LÂM GIA VŨ "TIỂU QUAN CHI LÂM" Posts by : STEVE THAI

   Lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Tôi còn nhớ lúc đêm trăng, nữ diễn viên Đài Loan  Lâm Gia Vũ đã đoạt giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” tại Liên hoan phim Báo chí điện ảnh Hoa ngữ lần thứ 6. Lần đó, giới báo chí đã dự đoán cái tên Lâm Gia Vũ  sẽ nhanh chóng nổi tiếng...   
  Cô gái Hoa Liên    
      Lâm Gia Vũ sinh trưởng tại Hoa Liên, một vùng quê nổi tiếng có cảnh đẹp, thơ mộng ở Đài Loan. Và dường như, đất vùng nào thì sinh ra  con người đặc trưng vùng ấy,gương mặt Lâm Gia Vũ mang nét trong sáng, thanh khiết. Với vẻ đẹp “hương đồng gió nội”, cô đã được Lâm Chính Thịnh - đạo diễn phim“Tôi còn nhớ lúc đêm trăng” chú ý  ngay từ lần đầu tiên xem cô đóng video clip “Sự an ủi trong một giây” của nam ca sĩ Huỳnh Dĩ Đạt và mẫu quảng cáo trà hoa hồng do cô đóng minh họa.     
Biệt danh “Tiểu Quan Chi Lâm”    
     Năm 2005, chưa đầy một năm sau khi đóng xong bộ phim đầu tay Tôi còn nhớ lúc đêm trăng, Lâm  Gia Vũ đã đóng tiếp phim “Mandheling” (điện ảnh) và “Tình  yêu tôi”. Nhưng, thời gian đó chưa  có mấy khán giả nhớ đến tên Lâm Gia Vũ, người ta chỉ biết cô là người  có gương mặt rất đẹp, giống “đại  mỹ nhân” Hong Kong Quan Chi  Lâm qua các mẫu quảng cáo trên  truyền hình, nên thường gọi cô là  “tiểu Quan Chi Lâm”.   Năm 2006, cái tên Lâm Gia Vũ  mới được nhiều người biết đến qua bộ phim Dương gia tướng, cô đã để     lại ấn tượng cho khán giả với lối  diễn tự nhiên và gần gũi qua vai  Sài quận chúa.     


Bước chân quê nơi thành thị    
      Mặc dù đã trở thành người mẫu - diễn viên, nhưng cách nói chuyện  của Lâm Gia Vũ vẫn còn mang  giọng điệu chân chất của các cô gái thôn quê. Trong mỗi chuyến đi  quay phim xa, Lâm Gia Vũ có thói quen “muốn ăn phải lăn vào bếp”   như khi ở quê nhà, nên dù đến đâu  đóng phim cô cũng mang theo nhiều dụng cụ làm bếp, như dạo  tháp tùng đoàn làm phim Dương  gia tướng, cô đã mang 9 chiếc vali  đến phim trường Hoành Điếm, vừa  đóng phim vừa tự nấu ăn. Lâm Gia Vũ thừa nhận, mình là   người đa cảm và trầm tính, khi diễn cảnh khóc, cô thường khóc thật   theo sự đồng cảm với tâm trạng     của nhân vật. Tuy nhiên, nhờ tính     đa sầu đa cảm ấy, Lâm Gia Vũ đã hoàn thành xuất sắc vai cô giáo tiểu học trong phim Tôi còn nhớ     lúc đêm trăng, đó là một cô gái   luôn sống trong sự tôn kính, sợ hãi  trước người mẹ quá sắc sảo. Lúc  đầu, cô muốn kết hôn với người  anh họ, nhưng bị mẹ ngăn cản, sau  đó cô yêu một anh bạn đồng  nghiệp, nhưng rốt cuộc bạn trai lại bị mẹ cô quyến rũ..    
 “Sài quận chúa” cảm động     trước sự bảo bọc của “Lục lang” 
    Sau khi đóng xong bộ phim điện  ảnh thứ hai Mandheling, Lâm Gia Vũ được mời đảm nhận vai Sài     quận chúa trong phim Dương gia tướng, đóng cặp với Hồ Ca (vai  Dương Lục Lang). Mặc dù là lần  đầu làm việc chung, nhưng tình  bạn của Lâm Gia Vũ và Hồ Ca  nhanh chóng được thiết lập qua những lần “đồng cam cộng khổ” trên phim trường, khó quên nhất là khi diễn cảnh Dương Lục Lang và Sài quận chúa hôn nhau dưới nước,  Lâm Gia Vũ kể: “Vì trốn chạy sự    truy đuổi của kẻ thù, Lục Lang và  Sài quận chúa ẩn mình dưới hồ, lúc  ngâm mình trong nước, tôi bị lạnh  run người, Hồ Ca đã động viên và   giúp tôi sưởi ấm ngay khi diễn  xong, sự quan tâm của anh ấy làm tôi rất cảm động”.  Ngoài chuyện vừa kể, trong thời  gian đóng phim Dương gia tướng,  Lâm Gia Vũ còn có nhiều kỷ niệm đáng nhớ hơn, như ngày bộ phim đóng máy, cô nhận được tin mình  có tên trong danh sách đề cử tranh  giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” tại  Liên hoan phim Báo chí điện ảnh  Hoa ngữ, với vai diễn trong phim 
 Tôi còn nhớ lúc đêm trăng.
    Lâm Gia Vũ tiết lộ, cảm xúc của cô lúc  ấy thật khó tả, vui mừng xen lẫn  bất ngờ, vì phim đó đã quay gần  một năm mà chưa trình chiếu, bản  thân cô dường như cũng quên mất     bộ phim này, vậy mà điều cô không ngờ đến lại mang đến một  tin vui bất ngờ. Giải thưởng Báo chí điện ảnh  Hoa ngữ là LHP duy nhất do giới  báo chí và các nhà phê bình phim Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan tổ chức bình chọn. Vì thế, khi “Nữ diễn viên phụ   xuất sắc”, Lâm Gia Vũ cảm thấy   rất hãnh diện, cô xem đó là động   lực giúp mình củng cố niềm tin   trong bước đường khởi nghiệp diễn   viên.   Thời điểm bộ phim Dương gia   tướng phát sóng tại Đài Loan đúng   vào lúc nam diễn viên Hồ Ca bị tai   nạn giao thông khi đóng phim Anh   hùng xạ điêu. Khi ấy, Lâm Gia Vũ   đang ở Đài Loan, tuy không thể   đến thăm anh, nhưng cô đã tự làm   một tấm thiệp, ghi những lời chúc   phúc gửi tặng anh. Lâm Gia Vũ biết   Hồ Ca rất thích mèo, nên đã vẽ   một con mèo có dán băng keo cá   nhân trên đầu, với ý nghĩa chúc  anh mau bình phục.  

Chịu thương chịu khó  

“Đừng yêu tôi” là bộ phim thứ   hai Lâm Gia Vũ đóng chung với Hồ   Ca, sau Dương gia tướng. Trong   phim, cô thủ vai Tiểu Phương, một cô gái câm điếc, mồ côi cha mẹ. Để diễn tốt vai này, ba tháng trước ngày phim bấm máy, Lâm Gia Vũ đã đến Thượng Hải học thủ ngữ tại một ngôi trường dành cho người khuyết tật. Tại buổi họp báo giới   thiệu phim, cô đã dùng thủ ngữ để   nói về nhân vật Tiểu Phương một   cách thành thạo, giới báo chí nhận xét, Lâm Gia Vũ đã chăm chút rất   kỹ cho vai diễn của mình, dù đó   chỉ là vai thứ chính.        

 

» Related Articles: