NHỮNG BÍ QUYẾT SAI LẦM Posts by : STEVE THAI

   Có nhiều "mẹo" làm đẹp được bạn gái rỉ tai nhau và coi như đó là bí quyết của riêng mình, tuy nhiên, nhiều khi những cái gọi là "kinh nghiệm" đó lại thiếu chính xác. Đẹp sẽ giúp bạn đính chính lại!

   Chăm sóc da
   Ngộ nhận: Để việc chăm sóc da có hiệu quả, bạn phải sử dụng bộ sản phẩm của một hãng.
   Thực tế: Có những sản phẩm chăm sóc da của cùng một hãng chưa hẳn đã tương thích với nhau. Ví dụ, chất benzoyl peroxide trong mỹ phẩm trị mụn trứng cá có thể phản ứng lại với chất chống lão hoá retinol. Chính vì vậy, khi mua mỹ phẩm, bạn nên chú ý tới thành phần của từng loại cũng như mục đích chính của việc chăm sóc da. Hãy sử dụng kem làm ẩm dưỡng da dành riêng cho da khô được chiết xuất từ hạt nho, còn những bạn có làn da dầu thì nên sử dụng sữa rửa mặt làm sạch lỗ chân lông có thành phần salicylic acid. Nhiều khi kết hợp những dòng sản phẩm của nhiều hãng mỹ phẩm khác nhau lại tạo hiệu quả tốt, miễn là phù hợp với làn da và mục đích chăm sóc da của bạn.

   Ngộ nhận: Tác dụng của mỹ phẩm sẽ mất dần hiệu quả theo thời gian.
   Thực tế: Làn da của bạn luôn đòi hỏi sự chăm sóc ổn định. Ngoài ra, làn da cũng cần được cung cấp một số dưỡng chất cần thiết nhằm cân bằng độ pH. Nhiều bạn gái thấy da mặt mình nổi nhiều mụn thường là đổ lỗi ngay cho mỹ phẩm mất dần tác dụng, tuy nhiên yếu tố chính gây ra mụn lại là stress, sự thay đổi hoóc-môn và thời tiết... Để duy trì một làn da mịn màng, hãy lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp nhất cho làn da của bạn (với sự tư vấn của chuyên gia hãng mỹ phẩm và cứ trung thành với loại mỹ phẩm đó trong một khoảng thời gian nhất định.

   Ngộ nhận: Mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên không gây kích ứng cho da.
   Thực tế: Một số thành phần tự nhiên như enzyme hoa quả, Vitamin C... vẫn có thể gây kích ứng cho da, nhất là những làn da quá nhạy cảm. Tất nhiên, công thức chiết xuất từ thiên nhiên, không có thành phần hoá học đều giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng bất lợi tới làn da của bạn. Với những bạn gái có làn da quá nhạy cảm, hãy tạm thời ngưng dùng mỹ phẩm cũ trong vòng 4 tuần trước khi chuyển sang dùng loại mới.

   Ngộ nhận: Uống 8 cốc nước mỗi ngày sẽ đảm bảo duy trì độ ẩm cho làn da.
   Thực tế: Kể cả bạn có uống nhiều nước đến mấy thì bề mặt làn da vẫn cần được cung cấp độ ẩm thường xuyên, đặc biệt với những ai có làn da khô. Hãy dùng sữa rửa mặt glycolic dạng kem để rửa sạch mặt và lấy đi những tế bào da chết mà không cuốn trôi hết lượng dầu cần thiết trên da. Sau đó, thoa kem ẩm da có thành phần lactic acid. Vào mùa hè, bạn vẫn cần thoa kem dưỡng ẩm vào buổi tối trước khi đi ngủ.

   Ngộ nhận: Rửa mặt nhiều sẽ tránh được mụn.
   Thực tế: Mụn trứng cá xuất hiện do nhiều yếu tố như hoóc-môn, vi khuẩn, các chất bụi bẩn và tế bào da chết đóng lên bề mặt da. Rửa mặt quá nhiều sẽ khiến cho độ pH bị mất cân bằng và kết cục là da mặt càng nổi nhiều mụn hơn. Tẩy sạch các tế bào da chết mỗi tuần một lần là cách thức tốt nhất để chống lại mụn. Ngoài ra, với những ai có da dầu hoặc da hỗn hợp, nên sử dụng sản phẩm chống mụn có thành phần AHAs hoặc salicyclic acid.Ngộ nhận: Nặn mụn là một cách "đuổi" mụn hiệu quả.Thực tế: Dùng tay nặn mụn sẽ khiến cho da bị sẹo, nhất là mụn bọc. Chất bẩn và vi khuẩn trên tay sẽ bít kín lỗ chân lông, kết quả là mụn ngày càng có nguy cơ xuất hiện trở lại. Mụn đầu đen cũng là một trong những loại mụn cứng đầu, khó chữa. Cách tốt nhất để xoá sạch dấu hiệu của mụn chính là rửa mặt và thoa kem trị mụn có chứa thành phần benzoyl peroxide hay salicylic acid 2 lần một ngày.

   Mỹ phẩm đẹp da
   Ngộ nhận: Phấn nền và concealer luôn phải cùng tông.
   Thực tế: Dùng phấn nền và concealer cùng tông để che đi những vùng da thâm hay mụn sẽ khiến cho làn da trông gồ ghề. Tốt nhất là bạn hãy thoa phấn nền nhằm tạo bề mặt mịn màng cho làn da sau đó dùng concealer sáng hơn một tông che phủ lên vùng da thâm.

   Ngộ nhận: Son môi lâu phai sẽ làm cho môi dễ bị khô.
   Thực tế: Những dòng sản phẩm son lâu phai mới nhất có chứa chất dưỡng làm mềm môi như vitamin E và calendula. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về đôi môi mọng ướt suốt cả ngày. Trong trường hợp bạn cảm thấy chưa thực sự tự tin, hãy dùng son nước lâu phai, sau đó thoa lên trên một lớp son bóng hoặc son dưỡng. Tránh dùng son có chứa petrolatum bởi chất dầu sẽ làm son bị lem.

   Chăm sóc tóc
   Ngộ nhận: Thường xuyên thay đổi loại dầu gội sẽ giúp mái tóc mượt và sạch hơn.
   Thực tế: Với mỗi loại tóc và mục đích dưỡng tóc khác nhau, bạn nên sử dụng một loại dầu gội đầu liên tục trong một thời gian nhất định. Trong trường hợp bạn thường xuyên sử dụng sản phẩm tạo dáng cho tóc, thì hãy gội đầu bằng dầu gội có chứa thành phần tẩy mạnh hơn một chút nhằm loại bỏ hết những chất bụi bẩn cứng đầu bám vào tóc. Đôi khi thay đổi dầu gội liên tục sẽ gây ra gầu cho tóc.

   Ngộ nhận: Tóc chẻ ngọn có thể chữa được.
   Thực tế: Cách duy nhất để loại trừ tình trạng tóc chẻ ngọn chính là cắt phần tóc bị chẻ đi. Hiện nay ở nhiều salon, hình thức ủ tóc bằng dầu dưỡng đem lại hiệu quả tương đối cao nhưng vẫn chỉ mang tính tạm thời. Để phòng ngừa tóc chẻ, hãy thường xuyên dùng dầu gội và dầu xả dưỡng tóc có thành phần vitamin D, E hay B5.

   Ngộ nhận: Duỗi hay là tóc nhiều chẳng hề gì chỉ cần thoa dưỡng là đủ.
   Thực tế: Làm sao chẳng hề hấn gì khi mà mỗi lần là tóc lại thấy xèo xèo hơi bốc nghi ngút. Còn duỗi, ép tóc bằng hoá chất cũng vậy, chỉ 2-3 tháng sau, thay cho vẻ bóng mượt như cô người mẫu trên ti-vi là mái tóc xơ cứng, xù xì, khô gãy và đứt khúc từng đoạn. Tốt nhất nếu bạn đã nghiến răng đi duỗi tóc, sau khoảng 1 tuần bạn nên đi hấp dầu để bảo vệ tóc. Và đây sẽ là việc bạn phải làm thường xuyên.

   Kem chống nắng
   Ngộ nhận: Chỉ cần thoa kem chống nắng khi trời nắng.
   Thực tế: Những tia nắng mặt trời có hại như tia UVA, UVB xuất hiện liên tục suốt cả một năm. Do vậy dù bạn đi trời nắng hay trời râm mát, cũng nên sử dụng kem chống nắng với độ SPF ít nhất là 15 để bảo vệ làn da khỏi bị lão hoá và những vết sạm, nám và tàn nhang không có cơ hội tấn công. Kem chống nắng còn giúp bảo vệ làn da khỏi bị ung thư. Nếu cần trang điểm, lưu ý thoa kem chống nắng không dầu trước rồi mới trang điểm, mặc dù phấn hay kem dưỡng ẩm có chứa SPF, thì khi thoa lên mặt, lớp bảo vệ chống nắng không được trải đều, chính vì thế, hiệu quả không thể bằng kem chống nắng được.

   Ngộ nhận: Cọ trang điểm không nhất thiết phải rửa thường xuyên.
   Thực tế: Chất dầu trên da mặt và vi khuẩn từ dụng cụ trang điểm sẽ khiến cho làn da nổi mụn. Rửa cọ trang điểm nhẹ nhàng bằng nước ấm có pha một chút dầu gội đầu của em bé rồi rửa lại cho đến khi sạch hết chất bẩn. Cuối cùng phơi cọ ở nơi thoáng gió, nhớ cắm cọ vào cốc để khỏi ảnh hưởng tới lông cọ.

» Related Articles: