CHUỒN CHUỒN ỚT 0906 Posts by : STEVE THAI

   Bức thư thứ nhất:
   Chuồn Chuồn Ớt ơi, Chuồn Chuồn có tin chuyện "xui tận mạng" là có thật không? Sao dạo này không biết có chuyện gì mà em liên tục gặp xui xẻo, đến nỗi những người chung quanh em cũng xui lây. Em nghĩ mình chẳng làm gì ác đức thế mà sao lại xui thế. Cách đây một tháng em sắm dàn premium sound cho chiếc xe của em. Một tuần sau xe bị đập kiếng và lấy sạch đồ bên trong kể cả bộ sound của em. Em vừa thay bộ khác và thay kiếng xe xong là ba ngày sau thằng chết bầm nào chĩa luôn nguyên chiếc xe. Hôm qua đón cái xe bus đi học rớt luôn cái wallet. Chắc em tự sát quá. Sao làm người khổ thế. Tại sao lại xui như thế được nhỉ?

   Danny, TX

   Chuồn Chuồn Ớt: Em nên cảm thấy may mắn vì ở đây là Hoa kỳ đô thị chứ không phải ở miền quê Việt Nam, chứ nếu không theo đúng đà này thì em phải … giẫm phải một bãi gì đó thì mới đúng kịch bản. Chẳng gì ông bà mình có câu, họa vô đơn chí cũng phải, tai họa đến thường kéo theo nguyên một lũ anh em họ hàng của nó. Hì, nói đùa cho em bớt buồn thế thôi, đừng giận nhé. Chuồn Chuồn Ớt tin vào quy luật của Kinh Dịch, cùng tắc biến, biến tắc thông. Nhiều chuyện không hay xảy đến như vậy tất sẽ thay đổi cuộc sống của em, nếu thay đổi theo chiều hướng xấu thì coi như những chuyện trước đó chưa phải là xấu nhất (hì hì), còn nếu thay đổi theo chiều hướng tốt thì sẽ kéo theo hàng loạt những thay đổi tích cực khác. Nói cách khác là "sau cơn mưa trời lại sáng". Trong đời Chuồn Chuồn Ớt cũng gặp nhiều đợt "xui tận mạng" tương tự, có khác chăng là Chuồn Chuồn đã … giẫm phải thật. Nhưng ngay sau đó là bao nhiêu may mắn kéo đến, nhiều may mắn đến phát lo lên vì không hiểu xui xẻo gì sẽ đi theo mấy chuyện may mắn đó nếu đúng là chúng theo chu kỳ như vậy. Tuy nhiên, một nhà tâm lý học nổi tiếng lại giải thích về hiện tượng "xui tận mạng" như thế này: khi ta gặp chuyện không may, tinh thần xuống dốc, tâm trạng lo âu, sợ hãi, hoang mang, tất sẽ dẫn đến những hành động yếm thế, rồi cứ thế, tự mình làm cho mình gặp chuyện không hay thêm. Đa số con người ta đổ tại xui, nhưng các nhà tâm lý học lại khẳng định, tất cả đều tại nhân, không có chi đổ tại thiên được cả. Như vậy, theo các nhà khoa học, em nên ngừng than van và hãy suy nghĩ theo hướng lạc quan hơn em nhé. Chắc chắn mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn cho em trong một tương lai rất gần thôi. Ngày mai chẳng hạn. 

   Bức thư thứ hai:
   Tôi đi làm intern ở một công ty Financial Investment của Mỹ và dưới sự giám sát trực tiếp của một ông boss rất là kỳ quặc. Ông ấy đưa tôi copy chìa khóa office và dặn phải đến sớm sắp xếp các documents đàng hoàng trước khi ông ấy đến. Nhưng điều ngạc nhiên dù tôi có cố gắng đi sớm cách mấy thì vẫn thấy ông ấy ở sẵn trong office từ hồi nào. Và điều khiến tôi bực mình nhất là đến sớm như vậy, việc sắp xếp tài liệu chỉ mất khoảng 15 phút, thời gian còn lại chẳng biết làm gì cả vì công việc chính của tôi phải phụ thuộc vào các đồng nghiệp đi làm đúng giờ khác. Đã thế, ông ta chẳng nói lấy một câu với tôi cho đến trước lúc tôi ra về, ông ấy lại dặn ngày mai phải đi sớm để sắp xếp tài liệu. Chuyện kỳ quặc này xảy ra gần một tuần rồi và nó làm tôi phát điên lên được. Theo Chuồn Chuồn tôi phải đối phó với ông boss kỳ cục này ra sao?
 
   Yvonne Dinh, Houston

   Chuồn Chuồn Ớt: Hừm, chắc với Yvonne rằng ông boss này đang muốn thử thách sức chịu đựng của nhân viên của mình, nếu như ông ta không có ý kỳ quặc gì khác. Vì vậy, theo Chuồn Chuồn, Yvonne cứ đi sớm hơn giờ quy định (như thường lệ), mua theo đồ ăn sáng cho sếp, vào văn phòng, cười thật tươi, mời sếp ăn sáng. Bỏ ra 15 phút sắp xếp tài liệu. Sau đó về chỗ của mình và chọn một bài hát thật annoying ngắn thôi, nhét một cục giấy vào miệng rồi hát đi hát lại cái bài đấy cho đến khi nào giờ làm việc chính thức bắt đầu. Tuy là hơi mệt cái cần cổ tí xíu nhưng bảo đảm ông sếp của Yvonne ngoan cố cách mấy cũng không chịu nổi hình thức tra tấn khủng khiếp như vậy. Chắc ông không dám bắt Yvonne đi làm sớm nữa đâu. Một số bài hát được thăm dò là most annoying đối với người Mỹ là White Christmas do Nat King Cole hát và Baby One More Time của Britney Spears. Mà lại còn ngậm giấy trong miệng hát thì còn gì kinh khủng bằng. Chúc vui. 

   Bức thư thứ ba:
   Em có một cô bạn rất thân.Và em cũng rất yêu cô ấy.Nhưng có vẻ cô ấy chỉ muốn mãi là bạn mà thôi chứ không muốn là người yêu của em.Em rất muốn ngỏ lời với cô ấy nhưng lại sợ cô ấy từ chối và làm hỏng tình bạn. Chuồn Chuồn Ớt cho em ý kiến xem em phải làm thế nào bây giờ?
 
   M.N.Tâm, Spring

   Chuồn Chuồn Ớt: Cái này phải hỏi lại em thôi, em muốn có người yêu hay có bạn? Cân nhắc kỹ lưỡng rồi hẳn quyết định em nhé. Nếu như em muốn giữ cô ấy làm bạn hơn thì không có gì để nói. Nhưng nếu em muốn người yêu thì cứ mạnh dạn lên em (nhưng mà trước khi "tỉnh tò" phải tìm hiểu xem nàng có để mắt đến ai chưa nhé, biết người biết ta trăm trận trăm thắng mà, em hiểu Chuồn Chuồn muốn nói gì mà phải không?). Vì đúng là con gái khi biết được người bạn thân của mình tự dưng "nổi hứng" … hong thích làm bạn thân nữa thì họ sẽ cảm thấy không còn được tự nhiên với mối quan hệ cũ. Tuy nhiên, nếu em đủ khéo thì vẫn có thể duy trì được tình bạn nếu như "kế hoạch A" sụp đổ. Chẳng hạn, em có thể lựa ngày "april fool" để thổ lộ, "lỡ" mà nàng chịu thì quá tốt, lỡ mà không chịu thì cũng có cách chống chế cho đỡ quê độ phải không nào.

 

» Related Articles: