GIẢI MÃ CÁC THÀNH PHẦN TRONG MỸ PHẨM CỦA BẠN Posts by : STEVE THAI

   Có bao giờ quý bà quý cô thắc mắc cái gì làm cho phấn nền ăn mịn trên da mặt như lụa, màu phấn mắt dính trên mí mắt hay cái gì làm cho thỏi son của bạn đỏ chót như ngọc ruby? Khỏi phải tìm kiếm đâu xa, câu trả lời nằm ngay trên label sản phẩm mà quý bà mua. Hầu như chính quyền tất cả các nước đều bắt buộc phải nhà sản xuất phải tiết lộ những chi tiết về sản phẩm cho khách hàng, và như vậy quý bà quý cô có thể loại trừ những sản phẩm có thành phần không tương thích với da của mình. Trông thì giống như một bản tường trình hoá học, nhưng thực ra thì chúng ta vẫn có thể giải mã được để hiểu những gì cần hiểu. 

   Sau đây là một số bước giúp cho quý vị tìm kiếm được loại mỹ phẩm phù hợp với mình bằng cách đọc nhãn thành phần trên label của mỹ phẩm. 

   1 Kiểm tra thành phần hoá học trong phấn má hồng, son môi, phấn mắt. Quý vị sẽ thấy phía trước tên màu là những ký tự F, D và C. Những ký tự này chỉ những nhóm màu được FDA chấp nhận trước khi cho vào thành phần của sản phẩm. 

   2 Tìm những sản phẩm có chứa chất chống trôi, phai màu. Những hoạt chất có đuôi “parabens” là những chất bảo quản giúp cho sản phẩm có tuổi thọ bền hơn. 

   3 Hãy xem xét những thành phần chính trong phấn nền, phấn má hồng và màu mắt, chúng có dính mịn màng như lụa lên da quý vị hay không là do có những chất như bột talc, magnesium silicate, dimethicone hoặc mica. 

   4 Nên nhớ rằng chất chống nắng tốt nhất trong phấn nền của quý vị là titanium dioxide hoặc zinc oxide. Nếu được pha trộn đúng liều lượng, dầu và nước, hai chất thường được thấy trong nhãn thành phần, sẽ tạo ra một lớp phủ tốt, mịn và sạch. 

   5 Nên nhớ trong đầu là ngày càng nhiều các công ty mỹ phẩm cho thêm các loại vitamin cũng như tinh chất dầu vào quá trình bào chế mỹ phẩm và và gọi đó là những mỹ phẩm đặc trị. Tuy nhiên, những loại vitamin đó hoặc những hoạt chất chống mụn mà các công ty thực sự thêm vào trong mỹ phẩm thật ra không đủ liều lượng để gây tác dụng cụ thể trên da của quý vị. 

   6 Những thành phần hoá chất được liệt kê theo mức độ tập trung. Những hoạt chất dễ gây dị ứng được liệt kê sau cùng thường thì không đủ nhiều để gây phiền toái gì. 

   Ngoài ra, quý vị cũng nên lưu ý rằng FDA có thể chấp nhận một thành phần nào đấy, nhưng điều này không có nghĩa rằng thành phần đó không có hại hoặc không gây mẩn ngứa. Ví dụ, những hợp chất làm cho mỹ phẩm có màu, thường chiết xuất từ than đá, đã được những hoạt chất gây mẫn cảm và có khả năng gây ung thư biểu bì. 

   Cẩn thận với những nhãn hiệu có ghi “hypoallergenic”, “dermatologist tested” hoặc “natural”. Không phải những điều đó không đúng, chỉ nên nhớ rằng, dù như thế thì sản phẩm đó vẫn có thể chứa những thành phần khả dĩ làm làn da của quý vị khó chịu. 

   Chúc quý vị lựa chọn được những món mỹ phẩm phù hợp và an toàn.

» Related Articles: