HILARY SWANK - ĐẰNG SAU 2 BỨC TƯỢNG OSCAR Posts by : STEVE THAI

    Với 2 giải Oscar trong sự nghiệp, Hilary Swank đã được ghi danh vào lịch sử Hollywood khi cùng với hai huyền thoại Luise Rainer và Jodie Foster, cô trở thành một trong 3 nữ diễn viên hiếm hoi giành được 2 giải Oscar khi vừa qua tuổi 30. Ai cũng nghĩ rằng, với tài năng trời phú của mình, con đường đi tới vinh quang của Hilary sẽ được trải toàn bằng hoa hồng nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy. 
    Những vai diễn đầu tiên luôn là điều khó khăn nhất trong sự nghiệp của bất kỳ diễn viên nào nhưng đối với Hilary Swank, đó còn là nỗi tủi hổ. Xuất hiện lần đầu với vai diễn mờ nhạt trong bộ phim Buffy-Người diệt quỷ (Buffy-The vampire slayer), sau đó là The Next Karate Kid và Beverly Hills 90120, Hilary chẳng để lại một ấn tượng nào trong mắt khán giả, sự nghiệp điện ảnh của cô coi như đi vào ngõ cụt. Thậm chí, ngay cả khi đoạt được giải Oscar đầu tiên với vai diễn Teena Brandon trong Boys Don't Cry, một bộ phim được coi là vô cùng "kén khách", Hilary Swank hầu như biến mất khỏi trí nhớ của người hâm mộ điện ảnh. Chính vì thế, việc cô xuất hiện trong danh sách đề cử cho giải Oscar 2005 và chiến thắng vẻ vang trước các diễn viên tài năng khác đã trở thành một bất ngờ thú vị đối với tất cả. Giờ đây, có lẽ không ai có thể chối bỏ tài năng của cô nữa. Thử để ý một chút tới những vai diễn nổi bật của Hilary Swank: vai cô bé giỏi võ trong The Next Karate Kid, vai cô gái giả trai trong Boys Don't Cry hay gần đây nhất là vai võ sĩ quyền Anh Maggie Fitzgerald trong Million Dollar Baby, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra những vai diễn mạnh mẽ luôn là sở trường của diễn viên này. Sở dĩ như vậy vì tuổi thơ vất vả của Hilary đã có ảnh hưởng lớn tới tính cách của cô. Cha mẹ ly dị từ khi cô còn rất nhỏ, với 75 đô la trong túi, hai mẹ con Hilary vẫn quyết định tới Los Angeles để bắt đầu một cuộc sống mới. Trong 2 tuần đầu, hai mẹ con phải ngủ lại trong xe vì không đủ tiền để thuê khách sạn cho đến khi có một người bạn thương tình cho họ ngủ nhờ. Cuộc sống chật vật như thế đã khiến Hilary có một nghị lực vươn lên vô cùng mạnh mẽ. Cô sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được điều mình muốn. Ngay cả việc giành được vai trong bộ phim Boys Don't Cry, vai diễn đã mang lại cho cô giải Oscar đầu tiên cũng đã phần nào chứng tỏ điều này.


    Đối với nhiều khán giả, Hilary Swank sinh ngày 30/7/1978 tại Lincoln, Nebraska nhưng thực ra đây chỉ là một bản "lý lịch khai man" của cô khi đến thử vai Teena Brandon, trong Boys Don't Cry, bộ phim được xây dựng từ một câu chuyện có thực. Để giành được vai diễn này, Hilary đã copy toàn bộ tiểu sử của nhân vật chính Teena, từ quê quán, ngày sinh cho đến cả hoàn cảnh gia đình để gây ấn tượng với đạo diễn. Trên thực tế, Hilary sinh ngày 30/7/1974 tại Washington. Thậm chí, cô còn bịa rằng mình còn học cùng trường với nhân vật Teena. Tuy bị đạo diễn Kimberly Peirce phát hiện và trách móc, Hilary vẫn nhận được vai diễn này vì cô đã rất thông minh khi biện hộ rằng ngay cả Teena Brandon, nguyên mẫu của vai diễn cũng đã làm như thế. Trước khi đoạt giải Oscar năm 2000, Hilary Swank là một diễn viên hoàn toàn vô danh nhưng giải Oscar cũng không hề mang lại vinh quang và tiền bạc cho cô như nhiều diễn viên khác. Có lẽ vì ngoại hình và tính cách quá mạnh mẽ như một người đàn ông của cô đã không làm vừa mắt các nhà làm phim bảo thủ, Hilary nhanh chóng chìm vào quên lãng. Chỉ tới khi được đạo diễn Clint Eastwood dành cho vai võ sĩ Maggie Fitzgerald trong bộ phim Million Dollar Baby của ông, như tìm được vai diễn của đời mình, cô lại bùng nổ và đoạt thêm một giải Oscar nữa. Lần này thì không ai có thể lờ cô đi được nữa. Chỉ trong 10 ngày sau khi giành giải Oscar lần thứ hai chỉ trong 5 năm, đã có tới hàng nghìn bài báo ca ngợi tài năng của nữ diễn viên này. Tuy nhiên, đừng vội mong chờ Hilary Swank sẽ trở thành một siêu sao trong vài năm sắp tới vì những vai diễn của cô cực kỳ kén khán giả, mọi thánh thức còn đang chờ Hilary ở phía trước. 


  Vài điều mà bạn chưa biết về Hilary Swank: 
° Cô là một vận động viên thứ thiệt: không chỉ là một võ quyền Anh trong phim, cô đã từng tham dự Olympics Thiếu niên, giải vô địch bơi lội toàn bang Washington và đứng thứ 5 bộ môn Thể dục toàn năng trong cuộc thi toàn bang. 
° Trong khi tham gia bộ phim Million Dollar Baby, Hilary có thể đã nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời. Mặc dù biết mình bị nhiễm cúm virus nhưng cô đã giấu nhẹm vì lo sợ sẽ không được đạo diễn Clint Eastwood trao cho vai diễn tâm đắc này. Chỉ tới khi cô ngất xỉu trên trường quay mọi người mới vỡ lẽ. 
° Mặc dù tiêu tốn rất nhiều năng lượng trên trường quay nhưng thật đáng ngạc nhiên, Hilary lại là người ăn chay. 
° Tiền thù lao cho vai diễn đoạt giải Oscar lần đầu của cô trong Boys Don't Cry chỉ vỏn vẹn 3000 đô la, tương đương với 75 đô la cho một ngày làm việc. Mức lương thấp tới mức kỷ lục!!! 
° Ai cũng nói Hilary có ngoại hình không được nữ tính cho lắm, nhưng năm vừa rồi chị đã ký hợp đồng quảng cáo đồ lót cho hãng thời trang nổi tiếng Calvin Klein. 
° Mặc dù đã trở thành một người nổi tiếng nhưng Hilary Swank vẫn giữ thói quen đi lại bằng tàu điện ngầm bằng và xe buýt chứ không sở hữu những bộ sưu tập xe hơi sang trọng nhưng các ngôi sao khác. 

 

» Related Articles: