tỷ lệ nhiều hay ít mà thôi.

   Nếu trộn sữa chua và dâu tây thành mặt nạ dưỡng da mặt, bạn để độ 3 ngày thử xem, nó sẽ có một mùi cực kỳ kinh khủng, nghĩ đến ngửi đã kinh, chứ chưa nói chuyện bạn sẽ bôi nó lên mặt. 

   Vậy mỹ phẩm phải qua một quá trình sản xuất, vận chuyển, bày bán khi đến tay người sử dụng phải mất tháng trời, làm sao chúng vẫn thơm tho mới mẻ đẹp đẽ như thế được? Chưa kể hạn sử dụng trong vòng 3 năm. Rõ ràng chẳng có loại mỹ phẩm nào có thành phần tự nhiên 100% cả.

   Hoá chất thường làm hại da bạn
   Sự thật: Hoá chất đôi khi là phương thuốc chữa trị hiệu quả các tổn thương trên da như bị mụn, bị nám hay sạm da. Các nhà khoa học đã mất công nghiên cứu thử nghiệm trước khi cho ra đời các loại mỹ phẩm mới, tốt hơn cái cũ. 

   Quan trọng là bạn phải tìm cho đúng loại mỹ phẩm phù hợp với mình. Không tặc lưỡi, họ dùng loại A tốt, cớ gì mình dùng không... ổn. Nhớ rằng mỗi người phù hợp với một loại mỹ phẩm khác nhau. 

   Hộp mỹ phẩm chẳng có gì đáng chú ý ngoài chuyện xem giá tiền và hạn sử dụng cả
   Sự thật: Đa phần phụ nữ không lưu tâm đến bao bì khi chọn mua và sử dụng một sản phẩm mỹ phẩm nào đó. Đây là một sai lầm lớn vì những dòng chữ trên bao bì luôn chứa nhiều thông tin quan trọng cho việc bảo quản hoặc sử dụng mỹ phẩm. 

   Có những loại đòi hỏi phải để trong tủ lạnh, có loại yêu cầu tránh ánh sáng mặt trời hoặc phải tránh xa lửa. Chưa kể việc xem xét kỹ những thành phần có trong mỹ phẩm còn giúp bạn xác định được loại đó có phù hợp với da mình không. Vì thế, hãy đọc kỹ bao bì trước khi mua.

   Mua mỹ phẩm đúng là chuyện may rủi, không thể biết chắc hiệu quả của nó cho đến khi sử dụng một thời gian
   Sự thật: Hãy tìm hiểu thật kỹ. Đầu tiên là xác định bạn muốn tìm loại sản phẩm có tác dụng gì: Dưỡng da, làm trắng da hay trị mụn. 

   Mỗi hãng mỹ phẩm đều có rất nhiều dòng sản phẩm với công dụng khác nhau, thậm chí cùng một công dụng cũng lại chia ra nhiều cấp độ. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem da mình thuộc loại gì, tình trạng da như thế nào hoặc nên dùng loại mỹ phẩm gì để cải thiện da.

» Related Articles: