ĐỂ HƠI THỞ THƠM MÁT Posts by : STEVE THAI

   Hơi thở có mùi khó chịu là một trong những vấn đề cá nhân lớn. Nó có thể là nguyên nhân phá hỏng những hợp đồng kinh doanh và nhiều mối quan hệ tốt đẹp khác. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể chặn được chứng hôi miệng bằng cách dùng một số thực phẩm. Mời bạn tham khảo và áp dụng những bí quyết dưới đây để giữ cho hơi thở của mình luôn thơm mát.

   Trà xanh
   Trong trà có chứa chất catechin, ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn tồn tại trong kẽ răng.
Nhờ đó, trà xanh khử được mùi hôi trong miệng rất hiệu quả. Bạn có thể uống 2-4 ly mỗi ngày nhưng không nên pha quá đặc, sẽ gây mất ngủ.

   Sữa chua
   Ăn sữa chua mỗi ngày giảm nồng độ sulphur hydro gây mùi hôi ở miệng. Vitamin D trong sữa chua có thể kìm hãm vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, người ăn sữa chua có khả năng chống vi khuẩn ở miệng và bệnh về lợi cao gấp đôi so với người không ăn.

   Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ
   Chúng rất tốt cho đường ruột và loại bỏ các chất độc có thể gây ra hơi thở khó chịu.
   Ngoài ra, khi sự hình thành bựa răng xuất hiện, hơi thở sẽ có mùi hôi. Những thực phẩm giàu chất xơ như gạo, đậu, bánh mì, ngô, sắn... sẽ làm tăng sự sản sinh nước bọt, giúp miệng không bị khô. Nhờ thế vùng miệng sẽ ít vi khuẩn tồn tại hơn. 

   Ngò Tây
   Loại rau này chứa nhiều chất diệp lục, giúp chống mùi hôi của hơi thở hiệu quả.

   Nho khô
   Chứa axít oleanolic, oleanolic aldehyde, betulinic, axít betuliic... có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng và ngăn vi khuẩn tạo bựa răng. Nhờ vậy, nho khô có thể giúp giảm chứng hôi miệng.

   Nấm
   Chất lentinan trong nấm có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây ra bệnh sâu răng, phá hoại men răng và gây hôi miệng. Ăn nấm ít nhất 2 lần/tuần là giải pháp hiệu quả nhanh chóng giảm mùi hôi miệng.

   Thì là, húng quế, bạc hà, lá hương nhu... là những loại rau có khả năng "tiêu diệt" hơi thở khó chịu. Các loại rau này giúp hỗ trợ quá trình tiêu hoá thức ăn tốt hơn. Chúng sẽ ngăn sự đầy hơi của dạ dày (nguyên nhân gây nên chứng ợ hơi và đầy mùi khó chịu lên miệng khi phát ngôn).

   Uống nhiều nước
   Thói quen này giúp bạn chống lại sự hydrat hoá, giải độc cho cơ thể qua đường bài tiết. Uống nước giúp bạn giữ gìn vệ sinh răng miệng hiệu quả, giảm mảng bám và cuốn trôi các hợp chất sulphur gây hôi miệng.

   Cam, quýt và thực phẩm giàu vitamin C khác
   Ăn thực phẩm giàu vitamin C sẽ tạo môi trường khống chế sự phát triển của vi khuẩn, bảo vệ lợi, ngừa bệnh viêm lợi (là nguyên nhân gây hôi miệng). Bạn có thể tìm thấy nguồn cung cấp vitamin C dồi dào trong bắp cải, hạt tiêu, ớt, dâu tây, khoai tây...

   Bạn nên hạn chế dùng rượu, cà phê. Những thức uống trên có thể khiến bạn bị khô miệng, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn gây hại răng miệng phát triển.

   Ngoài ra, bạn cũng không ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ. Chúng có thể làm thay đổi hàm lượng axít trong miệng, khiến vi khuẩn gây hại hoạt động mạnh hơn. Hậu quả là hơi thở của bạn sẽ bị nặng mùi và làm người đối diện cảm thấy khó chịu.

» Related Articles: