TÁC HẠI CỦA NẮNG Posts by : STEVE THAI

   Màu nắng hay là màu mắt em
   Nhạc sĩ  Trịnh Công Sơn  đã phổ nhạc. Màu nắng được ví như mắt nàng. Vậy mắt nàng trong như nắng hay nắng đẹp như mắt nàng . Bạn hãy tìm hiểu nhé !

   Để biết sự  cần thiết của nắng quan trọng  như thế nào đối với tất cả mọi loài , mọi vật. Nắng cho vũ trụ chúng ta nhiều năng lượng trong  cuộc sống. Từng tia nắng mang đến  những hơi thở của một ngày mới , đôi má hồng , một làn da khỏe nhiều niềm vui và hy vọng. Rồi một ngày trời không nắng: Ôi! Nhân loại như thiếu nguồn sinh lực, những áng mây trong vắt không còn được thơ thẩn , không gian thật buồn thì thời gian là vô nghĩa.

   Trời không nắng em có phải đang khóc
   Mai anh về bắt nắng dỗ tình em

   Nhưng khi nắng đã hiện  diện trong mỗi ngày của cuộc sống, chúng ta cũng không nên lạm dụng quá đáng hay không bảo vệ đúng cách lại rất hại cho làn  da và sức khỏe. Cho dù bạn rất thích nắng và ai cũng biết tác hại của nắng là kẻ thù số một của da dù bạn là nam hay nữ , trẻ hay già. Hầu hết chúng ta từng được nghe  nói nhiều về tác hại của ánh nắng cũng như cách bảo vệ da dưới nắng . Và những tin tức nóng hổi dưới đây cũng có thể mang  đến cho bạn những ngạc nhiên thú vị.

   MỌI LÚC MỌI NƠI
   Ngay cả trong những ngày trời nắng có mây âm u, 80% tia tử ngoại trong nắng lại vẫn đi xuyên được qua mây và gây hại nhiều cho da bạn. Chưa hết ! Ánh nắng còn có khả năng phản chiếu rất  đáng kinh ngạc: hơn 7% có thể phản chiếu qua cát, hơn 80% qua tuyết và nước. Vì vậy ánh nắng có thể gây hại cho da mỗi khi bạn lái xe, khi đi dạo, và cả khi ngồi trong bóng râm hay đi dưới tàn dù. Da chúng ta sẽ ghi lại từng giây phút bạn tiếp xúc với ánh nắng dù là dán tiếp, những tổn thương đó da sẽ ghi lại tích tụ từ  từ  rồi biểu hiện ra thành những nếp nhăn, sạm, nám, lão hóa da sớm, đó là chưa kể đến có thể nguy cơ ung thư da.

   SỰ CẦN THIẾT CỦA  KEM CHỐNG NẮNG 
   Những nghiên cứu mới nhất cho  thấy: Những ai dùng sản phẩm chống nắng thường xuyên có thể hạn chế nguy cơ ung thư da rất nhiều lần so với người chỉ thỉnh thoảng sử dụng.

   Như vậy điểm mấu chốt là bạn phải dùng kem chống nắng hằng ngày, cho dù trời có nắng hay âm u. Để chống nắng hoàn chỉnh cho da và cơ thể, phải dùng loại chống nắng tối thiểu là SPF 15 tới  SPF 35 cô đặc  để chống lại dấu hiệu lão hóa sớm , giữ cho làn da mãi thanh xuân.

   Như vậy , ngoài việc hạn chế  đi ra nắng nhiều , tắm nắng lâu. Thoa kem chống nắng mỗi ngày là cách đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để bảo vệ làn da của bạn tốt nhất. Không những giúp ngăn chặn những ảnh hưởng hóa chất ngoài ý muốn của môi trường, ánh đèn, sức nóng mà còn  cần thiết để bảo đảm sức khỏe và vẻ đẹp vững bền lâu dài cho da của chúng ta.

» Related Articles: