10 PHIM HAY NHẤT 2006 P1 Posts by : STEVE THAI

1.The Departed Martin Scorsese vốn quen thuộc với các đề tài như tội ác trên đường phố, băng đảng mafia, gangster, sự phản bội và trả thù. The Departed tập 1 dựa vào bộ ba phim Vô gian đạo ăn khách của điện ảnh Hong Kong, Martin đã chứng tỏ ông là một nghệ sĩ bậc thầy chính hiệu. Sau nhiều lần lỡ hẹn với giải Oscar và Giải đạo diễn xuất sắc nhất, hy vọng Oscar năm 2007 có thể sẽ thuộc về Martin Scorsese. Ngoài ra, The Departed có một dàn diễn viên không chê vào đâu được, gồm Leonardo DiCaprio, Matt Damon, Martin Sheen, Mark Wahlberrg, Alec Baldwin và Vera Faminga. 

 

2. Dreamgirls

Thế kỷ trước, thập niên 60, tam ca nữ chuyên hát R&B-soul, Diana Ross & Supremes, nổi lên như một hiện tượng tại thành phố Detroit. 20 năm sau, vở nhạc kịch có tên Dreamgirlslàm về tam ca ấy, rất ăn khách. Cuối năm 2006 này, Dreamgirls lần nữa trở thành một bộ phim đáng xem dưới bàn tay của đạo diễn Bill Condon và các diễn viên Jamie Foxx, Eddie Murphy, Beyonce Knowles, Jennifer Hudson, Anika Noni Rose... 

 

3. Letters from Iwo Jima và Flags of our Fathers

Hai bộ phim này của nghệ sĩ lão thành Clint Eastwood, có mặt trong danh sách các bộ phim chiến tranh kinh điển. Đều là trận chiến đẫm máu xảy ra ở Thái Bình Dương cuối Thế chiến II, nhưng nếu bộ phim thứ nhất được mô tả thông qua cách nhìn của lính Mỹ, thì bộ phim thứ hai- qua góc độ của lính Nhật. 

 

4. Babel

Được 7 đề cử cho giải Golden Global Award năm nay, bộ phim xã hội của đạo diễn Mexico Alejandro Gonzalez Inarritu, Babel được ví như Crash đoạt giải Oscar Phim xuất sắc nhất của năm 2006. Bối cảnh phim diễn ra ở Mỹ, Mexico, châu Phi, Nhật Bản. Hàng loạt đều là sao diễn viên trong phim là Brad Pitt, Cate Blanchett, Adriana Barraza, Rinko Kikuchi. 

 

5. Volver 

Phim tiếng Tây Ban Nha, nhưng Volver là tuyệt tác mới nhất, sự kết hợp tuyệt vời giữa đạo diễn Pedrro Almodovar và hai ngôi sao điện ảnh nữ người Tây Ban Nha Penelope Cruz, Carmen Maura. Đề tài về phụ nữ, tình yêu và những quan hệ đầy mâu thuẫn giữa con người với nhau lại được Almodovar khai thác đến tận cùng. 

 

» Related Articles: