NHỮNG PHÚT GIÂY NGOÀI VỢ Posts by : STEVE THAI

   Chẳng người đàn ông nào nghĩ rằng mình sẽ ngoại tình, chỉ khi đã "dấn thân" họ mới biết mình đang dính vào tiếng xấu. Và rồi, họ phải đứng giữa hai sự lựa chọn: vợ và người tình. Trong cuộc đấu tranh này, sẽ có hồi họ phải nghiêng hẳn về một bên, đàn ông như trở thành con người hoàn toàn khác.

   Hào nhoáng đến bất ngờ
   Người ta thường nói đến những dấu hiệu khi chồng ngoại tình để cảnh giác phụ nữ nhưng lại rất ít người nhận ra dạo này chồng mình như biến thành con người khác hẳn, trước kia động một tí là anh ấy bẳn gắt, la mắng vợ con nhưng nay thì khác, thứ bảy cuối tuần chàng còn mua hoa tặng vợ. Thỉnh thoảng cả nhà đi shopping, chi tiền cho vợ con thật mạnh bạo. Đó là chiến thuật của chàng, vì phương châm “trong có ấm ngoài mới êm”. Khi người vợ không giới hạn khoảng cách, tin tưởng tuyệt đối vào chồng cũng là lúc chồng hội tụ đủ tiêu chuẩn để "vượt ngục" một cách an toàn.

   Đa tình lên trông thấy
   Ngày trước, kể cả khi tỏ tình chàng cũng thật đơn giản: “Em có đồng ý làm vợ anh không”, nàng cũng đã quen với điều đó rồi. Nhưng dạo này thì mọi việc hình như đang khác đi, thỉnh thoảng chàng giả đò tuôn ra lời đường mật để trêu ghẹo vợ, khiến nàng như đang được “lên mây xanh”. Người vợ tỉnh táo phải nhận ra sự thay đổi đó ở chồng. Chàng nói với vợ như thế, là muốn “thực tập” trước khi “biểu diễn” trước mặt người tình đấy thôi.

   “Tỏ ra biết chịu đựng”
   Đã lâu rồi, mỗi khi nghe vợ cằn nhằn là chàng lại “thét ra lửa”, thói quen ấy cả hai tự thích nghi nhau, nhưng hồi này, chàng như rút lui vào im lặng, hay suy tư một mình, nhiều khi vợ có hét toáng lên chàng cũng chẳng hề mảy may. Người vợ tin chồng mình đang ngày càng biết thương vợ hơn mà cảm động kìm nén mình trước chồng. Biết đâu rằng, những lúc như thế, chàng chẳng còn tâm trí nào mà nghĩ đến vợ con, đầu óc chàng đang suy tính xem cuộc hẹn với kẻ thứ ba ở đâu đó ngày mai…

   Mạnh mẽ khác người
   Không như trước đây, mỗi khi muốn nhờ chồng việc gì, người vợ phải nói hết nước hết cái chồng mới bắt vào làm. Bây giờ, chưa kịp đợi vợ sai chàng đã nhanh chóng hoàn tất, thậm chí có những việc chàng còn làm tốt hơn cả mong đợi. Tất cả chỉ vì chàng muốn tạo nên một bầu không khí thân thiện trong gia đình để bản thân dễ bề “tự tung tự tác” đấy thôi.

   Phụ nữ không nên quá nghi ngờ sự thay đổi của đàn ông. Nhưng nếu trong 4 dấu hiệu trên đây mà chàng của bạn chiếm đến 3 thì bạn nên tin rằng có đến 9/10 là chàng đang mưu cầu nguồn hạnh phúc mới. Đã qua rồi cái thời mà đàn ông ngoại tình bên ngoài rồi về nhà hành hạ vợ con, vì đàn ông biết phụ nữ ngày nay cũng tỉnh táo hơn rất nhiều nên họ cần phải có những chiến thuật tinh ý để còn dành đường mà tiến lui.

   Việc mà những người vợ cần làm là luôn bình tĩnh suy xét và so sánh trước sau để nếu cần ra tay ứng phó kịp thời khi tình hình chưa kịp xấu đi.

   “Ai chẳng có phút giây ngoài chồng ngoài vợ. Đừng trách chi những phút xao lòng!”. Luôn là lời nhắc khéo cho những ai muốn thực sự biết tìm cách giữ gìn hạnh phúc lứa đôi trong xã hội đầy quyến rũ này.

» Related Articles: