CHUỒN CHUỒN ỚT 0706 Posts by : STEVE THAI

   Bức thư thứ nhất:
   Theo Chuồn Chuồn Ớt, con trai mà hai mươi ba tuổi rồi vẫn chưa có bạn gái thì có nguy cơ ế cao không? Sao ở cái đất Mỹ này kiếm một đứa con gái đàng hoàng làm bồ sao khó thế. Mấy cô được được thì không thèm ngó tới mình, còn mấy cô xoàng xoàng lại cũng chảnh nữa thì chán thật. Mấy đứa bạn bằng tuổi mình rơi vào tình trạng ê sắc như mình nhiều lắm. Chưa chi mà đã thấy nản, không muốn try nữa rồi. Tặng Chuồn Chuồn Ớt bài thơ mình tự làm nè: 

   10 năm về trước 13 tuổi 
   Tính đến hôm nay đã 23 
   Chắc 10 năm nữa 33 tuổi 
   Vẫn cứ là trai giữa đất trời...

   (boydontcry01@hotmail.com)

   Chuồn Chuồn Ớt: Để Chuồn Chuồn bấm đốt tay nhé, xem nào, bạn tuổi con kiki đúng không? Tuổi kiki năm nay đi xe mua bảo hiểm vẫn còn cao đó, bạn biết tại sao không? Tại vì các chàng dưới hai mươi nhăm tuổi được xem là vẫn còn vẩn vơ nhiều lắm, chạy xe mà đầu óc nghĩ ngợi lung tung, nên.… Đùa với bạn tí thôi, chứ hai mươi ba tuổi sao lại gọi là ế được? Như thế thì các chị trong Toà soạn sẽ được gọi là "trung ế", và các anh thì  trở thành "đại ế" tất hay sao? Buồn thế! Thực ra, cái từ "ế" được đặt ra nhằm hai mục đích: chế giễu hoặc tự kỷ ám thị. Cho nên, nếu bạn muốn sống cuộc sống thật lạc quan không yếm thế thì bỏ hẳn cái từ ấy ra khỏi tự điển của mình đi nhé. Một bộ mặt vui vẻ, lối sống tự tin yêu đời là một nét rất thu hút người khác phái đấy bạn ạ. Chúc bạn vui.  

   Bức thư thứ hai:
   Chào Chuồn Chuồn. Tôi là độc giả lâu nay của báo Doanh Nhân. Sao báo mình hay, chất lượng như thế này mà phát hành hình như không nhiều lắm nhỉ? Mấy người quen của tôi cũng đi lùng báo ghê lắm mà rất khó kiếm được. Các cô cậu có kế hoạch gì để nâng cao số lượng phát hành của báo không? 

   (Bác Tâm, Spring, TX)

   Chuồn Chuồn Ớt: Ố, bác nhẽ ra phải gửi thư này cho Chủ Nhiệm của chúng cháu mới phải. Nhưng nhân tiện đây, Chuồn Chuồn cũng xin nói luôn để bác và mọi người được rõ. Báo Doanh Nhân là tờ báo chuyên nghiệp đầu tiên được in ấn hoàn toàn bằng màu trên nền giấy chất lượng cao như bác đã biết. Tuy nhiên, cũng vì thế mà chi phí in ấn và làm báo rất cao, cao hơn hẳn những tờ báo thông thường khác. Với mong muốn đưa báo đến tận tay người đọc, Toà soạn đã quyết định phát free tại những địa điểm cụ thể như một số nhà hàng hoặc trung tâm thương mại của người Việt mình. Gần đây, Toà soạn đã và đang thực hiện chương trình phát báo biếu rộng khắp do chính anh chị em nhân viên và cộng tác viên của báo đích thân thực hiện với mong muốn thật nhiều người biết và yêu mến cung cách làm việc của báo hơn và cũng nhân đó, thăm dò ý kiến của độc giả để từ đó hoàn thiện tờ báo. Toà soạn cũng có kế hoạch gửi flyers và brochure đến các gia đình Việt, và nếu có thể, trong tương lai sẽ gửi biếu báo tận nhà cho độc giả. Tuy nhiên, trước mắt, nếu quý độc giả nào muốn đặt báo dài hạn xin liên hệ toà soạn báo Doanh Nhân. Xin gọi số 832-212-3397 để biết thêm chi tiết. Xin cám ơn bác đã quan tâm và ủng hộ báo.

   Bức thư thứ ba:
   Năm nay em 17 tuổi. Em sắp phải quyết định hướng đi cho mình trong tương lai rồi. Em muốn học Pharmacy, nhưng nghe nói ngành đó sau này đi làm chán lắm. Mẹ muốn em học cái gì đó nhàn nhàn thôi, vì em không được khoẻ mạnh lắm. Nhưng ước mơ của em rõ nét lắm. Em muốn sau này kiếm thật nhiều tiền, mua một căn nhà trên đồi, mua một chiếc Beamer mới cáu, có ông chồng thật đẹp trai và hài hước và nuôi hai con chó. Vì vậy em đang học rất chăm. Tuy nhiên, như em nói, em không biết để đạt được ước mơ đó em nên học ngành gì. Theo Chuồn Chuồn ngành gì hiện nay hot nhất? À, mà Chuồn Chuồn có ước mơ gì cho tương lai không? 

   (Minh Đang, Houston) 

   Chuồn Chuồn Ớt: Chuồn Chuồn khuyên em nên coi sức khoẻ là trên hết, đừng học quá sức. Dù sau này em giàu có, nhưng không có sức khoẻ thì cũng chẳng tận hưởng được bao nhiêu đâu. Có giấc mơ và định hướng rõ ràng là rất tốt, chỉ cần đừng để mình chạy theo đồng tiền quá em nhé. Phải bắt nó phục vụ mình, chứ đừng làm nô lệ cho nó. Em không nói rõ sở trường của em, làm sao Chuồn Chuồn khuyên em được. Chọn nghề không chỉ đơn giản là chọn nghề kiếm thật nhiều tiền mà còn phải hợp với khả năng và sở thích của mình nữa. Em có thể tham khảo CNNMoney để biết thêm những xu hướng nghề nghiệp hiện nay ở Hoa Kỳ. Còn giấc mơ của Chuồn Chuồn thì đơn giản lắm, em đừng cười nhé:  

   Một vợ một chồng ngao du thiên hạ 
   Tiếu ngạo giang hồ ngược Bắc xuôi Nam 
   Đả cẩu bổng cầm tay, chiếu te tua cặp nách 
   Ngày hành hiệp... đêm ngủ dưới sao trời.

 

» Related Articles: