NHÂN TỐ LÀM NÊN HẠNH PHÚC Posts by : STEVE THAI

   Theo một số nhà tâm lý học, để đời sống trong mỗi gia đình được hạnh phúc thì nên cần có những yếu tố dưới đây.

   1. Sự âu yếm 
   Hành động âu yếm như một làn gió mát xóa tan đi cảm giác mệt mỏi, bực bội khó chịu sau một ngày làm việc mệt nhọc. Một cái ôm hôn có thể giúp cho một người đang suy sụp lấy lại tinh thần, kích thích nhiệt tình và sự hưng phấn của họ. 

   Lời nói không mất tiền mua nên cũng chẳng mất mát gì khi bạn thường xuyên biểu lộ những cử chỉ âu yếm với người yêu thương. Hãy mở rộng vòng tay đón khi vợ (chồng) mình từ công sở hay đi đâu về.

   2. Lòng vị tha 
   Cố chấp, ích kỷ là một trong những đặc tính của con người. Cho nên sự rộng lòng tha thứ không phải ai cũng có được. Không ai hoàn hảo cả, nên khi vợ hoặc chồng phạm sai lầm thì phải hiểu và thông cảm, chia sẻ với nhau. 

   Để có thể tha thứ, chúng ta cần phải hiểu rằng khi vợ hoặc chồng gây nên sự việc đáng tiếc thì bản thân họ cũng đã bị xúc phạm như chúng ta.

   3. Chân thật 
   Trên đời này không có gì có thể che giấu được sự thật cả. Niềm tin yêu của vợ chồng sẽ bị phá vỡ, hạnh phúc sẽ bị lung lay khi vợ hoặc chồng có những lời nói hay hành vi dối trá nào đó. 

   Sẽ không có niềm tin nếu không có sự chân thành. Sự nghi ngờ là một lưỡi dao độc hại phá vỡ thiên đường hạnh phúc của hai người. Ngay cả những lời nói dối vì công việc hay một việc làm nhân đạo nào đó cũng có thể dẫn đến một không khí căng thẳng trong gia đình.

   "Thuốc đắng dã tật, nói thật mất lòng". Vì vậy, đôi khi tránh nói ra những sự thật phũ phàng nào đó, nhưng bạn đừng bao giờ quên rằng thẳng thắn và niềm tin là người bạn đồng hành của hạnh phúc gia đình.

» Related Articles: