THÍCH MÃ PHIM ĐIỆN ẢNH HỘI TỤ 4 NAM ANH HÙNG CỦA ĐIỆN ẢNH HOA NGỮ Posts by : STEVE THAI

   Bộ phim dự tính đầu tư 300 triệu nhân dân tệ với sự tham gia của bốn nam hùng của điện ảnh Hoa ngữ là Trần Khả Tân, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa và Kim Thành Vũ. 

   Những năm gần đây, Trần Khả Tân chỉ chuyên thực hiện những bộ phim về đề tài tình yêu, nhưng thực ra ý định quay một bộ phim với chủ đề tình nghĩa huynh đệ đã có cách đây 10 năm, và Thích mã chính là giấc mộng của anh.

   Mặc dù phim mới quay có 3 ngày, nhưng ba nam diễn viên chính đã có sự biểu hiện rất ăn ý với nhau, đặc biệt là Lưu Đức Hoa và Lý Liên Kiệt. Duy nữ diễn viên chính trong phim do ai đảm nhận vẫn còn là bí mật. 

   Đạo diễn Trần Khả Tân: Thích mã - giấc mộng nhiều năm qua
   Một trong những nhà chế tác phim, tổng giám đốc tập đoàn  điện ảnh TQ, ông Hàn Tam Bình cho biết, đây sẽ là bộ phim hay nhất trong tất cả những bộ phim mà cá nhân ông thực hiện từ trước đến nay. Trần Khả Tân cũng tỏ ra rất tự tin khi khẳng định mình thực hiện bộ phim này không phải theo trào lưu làm những bộ phim lớn: “Tôi muốn quay Thích mã rất nhiều, rất nhiều năm rồi, khi đấy vẫn chưa có Anh hùng, chưa có Thập diện mai phục, và cả Hoàng kim giáp.

   Cách đây 30 năm, Thích mã do đạo diễn Trương Triệt thực hiện là một bộ phim có sức mạnh trong lịch sử điện ảnh TQ. Trần Khả Tân cho biết, ông rất thích và tôn sùng Trương Triệt, nhưng Thích mã của ông sẽ không giống với Thích mã cũ: “Câu chuyện lịch sử này có mười mấy kịch bản, kịch bản của tôi không phải là kịch bản của đạo diễn Trương Triệt. Tôi chỉ có thể nói tôi đã tìm được đề tài và nhìn từ góc độ nhân tính để kể lại câu chuyện tình nghĩa huynh đệ của thời loạn thế xuất anh hùng”.

   Đối với vấn đề nữ diễn viên chính trong phim, Trần Khả Tân cho biết, trước đây giới truyền thông có quan tâm đến Từ Tịnh Lôi và Châu Tấn, nhưng đấy không phải là nguồn tin của đoàn làm phim. Xem ra mọi người quan tâm đến nữ nhân vật chính nào khiến 3 anh hùng phải điêu đứng đến nỗi “anh chết tôi sống”. “Có thể sẽ là một diễn viên hoàn toàn mới, cũng có thể là một nữ diễn viên kỳ cựu, những điều này chúng tôi đều đã nghĩ qua và đã đưa ra kết luận cuối cùng, song bí mật”.

   “Đại ca” Lý Liên Kiệt
   Trong Thích mã, Lý Liên Kiệt vào vai đại ca Mã Tân Di, một người tính cách phức tạp, vừa chính vừa tà, tham quyền với những toan tính riêng tư, một vai diễn khác xa với hình tượng trước đây của Lý Liên Kiệt. Vai diễn này cũng khiến Lý Liên Kiệt có chút lo lắng, nhưng anh tỏ ra tín nhiệm năng lực của đạo diễn Trần Khả Tân: “Tôi luôn nói với đạo diễn, tôi giống như một học sinh được giao vào tay ông, tin ông có thể khiến cho tờ giấy trắng của tôi có những gam màu khác nhau”.

   Khi tuyên  truyền bộ phim Hoắc Nguyên Giáp, Lý Liên Kiệt đã từng tuyên bố sẽ không quay phim võ thuật nữa. Để chứng minh mình không nuốt lời, Lý Liên Kiệt nhấn mạnh, khi Trần Khả Tân tìm gặp anh, câu đầu tiên ông ấy nói là: “Bộ phim này của tôi không phải là phim võ thuật, mà là một bộ phim phản chiến”. 

   Chính câu nói này đã thuyết phục được anh. Khi được hỏi nữ diễn viên chính nào đã khiến Mã Tân Di không tiếc sát hại huynh đệ kết bái là Tào Nhị Hổ. Lý Liên Kiệt nói một cách hóm hỉnh: “Vừa nghe sẽ cùng Lưu Đức Hoa tranh đoạt mỹ nhân, trong lòng tôi cứ thấp thỏm, làm sao tôi có thể tranh nổi với Lưu Đức Hoa chứ?”. 

   Lưu Đức Hoa - anh em bái tổ của Lý Liên Kiệt 
   Lưu Đức Hoa vào vai Tào Nhị Hổ, một nhân vật không được dạy dỗ nhiều nhưng vô cùng xem trọng tình cảm huynh đệ. Lưu Đức Hoa cho biết: “Thực ra từ trước đến nay tôi rất muốn tìm một cơ hội hợp tác với đạo diễn Trần Khả Tân, làm việc chung mấy ngày, tôi thấy ông ấy là một người rất có đam mê”. 

   Lưu Đức Hoa và Kim Thành Vũ đã từng hợp tác trong Thập diện mai phục, lần này, Lưu Đức Hoa nói: “Tôi rất thích cùng làm việc với anh ấy, tại hiện trường mỗi việc làm của anh ấy đều rất thư thái, còn tôi lúc nào cũng khẩn trương, tôi thấy mình học tập được nhiều ở anh ấy”. 26 năm mới hợp tác lại với Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa mong rằng “tình huynh đệ của ba anh em” sẽ càng thêm khắng khít.

   Kim Thành Vũ - lại làm tiểu đệ của Lý Liên Kiệt
   Trong phim, Kim Thành Vũ vào vai người huynh đệ thứ ba Trương Văn Tường. Quyết định tiếp nhận vai diễn này, Kim Thành Vũ lần đầu tiên thay đổi hình tượng của mình. Kim Thành Vũ đã xem lại Thích mã của đạo diễn Trương Triệt, anh cho rằng, với kỹ thuật thời đó mà thực hiện được một bộ phim như vậy quả thật lợi hại, vai diễn này quả là một thách thức với anh. 

   Kim Thành Vũ khiêm tốn: “Trước đây đã từng hợp tác qua với Lưu Đức Hoa trong Thập diện mai phục. Còn Lý Liên Kiệt trước đây 10 năm tôi đã diễn vai tiểu đệ của anh ấy trong Vua mạo hiểm, hy vọng anh ấy cho rằng tiểu đệ này có tiến bộ”.

» Related Articles: