10 PHIM HAY NHẤT 2006 P2 Posts by : STEVE THAI

6.United 93

 Đây là bộ phim xúc động nhất về biến cố kinh hoàng sáng ngày 11/ 9/2001 ở Mỹ. Đạo diễn Anh Paul Greegrass dự vào những chi tiết thu thập được từ các mẩu đối thoại qua điện thoại cầm tay giữa hành khách trên máy bay và người thân ở mặt đất, băng ghi âm những cuộc trao đổi giữa phi công với tháp điều hành không lưu..., để tái hiện chuyện đã diễn ra trên máy bay của hãng hàng không United bị bọn khủng bố cưỡng đoạt. Chuyến bay ấy đã đâm nhào xuống một cánh đồng ở Pennsylvania không còn một ai sống sót.

 

7. The Queen

Cái chết của Công nương Diana là đề tài thời sự kể từ cuối tháng 8/1997, nhưng chỉ với The Queen, mọi người mới có thể hiểu được tâm trạng và phản ứng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II khi nghe tin dữ này. Helen Mirren đã diễn rất đạt vai nữ hoàng, còn Stephen Frears- một trong những đạo diễn Anh tài năng nhất nửa sau thế kỷ 20, có thêm một tuyệt tác để ghi vào bản thành tích cá nhân. 

 

8. Borat:

Cultural Learnings of America for Make Benfit Glorious Nation of Kazakhstan Phim châm chích xã hội Mỹ thời hiện đại hay nhất của năm 2006 và là một bộ phim hốt bạc bất ngờ. Tác phẩm này của đạo diễn Lary Charles cũng lọt vào danh sách đề cử giải Golden Globe Awards 2007 phim hài/nhạc kịch xuất sắc nhất. 

 

9. Little Miss Sunshine

Lần đầu tiên cùng làm đạo diễn nhưng cặp vợ chồng Valerie Faris và Jonathan Dayton có ngay một bộ phim đáng xem. Phim mô tả những thành viên tính khí trái ngược nhau trong một gia đình có thu nhập thấp ở Mỹ. Vì muốn thành viên nhỏ tuổi nhất, bé gái mũm mĩm Olive được dự tranh cuộc thi Hoa hậu Ánh dương dành cho trẻ em, họ chấp nhận hi sinh, chất chồng nhau lên một chiếc xe cà tàng để đến bờ tây nước Mỹ. Phim xã hội bi hài hay nhất năm 2006 với diễn xuất của Greg Kinnear, Toni Collette, Alan Arkin, Steve Carell, Paul Dano và diễn viên nhí Abigail Breslin. 

10. A Prairie Home Companion

Đạo diễn lừng danh Robert Altman trước khi ra đi vào tháng 11/2006 đã để lại bộ phim này. Câu chuyện mô tả một tế bào nhỏ trong xã hội nông thôn Mỹ, cụ thể là qua nỗ lực giúp cô con gái tuổi mới lớn (Lindsay Lohan) vượt qua những thách thức đầu đời của một nữ ca sĩ nhạc đồng quê (Meryl Streep) đang tuổi xế chiều. 

 

» Related Articles: