TOP 5 BỘ PHIM KINH DỊ" MADE IN" ĐẠI HÀN Posts by : STEVE THAI

   Sau chiến tích của "Ring" vào năm 1998, phim kinh dị châu Á đã in dấu trên trường quốc tế. Ngày càng có nhiều người tìm đến với thể loại phim này nhưng "made in Đại Hàn" nói riêng và châu Á nói chung!

   Phim kinh dị Đại Hàn (hay còn gọi là K-horror - nickname của thể loại phim này, giống như K-pop) đã trở thành "dòng sản phẩm" thu hút người xem nhất, bên cạnh những bộ phim truyền hình đậm chất "kim chi" và các ngôi sao ca nhạc rất cá tính! 

   Dưới đây là danh sách 5 bộ phim kinh dị nhất và được khán giả hâm mộ nhất theo đánh giá của website Asianoffbeat: 

   1. A Tale of Two Sisters
   Tale of Two Sisters (tên gốc tiếng Hàn là "Rose Flower, Red Lotus") là bộ phim kinh dị tâm lý nổi tiếng sản xuất năm 2003. Đạo diễn của bộ phim là Kim Ji-Woon. Tale of Two Sisters cũng là bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất Đại Hàn và là bộ phim đầu tiên được trình chiếu ở Mỹ. 

   2. The Phone
   The Phone là sản phẩm năm 2002 của đạo diễn Ahn Byeong-ki. Phim có sự tham gia của Ha Ji-Won và Kim Yu-Mi. 
 Nội dung của "The Phone" dựa trên một câu chuyện rất nổi tiếng về một học sinh trung học đã tự tử ngay tại trường học của mình. Sau khi chết, cô thường xuyên quay về trú ngụ trong ngôi trường này, khi không có người, cô còn đánh đàn dương cầm và ca hát vui vẻ như khi còn sống! 

   3. The Quiet Family
   Bộ phim kinh dị xen lẫn những pha hài hước rất vui nhộn “The Quiet Family” “oe oe cất tiếng khóc chào đời” từ thế kỷ trước - năm 1998. Đây cũng là bộ phim đầu tay của đạo diễn Kim Ji-Woon. “Gia đình im lặng” là câu chuyện xung quanh một gia đình sở hữu một chiếc chòi săn cho thuê nhưng tất cả khách trọ ở đây đều kết thúc bằng cái chết. 

   Các diễn viên trong phim là Choi Min-sik và Song Kang-ho - sau này đều trở thành các sao có tiếng ở xứ sở kim chi. Sau đó, đạo diễn Nhật Bản Takashi Miike đã làm lại "Gia đình yên lặng" với cái tên The Happiness of the Katakuris. 

   4. Whispering Corridors
   Nội dung của Whispering Corridors kể về một cô bé đang học trung học phải chịu những áp lực nặng nề của việc học hành. Whispering Corridors đã góp 1 phần quan trọng trong công cuộc cải cách giáo dục, giảm tải cho học sinh ở Đại Hàn. Nó cũng khơi nguồn cảm hứng cho hàng loạt bộ phim kinh dị với nhân vật chính là nữ sinh trung học về sau này. Riêng Whispering Corridors cũng có tới 3 "đứa em" là Memento Mori, Wishing Stairs và Voice Letter. 

   5. Wishing Stairs
   Wishing Stairs "ra đời" năm 2003. Đây là đứa em thứ ba của Whispering Corridors - serie phim kinh dị nói về nữ sinh trung học khởi đầu từ năm 1998. Nhưng cũng như các phần trước, Wishing Stairs không liên quan gì với những "người anh em" khác về mặt nội dung. Nhưng nó có nội dung tương đồng với một bộ phim khá nổi tiếng khác là "Dead Friend". 

» Related Articles: