CHUỒN CHUỒN ỚT Posts by : STEVE THAI

   Bức thư thứ nhất:
   Hello Chuồn Chuồn Ớt. Em có thắc mắc này mong viết lên đây mọi người đừng xúm lại chửi em là được. Em thấy dạo này báo chí cứ ầm ĩ lên xung quanh chuyện con gái Việt Nam, đặc biệt là các cô trong nước, lấy chồng ngoại quốc, hết Tây rồi Đài Loan rồi Hàn Quốc. Nếu đúng thật như vậy thì thậm chí nguy cho con trai Việt Nam. Câu hỏi của em là, nếu như các anh Việt Nam không lấy được vợ Việt Nam thì ta nên tấn công con gái nước nào? Campuchia, Hàn, Nhật, Trung Quốc, châu Âu, châu Mỹ, Hispanic hay châu Phi? Đặc điểm tính cách ngoại hình của các cô này ra sao, có phù hợp làm dâu Việt Nam không? 

   (Minh T. , Houston)

   Chuồn Chuồn Ớt: Ầy, thời buổi gì mà lấy vợ còn phải chọn quốc tịch nữa cơ à? Thật ra chọn cô nào là tùy em muốn như thế nào cả thôi. Ở đây Chuồn Chuồn Ớt chỉ dẫn ra những cái được đặc trưng hóa của từng dân tộc, không nhất thiết phải chính xác với từng cá nhân đâu nhé. Thế này, cái  gì  cũng  có  hai mặt  của  nó "Ăn cơm Tầu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật". phụ nữ Châu Á nói chung là chung thủy, dịu dàng, khéo dạy con, nhưng lại lùn, mắt một mí, chân vòng kiềng. Nếu em muốn có một cô vợ vóc dáng chuẩn như người mẫu chịu chơi không bao giờ hỏi mình đi đâu thì các cô Caucasian là hợp nhất, em chỉ chịu khó lâu lâu bị đá ê mông một lần thôi. Các cô Hispanic thì được cái mắn đẻ, sồn sồn năm một, rất ư là vui vẻ nhà cửa, chỉ mỗi tội là vì phải đẻ suốt nên chẳng có thời gian làm cái gì khác trong nhà. Còn nữa, nếu đối với em "tắt đèn nhà ngói cũng như nhà tranh" và em không muốn tốn tiền cho cô ấy đi "tan" thì cưới cô da đen là tiện nhất. Đấy, có quá nhiều lựa chọn phải không nào? Quan trọng là, dù đen, dù trắng, dù Tây dù Tàu, phải xem người ta có chọn mình không đã… 

   Bức thư thứ hai:
   Năm mới xin chúc Chuồn Chuồn Ớt và mọi người trong tòa soạn Báo Doanh Nhân thật nhiều hạnh phúc và may mắn. Hôm nay tớ chỉ muốn hỏi ý kiến về một chủ đề, liệu thời đại ngày nay, quan niệm cọc đi tìm trâu có bị đánh giá là hư hỏng không nhỉ? Tớ ngồi làm cọc mãi mà chẳng thấy trâu, chắc phải đánh liều vác loa đi tìm mất. Thế nhưng lại vẫn còn ngại không biết như vậy có phải là mất duyên con gái không nhỉ? 

   (antiseptic198@hotmail.com)

   Chuồn Chuồn Ớt:  Ôi dào, việc cọc đi tìm trâu đâu có gì xa lạ, các cụ nhà mình ngày trước cũng đã tự cho mình đi tìm ý trung nhân rồi đấy chứ, có điều các cụ không lộ liễu vác loa vác cọc như thế mà rất kín đáo. Đi chợ chỉ cần cầm chiếc quạt che nửa con mắt liếc ngang một phát, đây đã bắn ý rồi cấm có trâu nào thoát được, thật vô cùng ý nhị mà lại hết sức xếch xi. Chung quy thì việc cọc đi tìm trâu không phải là gì ghê gớm, cái đáng nói là ở hình thức cọc đi tìm kiểu gì. Ăn nhau là ở cái duyên đó. Ví dụ, sấn sổ vào người chưa quen "anh ơi mình đi chơi", hay đăng quảng cáo tìm chàng "trắng - cao - to tướng" là vô duyên rồi. Ngược lại, một người con gái tràn đầy tự tin, lịch lãm, hiểu biết, nhanh nhẹn, sôi nổi trong mọi việc thì tại sao không tận dụng ưu thế của mình vào chuyện cưa cẩm nhỉ.

    Bức thư thứ ba:
   Cháu thưa cô Chuồn Chuồn Ớt. Năm nay năm con heo, cháu chúc cô chú năm mới nhiều sức khỏe và may mắn. Cháu cũng tuổi con heo. Cháu thắc mắc là tại sao không gọi là năm con lợn mà lại là năm con heo? Tại sao bánh da lợn mà lại không phải là bánh da heo? Sự thật heo với lợn có khác gì không ạ? 

   (Julian Ngô, 12 tuổi, Dallas)

   Chuồn Chuồn Ớt:  Chuồn Chuồn Ớt cảm ơn cháu nhé. Chúc cháu năm mới ăn nhiều chóng lớn nha. Heo và lợn có khác nhau đấy! Con lợn nó ăn ngô còn con heo nó ăn bắp! Nói đùa với cháu thế thôi, chứ đó là cách gọi của hai miền nam bắc, chứ còn bản thân con vật thì vẫn là một con, mõm dài, bụng to, kêu ủn ỉn và rất ham ăn. Nếu cháu được sinh ra và lớn lên ở đất nước Việt Nam, cháu sẽ rất ngạc nhiên khi thấy tiếng Việt của chúng ta đa dạng và phong phú đến mức nào. Một dải đất hình chữ S nhỏ xíu nhưng mỗi vùng lại có một thổ ngữ khác nhau, và lạ một điều là không học tiếng nhưng chúng ta đều hiểu nhau. Nếu tính ăn gian mình có thể nói mình biết nhiều ngoại ngữ, cháu nhỉ? 

» Related Articles: