CÀNG YÊU CÀNG KHỎE Posts by : STEVE THAI

   “Nửa thứ hai” đáng yêu không chỉ là đối tác cho các cuộc “trình diễn đối ngoại”. Y học ngày càng có nhiều bằng chứng khẳng định rằng, tương tự như sự chăm sóc chu đáo của gia đình hay tình bạn, tình yêu có tác dụng đặc biệt tích cực đối với sức khỏe.

   1. Liệu pháp hai người
   Kết quả các nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng, cả sex, cũng như mối quan hệ tình cảm đều có tác dụng củng cố cơ thể: So với đối tượng bình thường, những người đang yêu bị ốm sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe hơn, vết thương nhanh lành miệng hơn, sống lâu hơn. 

   Những nghiên cứu được thực hiện năm 2004, tại đại học Pittsburgh (Mỹ) chứng tỏ rằng, phụ nữ si tình hạnh phúc rất hiếm khi ngã bệnh tim mạch. Theo các nghiên cứu nhiều năm của các nhà khoa học khác tiến hành từ năm 1979 với sự tham gia của trên một triệu người, những người có vợ (chồng) có tuổi thọ cao hơn hẳn đối tượng sống cô đơn. Cũng hiếm khi bị các bệnh về phổi và ung thư. Một số chuyên gia cho rằng, trong tương lai không xa-ngoài sự cần thiết nghỉ ngơi và chế độ ăn nghèo cholesterol, các bác sĩ sẽ bắt đầu kê đơn liệu pháp hôn nhân, tình yêu lãng mạn và sex đằm thắm.

   2. Ôm ấp thay vì viên nén
   Sự gần gũi về thể xác của "nửa thứ hai" là sức mạnh khổng lồ. Các thầy thuốc Mỹ thuộc Đại học Bắc Carolina xác định được rằng, hành vi ôm ấp "nửa thứ hai" yêu quý có tác dụng điều chỉnh áp huyết tuyệt vời đối với đối tượng bị bệnh áp huyết cao và tăng cường nồng độ Ocsytocin, hormone có chức năng thư giãn mạnh mẽ. Nồng độ Ocsytocin thích hợp đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong thời gian sinh nở và cho con bú; cơ 
thể cũng giải phóng lượng đáng kể hormone ngay trong thời điểm cảm thấy cực khoái (những lúc sinh hoạt giường chiếu). 

   So với phụ nữ có nồng độ Ocsycin thấp, những người có nồng độ hormone này cao, áp huyết thấp hơn 10 mmHg. Ngoài ra, các nhà khoa học còn chỉ ra mối liên hệ mật thiết giữa việc cho con bú và hiện tượng giảm thiểu nguy cơ ung thư vú và quá trình phát triển chậm hơn một số tế bào của con bệnh này. Theo giả thiết, chính Ocsycin đóng vai trò tích cực trong quá trình đó.

   3. Hai lần/tuần
   Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sinh hoạt giường chiếu có tác động tích cực trực tiếp đến sức khỏe phụ nữ. Giáo sư tâm lý học Mỹ Carl J.Charnetski, vị chuyên gia đã tiến hành một trong những công trình như thế, sau khi nghiên cứu hệ miễn dịch của 112 nữ sinh viên. Thực tế chứng tỏ: Những người đẹp sống trong mối quan hệ tình cảm ổn định và duy trì đều đặn sinh hoạt giường chiếu trung bình hai lần/tuần, luôn có sức khỏe tốt nhất. 

   Nồng độ immunoglobulin típ A (kháng thể tạo ra hàng rào đầu tiên bảo vệ cơ thể trước các con bệnh) trong cơ thể họ cao hơn nhiều so với trường hợp các nữ sinh hoàn toàn không yêu đương hoặc hiếm khi "làm chuyện ấy" cũng như "làm chuyện ấy" quá nhiều. (Điều đó chứng tỏ: Trong lĩnh vực hoạt động giường chiếu, nhất thiết phải duy trì mức độ vừa phải).

   Riêng với phái mày râu, sinh hoạt giường chiếu có thể đóng vai trò biệt dược tốt nhất với bệnh áp huyết cao. Đó là kết luận của các nhà khoa học Ailen thuộc Đại học Belffát. Thực tế cho thấy rằng, với đàn ông duy trì sinh hoạt giường chiếu trung bình ba lần/tuần, nguy cơ nhồi máu cơ tim giảm hai lần. 

   Sinh hoạt giường chiếu mỹ mãn cũng có tác dụng vô giá đối với trạng thái tâm lý của người trong cuộc. Nó loại bỏ địa bàn các loại mâu thuẫn lớn và rất căng thẳng. Cho dù khó coi sinh hoạt giường chiếu là thước đo duy nhất hay chính xác nhất hạnh phúc của hai cá thể yêu nhau, song có thể coi nó là "chất kết dính của tình yêu", các nhà khoa học Anh thuộc Đại học Sheffield khẳng định trên cơ sở những nghiên cứu mới nhất. 

   Có tới 69 người với thâm niên hôn nhân tối thiểu 42 năm nhất trí cho rằng, sinh hoạt giường chiếu với vai trò thành phần cố định của hôn nhân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với toàn bộ cuộc đời. Đối với đa số đối tượng được nghiên cứu, "làm chuyện ấy" chính là cách thức bày tỏ tình yêu, tình cảm say đắm và lòng tin lẫn nhau của hai người khác giới.

   4. Cộng đồng tâm hồn
   Tất nhiên sinh hoạt tình ái chỉ là một trong các khía cạnh gắn kết đối tác. Nền tảng của mối tình mỹ mãn là mối liên hệ tình cảm. Giáo sư Brian Baker, bác sĩ tâm tý trị liệu thuộc Đại học Toronto (Canada) gọi nó là cảm giác nhất quán của hai cá thể, “là sự thu nhận tín hiệu trên cùng làn sóng”, cả trong những giây phút sung sướng cũng như đau buồn. 

   Kết quả những nghiên cứu của nhà khoa học này cho thấy rằng, so với đời sống tình dục mỹ mãn, chính đặc điểm này của mối quan hệ đóng vai trò quan trọng hơn đối với sức khỏe và hạnh phúc của người trong cuộc. Giáo sư Brian Baker rút ra kết luận như thế sau khi phân tích trạng thái tâm lý của 201 đối tượng bị áp lực trong công việc. 

   Giai đoạn đầu chương trình nghiên cứu, tất cả đều kêu ca vì tình trạng tăng huyết áp. Trong những tháng tiếp theo nhà khoa học ghi nhận xu hướng ổn định từ từ huyết áp. Nguyên nhân do đâu? Tất cả đối tượng tham gia nghiên cứu đều nhất trí khẳng định rằng, sự hỗ trợ đắc lực của "nửa thứ hai" chứng tỏ là biệt dược hạ huyết áp tốt nhất. 
Theo Giáo sư Baker, các cặp vợ chồng hạnh phúc đều cảm thấy rằng, việc sống bên nhau tạo điều kiện cho sự thành công. Cũng theo những nghiên cứu đó, cảm giác gắn kết những cặp vợ chồng duy trì chế độ sinh hoạt giường chiếu thưa thớt cũng hoàn toàn không thấp hơn những cặp chăm chỉ "làm chuyện ấy".

   5. Khác biệt với stress
   Hôn nhân có lợi với sức khỏe chỉ trong trường hợp đó là hôn nhân hạnh phúc. Người ta đã chứng minh được rằng, stress do hôn nhân (ở mức độ lớn hơn stress do công việc) làm suy yếu rào cản tự vệ của cơ thể. Hãy xem thí dụ tiến hành tại Đại học Ohio (Mỹ): Suốt hai tháng các nhà khoa học quan sát quá trình tự làm lành vết thương của 42 cặp vợ chồng. Kết quả cho thấy: Quá trình tự lành vết thương của những đối tượng thường xuyên sống 
trong tình trạng "chiến tranh lạnh" diễn ra chậm hơn 40% so với những người sống trong hôn nhân hạnh phúc. Tại sao vậy?

   - Có điều chắc chắn là hệ miễn dịch của những cặp có "chiến tranh lạnh" liên tục bị suy yếu. Đội quân limfocit (những kẻ hủy diệt tự nhiên) và limfocit T (biến thể bạch cầu đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống bệnh tật) đều suy giảm.

   - Ngoài ra kết quả những nghiên cứu trên cũng cho thấy rằng, hệ miễn dịch của phụ nữ đề kháng kém hơn với stress trong phản ứng với đối tác. Thứ nhất: Vì trái với đàn ông, đàn bà có khả năng cảm nhận cực nhạy và chính xác đối với thái độ tiêu cực của đối tác. Thứ hai: Đàn bà không có khả năng nhanh chóng “bỏ qua” những nếm trải cay đắng như đàn ông và vì thế thời gian bị stress đay nghiến cũng kéo dài hơn. 

   Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, sự va chạm với đối tác chớp nhoáng nâng cao nồng độ hoóc-môn stress ở phụ nữ, không phụ thuộc vào tuổi tác. Đó là kết luận sau công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thuộc Đại học Ohio. Người ta đã mời 90 cặp vợ chồng mới cưới tham gia thí nghiệm thú vị. 

   Tất cả tiến hành cuộc thảo luận chung quanh đề tài khó khăn (vấn đề chi tiêu trong gia đình và chương trình nghỉ phép năm), trong khi các nhà khoa học thực hiện công việc đo đếm và so sánh nồng độ hoóc -môn stress trong máu từng người. Kết quả cho thấy: Cả trong hai giới đều ghi nhận những thay đổi nhất định; có điều, ở các phu nhân nồng độ hoóc -môn stress thường duy trì với thời gian nhiều giờ lâu hơn.

   Kết luận tương tự cũng ghi nhận được sau những nghiên cứu được tiến hành với những cặp vợ chồng hạnh phúc đã có thâm niên trên 40 năm. Theo những công trình này, nồng độ hoóc-môn stress trong thời gian xảy ra mâu thuẫn vợ chồng chỉ gia tăng duy nhất ở cơ thể phu nhân. Như vậy, tất cả đều chỉ ra rằng, đàn bà không có khả năng "thuần hóa" trạng thái hung hãn và tức giận: Cấu tạo não bộ bẩm sinh của họ không cho phép như vậy.

» Related Articles: