7 CÁCH GIẢM NGUY CƠ ĐAU LƯNG Posts by : STEVE THAI

   Có nhiều thứ mà bạn có thể làm hằng ngày để giữ cho cột sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ đau lưng, chẳng hạn như uống nhiều nước. Nếu bạn lười uống, cơ thể sẽ lấy nước từ các đĩa đệm, khiến chúng khô và yếu dần.

   Những việc cần làm để bảo vệ lưng:

  •  Đứng đúng tư thế: Cần luôn đứng vững khi làm việc, không xoắn hai chân vào nhau. Khi phải đứng lâu, nên đặt một chân lên vật cao hơn một chút và thỉnh thoảng đổi chân.
  •  Bảo đảm chỗ dựa cho cột sống:Tư thế ngồi tạo nhiều áp lực lên cột sống, còn tư thế đúng có thể giúp bạn thoải mái: Đặt chân lên sàn, tạo một góc 120 độ với thân mình.
  •  Dùng máy massage lưng: Một chiếc máy massage lưng gắn trên ghế sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác khó chịu của chứng đau mỏi lưng nhanh chóng và dễ dàng.
  •  Chườm nóng và lạnh: Đôi khi một vài thay đổi đơn giản trong cách trị đau của bạn cũng có thể tạo thay đổi lớn. Ví dụ, việc chườm nóng hoặc lạnh đều rất dễ làm và có tác dụng giảm đau rất tốt. Khi chưa chắc chườm thế nào tốt hơn, hãy thử chườm lạnh. Lưu ý rằng ngay cả khi chườm nóng thì bạn cũng phải chườm lạnh sau cùng.
  •  Hoạt động: Nhiều người bị đau lưng thường hạn chế hoạt động để bớt đau. Nhưng các bác sĩ đều khuyên bạn không nên nằm nghỉ quá 1-2 ngày. Thực tế, nằm và không hoạt động có thể làm bạn đau hơn do gây ra thoái hóa cơ bắp.
  •  Uống nước: Một lượng nước tinh khiết đầy đủ (8-10 cốc mỗi ngày) là không thể thiếu đối với cột sống. Các đĩa đệm được nâng bằng thủy lực và có tới 80% là nước. Nếu không uống đủ nước, cơ thể sẽ lấy nước từ các đĩa đệm, khiến chúng khô và yếu dần.
  •  Ngủ: Khi ngủ, dùng một tấm đệm cứng hoặc tấm ván gỗ đặt dưới một lớp đệm mềm hơn. Nếu bạn đang hồi phục sau đau lưng, có thể ngủ ngay trên một tấm đệm đặt dưới sàn. Nằm nghiêng một bên, gối gập lại, kẹp một chiếc gối ở giữa là tư thế ngủ tốt nhất. Nó ngăn ngừa sự uốn cong cột sống. Nếu bạn thích nằm ngửa thì nên đặt một chiếc gối dưới đầu gối để tuần hoàn máu. 
» Related Articles: