ĐÀN ÔNG KHÔNG ĐƯỢC NHÚT NHÁT Posts by : STEVE THAI

   Đàn ông hay được gọi là phái mạnh nên không thể "nhút nhát". Bởi vậy, nếu người đàn ông mà nhút nhát thì anh ta sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi hơn phụ nữ, đặc biệt là về mặt tình cảm.

   Từ trước tới giờ, theo quy định ngầm của người phương Đông, đàn ông bao giờ cũng được quyền chủ động trong việc bày tỏ tình yêu với một người phụ nữ.

   Một người đàn ông nhút nhát không thể là một người chủ động. Có biết bao nhiêu anh chàng ngầm thích một ai đó tới "nổ đĩa" mà không dám thể hiện hoặc tiến tới "người ta"? Có thể sẽ là may mắn đấy nếu cô ta "đoán mò" được tín hiệu của bạn, và là một người bạo dạn, cô ta sẽ "tấn tới" và để bạn khỏi phải mỏi mòn đợi chờ. Nhưng bạn nghĩ xem, bạn thích một cô gái cũng nhút nhát như bạn, và cho dù nàng cũng thích bạn đến mấy thì nàng cũng chỉ ngồi "bóc lịch" chờ thời cơ như bạn mà thôi (vì bạn là đàn ông mà!). 

   Và thế là cả hai cùng chờ, nàng thì chờ một lời tỏ tình còn bạn thì chờ xem khi nào mình... hết nhát! Thậm chí, ngay cả khi đối tượng chưa biết bạn là ai, cũng không hiểu được tình cảm của bạn, vậy nếu bạn không thể hiện thì khi nào cô ấy mới biết được bạn thích cô ta? Thế nên, đã rất nhiều chàng trai nhút nhát đã bỏ lỡ những cơ hội để có thể đến được với người phụ nữ mà mình yêu thương, mà biết đâu, họ đã có thể là một đôi thật đẹp và hạnh phúc!

   Còn trong công việc và trong muôn vàn tình huống xảy ra hằng ngày trong cuộc sống, một người nhút nhát sẽ gặp rất nhiều thiệt thòi. Đàn ông nhút nhát hay bị trêu đùa và không được tin tưởng, thậm chí đôi lúc bị coi thường. Trong công việc, cũng không ai dám liều mình giao việc cho một gã mà "cái gì cũng sợ", "cái gì cũng... không làm được đâu".

   Có một cấp độ thấp hơn dành cho người nhút nhát, đó là "hèn". Đàn ông mà hèn, đó là điều không thể chấp nhận. Nhút nhát thì không bao giờ dám đường đường chính chính làm một việc gì thật rõ ràng và dám đối mặt với thực tế, tới mức độ "chạy trốn", thì đó chính là hèn. Hèn lại hay đi kèm với "hoạt động lén", tất nhiên là những hoạt động không lành mạnh rồi.

   Có một điều thú vị, chưa chắc tất cả đàn ông cọc cằn đều là nhút nhát nhưng rất nhiều người nhút nhát lại rất "cọc". Nguyên nhân xuất phát từ những sự "dồn nén" quá lâu, tới một mức nào đó sẽ bộc phát "mạnh mẽ hơn bình thường".

   Thực ra nhút nhát cũng không hoàn toàn xấu đến thế. Vì sự nhút nhát ở nhiều mức độ khác nhau. Có những người vẫn mạnh bạo trong công việc nhưng lại rất "lúng túng" trong chuyện tình cảm và ngược lại. Những chàng trai hay đỏ mặt lại là một nét duyên thầm khiến rất nhiều cô gái "động lòng".

   Để vượt qua được sự nhút nhát không gì khác đó là tìm cho mình được sự tự tin. Làm thế nào để có được sự tự tin? Rèn luyện, chỉ có thể không ngừng học tập và rèn luyện mới vượt qua được sự tự ti. Khi bạn có được một vốn kiến thức đáng kể, những thành công nhất định bằng những cố gắng của mình, bạn sẽ có sự tự tin. Và tự tin sẽ tác động tiếp khiến bạn lại có những thành công mới lớn hơn nữa, kể cả đó là công việc hay là chuyện tình cảm.

» Related Articles: