CHUỒN CHUỒN ỚT 0806 Posts by : STEVE THAI

   Bức thư thứ nhất:
   Xin chào Chuồn Chuồn Ớt. Em xin phép được giấu tên. Em năm nay 22 tuổi. Anh trai của em hơn em 5 tuổi, cũng là người Việt nam, qua đây cũng lâu rồi. Vậy mà trong khi thuốc lá đang dần bị cấm ở mọi nơi công cộng thì anh ấy vẫn phì phèo điếu thuốc trên môi suốt 8 năm trời. Không thể tưởng tượng sao có người lại ngoan cố đến thế. Anh ấy vẫn thản nhiên ngồi xem TV nói về tác hại ghê gớm của thuốc lá, đương nhiên là vẫn đang phì phèo, tắt hết cả máy lạnh trong phòng đi. Thảm nhà em lủng lỗ chỗ vì tàn thuốc của anh ấy và mùi khói thuốc thì ôi thôi, không thể chịu được. Anh ấy cũng đã thử quit hai ba lần rồi nhưng rốt cuộc chỉ được dăm ba bữa. Em nghĩ chắc là vì công việc làm xây dựng của ảnh phải tiếp xúc với mấy người cũng nghiện thuốc nên ảnh không bỏ được. Chuồn Chuồn có cách nào giúp em không, chứ những cách truyền thống nhà em thực hiện đều vô dụng đối với anh ấy rồi. Có lúc ổng nổi khùng lên còn nói rằng, thà bỏ người yêu hơn bỏ thuốc. 

   (N.X.T, Houston)

Chuồn Chuồn Ớt: Ái chà chà, Chuồn Chuồn lần này kiêm luôn vai bác sĩ luôn quá. Tuy chưa hút thuốc bao giờ nhưng Chuồn Chuồn nghĩ, đối với những người nghiện, điếu thuốc đã trở thành một phần văn hóa, cá tính, hay đơn giản là một nhu cấu thiết yếu như ăn uống vậy chứ không còn là một thói quen đơn thuần. Nói mong quý vị lượng quá cho, chứ thanh niên Việt Nam mình “còi” hơn thanh niên các nước khác chỉ vì những câu như thế này đây: 
“Nhớ ai như nhớ thuốc lào
Đã chôn điếu xuống lại đào điếu lên”.

   Không phải nôm na đâu nhé. Bạn của Chuồn Chuồn ngày xưa nghiện thuốc lào đến nỗi cả nhà phải lén quẳng điếu vào hố rác, thế mà hắn ta cũng đào ngay lên được, vừa đi vừa vung vẩy điếu rồi hô to, “không ai được động đến Việt Nam!” Phải chẻ hẳn điếu cày đi thì hắn mới cai thuốc lào được để chuyển sang hút … thuốc lá! Thôi thì, những phương pháp truyền thống không có áp phê gì thì ta nhìn sang chúng bạn coi chúng nó làm thế nào nhé. Em thử cắt mấy tấm hình dưới đây gắn vô bao thuốc của ông anh xem sao, hy vọng tác dụng của nó mang tính quốc tế cao, chứ chuyện thuốc lá thì xếp vào loại nan y, Chuồn Chuồn cũng bó cánh. Số phần trăm bên dưới là tỷ lệ người hút bỏ thuốc khi gặp phải những hình ảnh này trên vỏ bao thuốc của họ. 

   Bức thư thứ hai:
   Chuồn Chuồn biết em ghét nhất bài hát gì hông? Là bài "How can I tell her" do Lobo hát đó. Tại sao lại có người đàn ông bắt cá hai tay mà lại nhát gan thế nhỉ. Vậy mà cũng đưa lên thành bài hát, mà còn là bài nổi tiếng nữa chứ! 

Loan Châu (18t, Houston)

Chuồn Chuồn Ớt: Anh hùng hay hèn nhát là chuyện người ngoài bàn ra tán vào. Còn chuyện trong lòng ai thì người đó hiểu rõ nhất, phải không nè. Có người thì “cắt đứt dây chuông, tu là cõi phúc tình là dây oan”, có người thì “có những niềm riêng 1 đời câm nín, nên khi xuôi tay còn chút ngậm ngùi,” có người thì ao ước “thân này ví xẻ làm đôi được,” có người thì than than thở thở “How can I tell her”, “phải chi em chưa có chồng và anh không là riêng ai”, có người lại bứt rứt “torn between two lovers”, cũng lại có người mạnh dạn “Hãy yêu như ... chưa yêu lần nào” và can đảm nói “Anh là người yêu đầu tiên của em”. Âm nhạc là nơi để nhạc sĩ họ trải cõi lòng mình mà em. Suy cho cùng, âm nhạc phản ánh cuộc sống muôn màu muôn vẻ như vốn dĩ, hơi đâu mà đi tức tối làm gì cho mệt hả Loan Châu? Đừng bắt bẻ âm nhạc nhiều quá sẽ giết chết nó đấy. Còn như trong cuộc sống thực, nếu có người nói với vói Loan Châu rằng “Em là người đầu tiên của anh” thì ráng hát thêm một câu, “em muốn làm người cuối cùng luôn” để bịt luôn cái đường “how can I tell her” của chàng sau này nhé. Chúc em vui.

    Bức thư thứ ba:
   Tại sao báo Doanh Nhân không có mục như là "Tìm bạn bốn phương" hay "Kết bạn" hay gì đó để những độc giả muốn kết bạn có thể gửi thư từ hình ảnh lên làm quen với nhau. Tui thấy mấy báo khác cũng có đó. 

(Thanh Tâm, Clear Lake)

Chuồn Chuồn Ớt: Dạ Chuồn Chuồn cám ơn bác đã góp ý kiến đóng góp. Chuồn Chuồn và các thành viên trong ban biên tập đang nghiên cứu đưa vào báo thêm nhiều mục mới lạ, hấp dẫn, và nhất là lôi cuốn người đọc cùng tham gia, trong đó nhất định sẽ có mục làm quen kết bạn. Trước mắt Chuồn Chuồn chưa thể nói cụ thể được chừng nào, nhưng chắc chắn trong các số báo sắp tới quý vị độc giả sẽ thấy nhiều thay đổi thú vị. Mong độc giả tiếp tục ủng hộ báo và cho những ý kiến đóng góp quý báu như thế. 

» Related Articles: