THE BOURNE ULTIMATUM LÀ PHIM PHẦN BA TIẾP THEO HAY NHẤT? Posts by : STEVE THAI

 

 Mùa hè năm nay, các nhà làm phim Hollywood liên tục cho ra đời những bộ phim phần 3 tiếp theo với những chiến dịch quảng cáo rùm beng. Đa số những bộ phim này đều mang lại cho các nhà sản xuất doanh thu khổng lồ. Tính đến tháng 8 năm nay, số tiền thu được từ nước ngoài của ba bộ phim bom tấn: Spider Man, Shrek, Piretes of the Caribean đã lên tới xấp xỉ 1.4 tỷ đôla.

Riêng ở Mỹ, doanh thu của Người nhện 3 đã lên đến hơn 335 triệu USD, Shrek 3 thu được 318 triệu USD, và Cướp biển vùng Caribean 3 là 304 triệu đôla. Lợi nhuận thu được khổng lồ của phần 3 các phim Spider Man, Shrek, Piretes of the Caribean liệu có tương xứng với những gì khán giả trông đợi? Đa số câu trả lời đều nhận định rằng những phần phim này chỉ là cái bóng ăn theo những tập đầu mà thôi. Tháng 8 này, Hollywood tiếp tục cho ra đời một sequel của một phim bom tấn khác - "The Bourne Ultimatum". Các nhà phê bình cho rằng đây mới thực sự là một phim phần tiếp theo làm hài lòng người hâm mộ điện ảnh. Cả ba phần của bộ phim hành động The Bourne đều nói về hành trình tìm lại identity của Jason Bourne, một điệp viên cao cấp được CIA đào tạo để thủ tiêu những người gây nguy hại cho an ninh nước Mỹ. The Bourne Ultimatum được dựa theo quyển tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Robert Ludlum, do đó cốt truyện của phim không có những điểm vô lý cũng như không bị rối rắm hoặc không có những điểm gây hụt hẫng như cốt truyện của Spiderman 3 hay Piretes of the Caribean 3. Với những tình tiết gay cấn, những pha hành động thông minh và hài hước.

 The Bourne Ultimatum thậm chí được đánh giá cao hơn cả những phần phim trước của nó ( rất có thể cách kết thúc dạng mở của bộ phim để lại cánh cửa cho sự ra đời của "Bourne 4."). Đạo diễn của bộ phim này là Paul Greengrass ( cũng là đạo diễn của phần 2 - The Bourne Supremacy và bộ phim rất ăn khách United 93) tiếp tục chứng tỏ tài năng bậc thầy của mình. Ông đã đưa được cả sự tinh tế lẫn tính mạnh mẽ quyết liệt vào The Bourne Ultimatum - hai thứ vốn rất khó cân bằng trong một bộ phim hành động. Kịch bản vẫn được viết bởi Tony Gilroy ( người viết kịch bản cả hai phần trước - The Bourne Identity và The Bourne Supremacy ) dựa vào một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng đã đưa ra một chủ đề ăn khách: sự hồ nghi với những chương trình bí mật của chính phủ vốn khá thịnh hành trong dân chúng. Trong bộ phim này, chất hành động mà bạn thấy vẫn là những vụ rượt đuổi bằng xe hơi ngoạn mục, những mưu đồ và cách đối phó với những mưu đồ ấy được thể hiện một cách quá thành thạo với sự nhập vai quá xuất sắc. Matt Damon vẫn sung sức và đầy tính khắc với vai chính Jason Bourne, một kẻ ám sát chuyên nghiệp được đào tạo bởi CIA mắc chứng quên trong cuốn tiểu thuyết cùng tên của Robert Ludlum. Jason Bourne vẫn tìm kiếm câu trả lời về quá khứ mơ hồ của anh.

 Trong bộ phim này, những đốm sáng về việc làm sao anh trở thành một kẻ giết người được huấn luyện bài bản đang bắt đầu lóe lên trong ký ức. Tuy nhiên, chính những hồi ức le lói này lại khiến anh gặp nhiều đe dọa và hiểm nguy hơn.. Giống như trong hai phần đầu của "Bourne" và "The Good Shepherd" của năm ngoái, chàng tài tử Damon có đủ sự tinh tế để thể hiện một nhân vật bí ẩn, một kẻ giết người có tâm hồn. Đạo diễn Greengrass cho rằng anh có "nam tính" hơn và xúc cảm cũng mạnh hơn, nhưng những dấu vết của cái thiện trong con người cũng như hành động của anh sẽ nhắc người ta nhớ rằng đó là một con người phức tạp chứ không đơn giản chỉ là một cỗ máy giết người. Trong bộ phim này cũng có sự có mặt trở lại của những nữ diễn viên: Julia Stiles trong vai nữ gián điệp cùng hội Nicky Parsons, người đã phải mạo hiểm với sự sống của mình để cứu Bourne và Joan Allen với sự thanh nhã và lối diễn xuất thông minh trong vai điều tra viên CIA Pamela Landy, nhân vật bày tỏ sự đồng cảm với những người đáng quan tâm. So với các tập trước, lần này diễn biến bộ phim diễn ra ở rất nhiều nước trải dài từ Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ma Rốc và sang đến Mỹ theo hành trình đi tìm identity cũng như khám phá chương trình bí mật mà CIA thực hiện của Bourne. Có rất nhiều cảnh trong phim được quay bằng handy camera theo sát với Bourne làm cho bộ phim thực như phong cách như một bộ phim tài liệu

 

» Related Articles: