BỨC THƯ THỨ HAI - CHUỒN CHUỒN ỚT Posts by : STEVE THAI

Bạn của tôi 24 tuổi, tự dưng muốn quy y. Tôi cảm thấy thật kỳ quặc, nửa muốn bạn ấy đi, nửa không. Sắp tới tôi và mấy đứa bạn nữa sẽ có buổi nói chuyện với cô ấy, mà thực tình tôi chẳng biết phải nói sao nữa. Phải nói thêm là bạn tôi sức khoẻ ốm yếu nhưng  học rất giỏi, chẳng có uẩn khúc gì về tình cảm cả. Tuy nhiên cô ấy sống rất khép kín nên chúng tôi hầu như không ai biết sự tình của chuyện này ra sao. Tôi có nên khuyên bạn tôi đừng không?

 

Chuồn Chuồn Ớt: Theo ngu ý của Chuồn Chuồn, bạn của bạn quyết định đi tu có thể có hai lý do sau:

1. Đã suy nghĩ và cân nhắc rất kỹ càng, vì những lý do đích thực nên đi tu, như vậy hỏi ý kiến các bạn chỉ là một cách thông báo khéo léo. Các bạn không thể nào can ngăn được. Và trường hợp này có vẻ như vậy, vậy thì bạn tự hỏi bạn xem, bạn có suy nghĩ tỉnh táo, khôn ngoan hơn bạn của bạn trong địa vị của bạn ấy không? Vậy tốt nhất là tôn trọng mong muốn của bạn.

 

2. Do vấn đề tâm lý tạm thời. Nếu đã tạm thời, nhất định sẽ có lúc hết. Lúc đó quay lại cuộc sống thường cũng chưa muộn và chắc chắn chùa chiền là chốn thanh tịnh cho tâm hồn thì tốt hơn nhà thương điên. Vậy thì giữ bạn ấy làm gì, nếu biết chắc chắn người ta sẽ quay trở lại khi sẵn sàng?

» Related Articles: