ĐẠI HÀN THẮNG LỚN TẠI LIÊN HOAN PHIM CHÂU Á Posts by : STEVE THAI

   Bộ phim kinh dị Đại Hàn "The Host" đã gặt hái được 4 giải thưởng lớn, trong đó có giải phim xuất sắc nhất tại liên hoan phim châu Á được tổ chức tại Hồng Kông. Các ngôi sao khắp châu Á, trong đó có Iran, Đại Hàn, Thái Lan, Indonexia và Trung Quốc đã tới Hồng Kông với những bộ quần áo chói lòa, bước trên thảm đỏ Hồng Kông kiêu hãnh không kém những ngôi sao  Hollywood khi nhận giải Oscar.

   Đạo diễn người Pháp Luc Besson cùng nữ diễn viên Michelle Yeoh, hai ngôi sao điện ảnh Hong Kong Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa, ngôi sao Đại Hàn Bi Rain và đạo diễn Park Chan-Wook nằm trong thành phần khách mời.

   “The Host” của đạo diễn Bong Joon Ho một bộ phim kinh dị với nhiều hình ảnh kỹ xảo trở thành phim được nhắc đến nhiều nhất trong lễ khai mạc đêm 20/3. “The Host” cũng đã từng chinh phục người xem tại Đại Hàn này với 13 triệu lượt người đến rạp chỉ trong vòng 38 ngày. Nội dung bộ phim kể về cuộc vật lộn của một gia đình trước một sinh vật đột biến mang dáng hình quỷ dữ dưới đáy sông Hàn sau khi đứa cháu gái bị con quái vật khổng lồ này bắt mất. Bên cạnh đó, bộ phim còn lồng thêm nhiều vấn đề xã hội và chính trị có tính quốc tế đang diễn ra trong đời sống của người dân Hàn. 

   “The Host không chỉ mang ý nghĩa chính trị quốc tế mà còn nêu bật nhiều vấn đề đang nhức nhối trong xã hội Đại Hàn, chẳng hạn khi người dân cần sự giúp đỡ của cảnh sát thì lại chẳng nhận được bất kỳ sự cứu trợ nào”, chỉ đạo sản xuất phim là Choi Yong Bae cho biết.

   Với kinh phí 15 tỷ won, “The Host" hút người xem bằng kỹ xảo điện ảnh tinh tế chưa từng xuất hiện trên màn ảnh Đại Hàn. Đây chính là yếu tố để “Quái vật sông Hàn” vượt mặt nhiều tên tuổi lớn của điện ảnh Hoa ngữ và giành trọn 4 giải: “Phim xuất sắc nhất”, “Diễn viên xuất sắc nhất”,”bài trí cảnh tốt nhất” và giải “Hiệu ứng thị giác tuyệt vời nhất”.
Diễn viên Song Kang-ho trong The Host giành danh hiệu nam diễn viên xuất sắc nhất.

   Đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Jia Zhangke giành vinh quang với giải đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim nói về sức ảnh hưởng của Three Gorges trong thị trấn  Sichuan ở Trung Quốc. 

   Vượt qua các ngôi sao lớn của Trung Quốc, nữ diễn viên Miki Nakatani người Nhật giành giải nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim “Memories of Matsuko”. Trong khi đó, những giải thưởng khác đều được trao cho các nước có nền điện ảnh đang phát triển như giải “Kịch bản phim hay nhất” thuộc về Mani Haghighi của Iran, giải “Biên kịch xuất sắc nhất” thuộc về Lee Chatametikool của Thái Lan và giải “Sáng tác hay nhất” thuộc về Rahayu Supanggah đến từ Indonesia.

   Giải “Diễn viên có cống hiến nổi bật cho sự phát triển của điện ảnh Châu Á” được trao cho nữ diễn viên Siao Fong - Fong của Hồng Kông, người từng tham gia đóng phim từ khi còn nhỏ cho đến nay, trải qua gần 5 thập kỷ.

   Hội viên của hiệp hội điện ảnh Mỹ, David Bordwell, người từng viết kịch bản cho nhiều nền điện ảnh Châu á cùng chia sẻ giải thưởng này với Siao Fong - Fong.

   Những giải thưởng khởi đầu này sẽ là đòn bẩy quý giá cho Liên hoan phim châu Á. “Nếu như bạn nhìn vào thế giới ngày nay, bạn thường liên tưởng đến giải thưởng Oscar ở nước Mỹ và những bộ phim khác tại các Liên hoan phim Châu Âu. Nhưng giải thưởng của chúng ta hôm nay cũng đang tiếp bước theo những thành quả mà Oscar đang làm cho điện ảnh thế giới”, chủ tịch Wilfred Wong phát biểu trong lễ khai mạc.

   Liên Hoan phim Châu Á sẽ kéo dài đến hết ngày 11/4 với việc trình chiếu khoảng 300 bộ phim trong đó có 16 bộ phim nổi tiếng hàng đầu thế giới.

» Related Articles: