ĐÀN ÔNG NÊN ĂN GÌ HÀNG NGÀY Posts by : STEVE THAI

Hiển nhiên đàn ông cũng như phụ nữ đều muốn cơ thể khỏe mạnh và "tránh xa" bệnh tật. Tuy nhiên, vấn đề là họ lại thường chỉ phản ứng khi sức khỏe ở tình trạng khẩn cấp hơn là ngăn ngừa nó. Vậy đơn thuốc nào cho sức khỏe đàn ông được tốt hơn ? Hai bác sĩ nổi tiếng Mehmet Oz và Michael Roizen cho biết có 11 thứ đàn ông nên ăn hàng ngày - hoặc gần như hàng ngày - để cơ thể họ vận hành "trôi chảy" hơn.

1 Rau và hoa quả: Rau và hoa quả cung cấp vitamin và chất khoáng cần thiết khiến cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Những loại thức ăn giàu magiê (magnesium) như củ cải đường, nho khô, quả chà là và đậu nành rất quan trọng bởi chúng giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn vận hành đều đặn. Bác sĩ Roizen cho biết một người đàn ông nên ăn khoảng 5 nắm tay rau và hoa quả mỗi ngày.

2 Thức ăn thô (fiber): Một người đàn ông nên dùng khoảng 25 gram fiber trong thực đơn hàng ngày. Bạn có thể tìm thấy nó trong những loại đồ ăn như : cây atiso (artichokes), đậu lima, đậu nành, bưởi chùm, whole grains (ngũ cốc còn lớp màng bao bên ngoài, chẳng hạn như gạo còn lớp chất cám)

Bác sĩ Oz cho biết ăn whole grains không phải là xu hướng mới đây. Whole grain đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có việc giúp cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, mỗi khi muốn mua sản phẩm có whole grain bạn cần đọc kỹ mác dán. Nếu bạn mua bánh mì, hãy chắc chắn là " 100% whole grain" hoặc "100 % whole wheat." Nếu mác dán thứ gì khác, chẳng hạn "7-grain" hoặc "multigrain" - rất có thể không phải là whole grain.

3 Folate: Bác sĩ Oz nói bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ nhiễm ung thư bằng việc ăn những thức ăn giàu folate --bạn nên nhận khoảng 800 milligrams mỗi ngày. Nếu bạn không bổ sung dạng dược phẩm, bạn có thể tìm thấy folate trong nước cam, rau bina hoặc những loại rau có lá màu xanh đậm khác. Bác sĩ Roizen cho biết folate làm giảm sự lão hóa động mạch, giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc ung thư. Trên những nhãn mác thực phẩm, bạn hãy tìm những từ" folate", "folic"

4 Cà chua: Là một thứ rất tốt cho sức khỏe, cà chua làm giảm nguy cơ lão hóa động mạch, nguy cơ bệnh tim, đột quỵ, giảm trí nhớ, tình trạng bất lực và nếp nhăn trên da. Những sản phẩm từ cà chua có chứa lycopene, một thứ đã được chứng minh là chống lại bệnh ung thư. Nhưng để thu được thực sự những ích lợi, bạn không thể chỉ đặt vài lát mỏng vào trong đĩa salad. Cách tốt nhất để nhận những tác dụng của cà chua là ăn 10 thìa sauce lớn cà chua 1 tuần .

5 Nuts: Bác sĩ Roizen cho biết nuts, chẳng hạn như quả óc chó (walnuts) và quả hạnh (hazelnuts) là hai thứ quả tuyệt vời cho sức khỏe, có lợi cho tim với nguồn omega-3s. Nếu bạn dùng nuts trước đường, chất béo trong nuts sẽ làm dạ dày hoạt động chậm hơn, giúp cơ thể hấp thụ lượng đường đó có hiệu quả hơn. Một điều bạn nên nhớ là phải bảo quản nuts trong môi trường lạnh để tránh chúng bị oxy hóa.

6 Aspirin liều thấp (baby aspirin): Nếu có một viên thuốc thần kỳ thực sự, bác sĩ Oz cho biết nó có thể là baby aspirin. Thật rẻ và dễ dàng để có aspirin, nó giúp da của bạn và có thể hỗ trợ rất nhiều thứ mà bạn có thể tưởng tượng. Tuy nhiên, nó có một số nguy cơ tiềm ẩn với những người bị bệnh dạ dày. Một người đàn ông trên 35 nên dùng hai viên baby aspirin khoảng 162.5 milligrams mỗi ngày. Nó có thể giảm nguy cơ lão hóa động mạch khoảng 36%.

 7 Ăn cá: Trong những năm gần đây, đã có rất nhiều những thông tin mâu thuẫn về việc ăn cá. Một mặt, cá được coi như phù hợp như một nguồn protein ít chất béo. Mặt khác, lại có những lo âu dai dẳng về lượng thủy ngân và những ô nhiễm môi trường khác. Bác sĩ Roizen cho biết bạn chỉ phải nhớ tên một số loại cá lớn : cá rô phi (tilapia ), cá hồi, cá bơn, cá tuyết và cá mahi-mahi (một loại cá heo mỏ trọng lượn lớn, và cá hồi không chỉ là nguồn protein lớn mà rất có ích cho sức khỏe, đặc biệt cho tim bởi chứa nhiều omega-3s. Theo bác sĩ Roizen, bạn nên ăn những loại cá này 3 lần 1 tuần.

 8 Uống đủ nước: Bác sĩ Roizen cho biết uống 8 ly nước( khoảng gần 2 lít) một ngày là rất quan trọng. Uống đủ nước giúp bài tiết tốt hơn, giúp giảm nếp nhăn bởi nước làm ẩm da bạn khi bạn nhận nó từ bên trong. Thế Giới Đàn Ông

9 Rượu vang đỏ: Rượu vang đỏ chứa một chất hóa học có tên gọi là rezveritrol, một loại chất hạn chế quá trình oxy hóa rất tốt và đã cho thấy là rất có ích cho sức khỏe. Tại sao phải là rượu vang đỏ chứ không phải rượu vang trắng? “Rượu đỏ có chứa những chất từ vỏ quả nho (cung cấp rezveritrol) trong khi rượu vang trắng lại làm từ nho đã bỏ lớp vỏ. Do đó nếu bạn uống rượu, hãy uống rượu vang đỏ.

10 Cà phê: Đàn ông sẽ ủng hộ và vui mừng với ý kiến sau đây của bác sĩ Oz tidbit - cà phê rất tốt cho bạn với số lượng có thể chấp nhận được. Coffee thực sự đã cho thấy giảm ung thư gan và có hiệu quả với hoặc với triệu chứng của bệnh Alzheimer và Parkinson. Lý do nó có tiếng xấu bởi có một số tác dụng phụ như đau nửa đầu và khiến tim đập nhanh. Nhưng nếu bạn dùng ở mức độ vừa phải, nó rất tốt. Nó còn rất tốt cho sự tiêu hóa, bác sĩ gợi ý khoảng 24 ounces một ngày là một lượng vừa phải cho một người.

11 Canxi trong sữa: hiển nhiên là rất tốt cho xương. Nhưng sữa còn có những thành phần quan trọng khác là vitamin D chống lại bệnh ung thư. Bạn có thể nhận Vitamin D từ tự nhiên nhờ ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, nếu bạn sống ở Los Angeles hoặc Atlanta, bạn không thể nhận đủ vitamin D trong mùa đông và bạn sẽ cần bổ sung nó. Một ly sữa hoặc nước cam hỗ trợ một ngày nên trở thành thói quen ăn uống của bạn.

» Related Articles: