5 CHÀNG NGỰ LÂM ĐẠI HÀN Posts by : STEVE THAI

   Có thể nói bước đột phá trong những năm gần đây nhất của nền điện ảnh - truyền hình Đại Hàn là sự xâm nhập vào những thị trường khó tính như Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc. Không chỉ chinh phục khán giả bằng những kịch bản đa dạng, dàn diễn viên trẻ với những gương mặt đẹp đã thật sự làm nên một "trào lưu Đại Hàn". Ngoài những kiều nữ xinh đẹp, thật thiếu sót nếu không kể đến những diễn viên nam quyến rũ, với gương mặt "baby" như Bi-Rain, nam tính như  Kwon Sang Woo  và So Ji Sub, lãng tử như  Bae Yong Joon và Lee Dong Gun. Trên tất cả các Website về điện ảnh, truyền hình trong và ngoài nước, hầu như 5 tên tuổi này đều được nhắc đến từng ngày, từng giờ.

   1. BAE YONG JOON
   Bea Yong Joon cái tên đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình Á Châu những năm gần đây. Anh được biết đến qua các hình tượng nhân vật đẹp lãng mạn và đầy nam tính, từ một anh chàng chân chất mắc bệnh hiểm nghèo trong Thành thật với tình yêu, đến một ông chủ giàu có si tình trong Người quản lý khách sạn và nhân vật gây nên cơn sốt cho toàn châu Á là chàng thư sinh bị mất trí nhớ nhưng vẫn yêu đắm đuối suốt đời một người con gái trong Bản tình ca mùa đông. Sinh năm 1972 tại Đại Hàn, tham gia làng giải trí từ năm 1994 với nhiều nỗ lực và cố gắng trong sự nghiệp, giờ đây anh đã trở thành "ông vua của làn sóng Đại Hàn" tại Nhật Bản. Ở mỗi vai diễn, anh đều thể hiện hết mình với nhân vật, đem lại cho khán giả hâm mộ không chỉ những hình tượng đẹp mà còn là cả một chuỗi cảm xúc. Ngày nay trong trào lưu Đại Hàn và anh là người tiên phong cùng với nữ diễn viên Choi Ji Woo, khối lượng người hâm mộ (fan) của anh ở Nhật và Đài Loan đã đạt đến con số kỷ lục và anh được trao tặng danh hiệu "Nghệ sĩ trẻ trong năm 2005" của bộ Du lịch Văn  hoá Đại Hàn. Bộ phim điện ảnh vừa được công chiếu đồng loạt tại các nước châu Á. Tuyết tháng Tư đã đạt doanh thu cao ở Nhật và được chọn làm bộ phim với tư cách "khách mời đặc biệt"trong liên hoan phim Toronto, Canada.

   Các fan đã có những nhận xét rất chân thành về anh: "Bea Yong Joon nổi tiếng là một ngôi sao rất quan tâm và thân thiện với mọi người. Anh luôn kêu gọi mọi người hãy luôn sẵn lòng giúp đỡ, quan tâm, chia sẻ những khó khăn, vui buồn lẫn nhau như những người thân thật sự".

   Ngoài đóng phim, thu nhập từ những hợp đồng quảng cáo của Bea Yong Joon cũng rất cao. Hiện nay anh đang tham gia bộ phim truyền hình mang tên This love that I want to. Để vào vai võ sĩ, anh đã siêng năng tập luyện môn boxing với hy vọng sẽ diễn thật hơn và sẽ chinh phục được khán  giả hâm mộ.

   2. BI- RAIN
   Sau cơn sốt Ngôi nhà hạnh phúc (Full House) vào hè năm ngoái và kéo dài cho đến tận năm nay khi phim được chiếu trên hầu hết các nước và lãnh thổ Châu Á, nam diễn viên chính Bi-Rain trở thành cái tên có tần số xuất hiện rất cao trên các website cũng như tạp chí. Khởi nghiệp của anh vốn là một ca sĩ, nhưng tên tuổi anh lại được mọi người biết đến qua vai trò diễn viên truyền hình và thật bất ngờ chính vai trò diễn viên đã hâm nóng và đưa vai trò ca sĩ của anh lên hàng ngôi sao với lịch lưu diễn luôn đặc kín. Với vóc dáng rất chuẩn của một người mẫu và đôi mắt một mí đáng yêu, Bi- Rain (tên thật là Jung Ji Hoon) cao1,84m và những bước nhảy chuyên nghiệp , trong album mới nhất  It's  raining đã cho khán giả thấy được khả năng thật sự của mình trong vai trò một ca sĩ chuyên nghiệp.

   Ngoài một số giải thưởng MTV, chính diễn xuất trong các bộ phim truyền hình của anh đã góp phần khiến tên tuổi anh nổi như cồn. Tấn công thị trường Châu Á tuy muộn hơn đàn anh Bae Yong Joon nhưng thành công anh gặt hái được không phải là nhỏ, với hợp đồng quảng cáo cho hãng mỹ phẩm DHC của Nhật và giải thưởng "Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc" là một minh chứng.

   3. KWON SANG WOO
   Kwon Sang Woo , chàng trai 29 tuổi với chiều cao lý tưởng 1,82m là một diễn viên quen thuộc. Anh từng xuất hiện với những vai phụ như trong Chuyện hẹn hò rồi đến anh chàng lính thuỷ trong Hướng tới ánh mặt trời và gần đây nhất là nhân vật nam chính trong bộ phim đầy nước mắt Nấc thang lên thiên đường đóng cặp với Choi Ji Woo. Đây cũng chính là bộ phim đưa anh đến gần hơn với khán giả khắp Châu Á. Bộ phim truyền hình mới nhất của anh là Bản tình ca buồn sắp được công chiếu tại Đài loan vào tháng 12 này cho thấy trong trào lưu Đại Hàn, Kwon Sang Woo đóng một vai trò quan trọng và tạo nên một phong cách khác với Bae Yong Joon, trẻ trung và hiện đại hơn .Với thị trường Nhật bản bộ phim truyền hình Nấc thang lên thiên đường nhận được sự hâm mộ cuồng nhiệt. Theo sự bình chọn của các fan ở Đại Hàn, anh được đánh giá là 1 trong 3 người có khả năng tấn công vào Hollywood nhất hiện nay.

   Kwon Sang Woo còn được biết đến như một người con hiếu thảo với mẹ và luôn mong muốn mang lại những điều hạnh phúc nhất cho mẹ anh . Xuất hiện trong show quảng cáo cho hãng truyền thông nổi tiếng Anycall của Đại Hàn và làm gương mặt đại diện cho mỹ phẩm The Face Shop, Kwon Sang Woo ngày càng đưa hình ảnh của mình đến gần công chúng hơn.

   Hiện tại anh đang tham gia bộ phim Youth Comic đóng cặp với diễn viên Kim Ha Nuel. Đây là lần thứ 2, cặp đôi này lại hội ngộ nhau, trước đây là phim Cô bạn gia sư .

   4. LEE DONG GUN
   Tuy chỉ mới xuất hiện trong làng giải trí Đại Hàn nhưng bằng khả năng diễn xuất đa dạng và gương mặt điển trai lãng tử, Lee Dong Gun đã chiếm được cảm tình của khán giả trẻ Châu Á. Khởi nghiệp của anh cũng là ca sĩ nhưng không đạt được thành công như Bi nên anh đã quyết định chú tâm vào sự nghiệp diễn xuất. Bộ phim đầu tiên của anh đến với khán giả là Tìm lại tình yêu nhưng phải đến Chuyện tình Paris thì anh mới thật sự nhận được sự hâm mộ của khán giả và tiếp sau đó là nhân vật công tố viên rất dễ thương và là người chồng mẫu mực trong phim truyền hình Cô dâu nhỏ xinh.

   Ngày 29 -10-2005, bộ phim điện ảnh Bạn trai tôi nhóm máu B của Lee Dong Gun được trình chiếu lần đầu tiên tại Nhật Bản. Bộ phim sắp tới của Lee Dong Gun là Speed (Tốc độ). Anh đang tích cực tập luyện đua xe để chuẩn bị cho vai diễn sắp tới của mình, một tay đua xuất sắc.

   Làn sóng phim Hàn ngày càng phát triển mạnh và mỗi ngày lại có thêm một ngôi sao mới xuất hiện nhưng có thể nói với những nỗ lực và kế hoạch không ngừng để chinh phục khán giả của 5 chàng diễn viên trên, chắc chắn người hâm mộ sẽ không phải thất vọng.

   5. SO JI SUB
   Không gặp nhiều thuận lợi như các bạn diễn khác và khởi đầu là một vận động viên bơi lội,  So Ji Sub đã phải đóng rất nhiều loại vai từ những vai phụ rất nhỏ trong suốt mười năm sự nghiệp để có được thành công ngày hôm nay. Ngoại hình cao lớn với chiều cao 1,82m, gương mặt đậm chất Đại Hàn, So Ji Sub là một người mẫu nổi tiếng của Đại Hàn trước khi trở thành diễn viên. Anh chàng với con mắt "hí" đáng yêu này đã được khán giả biết đến từ những vai nhỏ trong Người mẫu (vai em của diễn viên Kim Nam Joo) đến vai một chàng trai ngốc nghếch trong Chuyện hẹn hò đóng với Chae Rim rồi anh chàng si tình trong Giầy thuỷ tinh và cả nhân vật trong Chuyện tình vượt thời gian. Tiếp theo đó, anh đã gặt hái được nhiều thành công và cũng với làn sóng Đại Hàn khắp Châu Á, năm 2004, anh được biết đến như một diễn viên tiêu biểu của Đại Hàn với 2 bộ phim Chuyện xảy ra ở Bali khán giả bất ngờ khi So Ji Sub trút bỏ hình ảnh quen thuộc để hoá thân vào vai một chàng trai u uất, đau khổ. Với vai diễn này, So Ji Sub lần đầu tiên có thể ngẩng cao đầu đón nhận những lời khen từ các nhà phê bình. Đến phim Xin lỗi, anh yêu em, So Ji Sub đã nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của đài KBS.

   Do đang trong thời gian tham gia quân ngũ - anh đã tự nguyện đăng ký tham gia quân ngũ vào ngày 28 -2 -2005 với thời gian 26 tháng sau khi vừa hoàn thành bộ phim Xin lỗi, anh yêu em - nên hoạt động của So Ji Sub không sôi nổi như các nam diễn viên khác. Gần đây trong cuộc bình chọn nhân dịp khai trương một tạp chí phụ nữ ở Đại Hàn, So Ji Sub đã đứng đầu danh sách bình chọn "tính cách nhân vật nam được yêu thích nhất trong phim" với 35% số phiếu bầu.

» Related Articles: