NƯỚC MẮT ĐÀN ÔNG Posts by : STEVE THAI

   Nước mắt được coi là "vũ khí" lợi hại của phụ nữ. Song nước mắt của đàn ông có thể được xem là nỗi thống khổ của họ. Bởi có mấy khi nhìn thấy đàn ông khóc, nước mắt của họ dường như luôn phải chảy ngược vào trong. Nên khi đã phải nhìn thấy những giọt nước mắt của họ cũng là lúc sự chịu đựng của họ không thể hơn được nữa. Lúc này đây họ cần gì? 

   Họ cần sự chia sẻ
   Hẳn là như vậy rồi, vì lúc này không gì bằng việc có được một người chịu lắng nghe anh ta kể lể những ấm ức, những nỗi lòng chất chứa. Điều này sẽ giúp cho chàng vơi đi nỗi muộn phiền. Sự chia sẻ ở đây là rất cần thiết, nhưng chia sẻ thế nào cũng cần phải cân nhắc. Chớ nên dùng kiểu chất vấn về chuyện của chàng, mà hãy thay vào đó bằng những câu mang tính chất gợi chuyện. Chỉ cần bạn khéo léo khơi gợi là có thể một bầu tâm sự sẽ được chàng tuôn trào. 

   Song cũng không nên chỉ biết lắng nghe, mà hãy thật chăm chú với câu chuyện của chàng và lựa chọn những đoạn thích hợp để tham gia những ý kiến đúng, sai của mình vào đó. Điều này sẽ khiến việc chia sẻ của bạn có ích hơn, và anh ấy cũng rất biết ơn bạn. 

   Họ cần có niềm vui
   Để đến mức phải "mít ướt" thì tức là trong lòng anh ta đã vô cùng buồn khổ rồi. Nếu lại phải tiếp tục sống tiếp với bầu không khí buồn chán, cảnh tượng u uất thì thật là khủng khiếp. Chàng sẽ càng bị chìm đắm trong sự yếu đuối hơn. 

   Hãy thay đổi không khí ảm đạm đang bao trùm xung quanh chàng bằng những niềm vui, sự hứng khởi. Như bật lên những giai điệu vui vẻ mà hằng ngày chàng vẫn thích, kể những câu chuyện hài hước khiến chàng phải bật cười, hay rủ chàng đến những nơi vui nhộn như công viên có các trò chơi. Như vậy sẽ khiến chàng dần quên đi những buồn chán trong lòng, nhanh chóng lấy lại được tinh thần để tiếp tục một cuộc sống tươi vui. 

   Họ cần tình yêu thương
   Những lúc yếu lòng là những lúc mà con người ta khao khát đến tình yêu thương nhiều nhất. Bởi tình yêu sẽ khiến những đau khổ, những muộn phiền trong lòng người được lắng dịu xuống. Với đàn ông cũng vậy, khi họ yếu đuối hơn bao giờ hết họ rất cần một bàn tay dịu dàng đặt lên vai họ, hay để họ được trở nên nhỏ bé trong vòng tay ấm áp của người họ yêu thương. 

   Hãy nhẹ nhàng đến bên chàng, sưởi ấm trái tim đang yếu đuối của chàng bằng những cử chỉ chăm sóc ân cần, bằng những lời yêu thương ngọt ngào để cho chàng thấy dù bất kỳ điều gì xảy ra, chàng luôn có bạn ở bên. Tình yêu của bạn sẽ đem đến cho chàng sức mạnh để vượt lên mọi thử thách, mà trước mắt là sự yếu đuối chàng đang gặp phải kia. 

   Họ cần sự mạnh mẽ
   Đồng cảm với chàng trong lúc chàng đang gặp trở ngại về tinh thần là rất hợp lý. Bạn có thể mủi lòng theo sự yếu đuối của chàng. Nhưng chỉ là một chút thôi nhé vì trong hoàn cảnh này bạn lại quá uỷ mị trước chàng nữa thì thật chẳng khác gì lửa đổ thêm dầu. Biết đâu chàng sẽ oà lên nức nở và cả hai cùng đắm mình trong nỗi buồn dai dẳng đó đấy.

  Vậy nên sau khi thể hiện sự đồng cảm với chàng rồi, bạn hãy truyền cho chàng sự mạnh mẽ. Nói cho chàng biết sự yếu đuối này của chàng sẽ đem đến những chuyện chẳng ra sao, và là đàn ông thì phải mạnh mẽ, phải biết đứng dậy ngay sau khi vấp ngã mới là người có chí khí. Đúng vậy đó, lúc này đây chàng cần biết đến sự mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 

   Họ cần sự khuyến khích 
   Chia sẻ với chàng trong lúc chàng yếu đuối là việc cần làm rồi. Song bên cạnh sự chia sẻ ấy nếu bạn có thể khiến chàng lấy lại được tinh thần hứng khởi, tự tin hướng về phía trước thì còn tuyệt vời hơn nhiều.

   Hãy nói cho chàng biết chàng giỏi giang tới mức nào, rằng chuyện không hay vừa xảy ra với chàng chỉ là vì chàng sơ ý không để tâm chứ không phải do chàng kém cỏi và bạn rất ngưỡng mộ chàng. 

    Nêu ra những thành tích mà chàng đã đạt được cùng sự cổ vũ chàng tiếp tục phát huy. Nói với chàng chàng không hề đơn độc, bạn cùng những người thân khác luôn bên chàng, ủng hộ và yêu thương chàng. Anh ấy sẽ thấy ấm áp trong lòng, và tự nhận thấy mình cũng giỏi đấy chứ. Lúc này sự yếu đuối kia hẳn sẽ được chàng đưa vào dĩ vãng.

» Related Articles: