BRANDON ROUTH SIÊU NHÂN TRỞ LẠI Posts by : STEVE THAI

   Vượt qua nỗi sợ hãi về “lời nguyền bất hạnh” dành cho các diễn viên đóng vai Siêu nhân, Brandon Routh đã chấp nhận mọi rủi ro để một bước thành sao.

   Sự xuất hiện của anh trong bộ phim Superman Returns đã đem người anh hùng Siêu nhân trở lại với màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng. Với những nhận xét tốt đẹp từ giới phê bình trước đợt công chiếu bộ phim vào ngày 28.6.2006, dường như cánh cửa sự nghiệp của chàng diễn viên 27 tuổi đang rộng mở... 

   Brandon Routh là ai? Đó là câu hỏi mà nhiều người hâm mộ loạt phim Siêu nhân, vốn gắn liền tên tuổi của Christopher Reeve phải bật lên khi hay tin nam diễn viên vô danh được giao vai diễn đáng mơ ước này. 

   Đối với những khán giả trung thành của Superman, cái chết của C. Reeve vào ngày 10.10.2004 sau nhiều năm sống bằng máy trợ thở trong tình trạng bại liệt giống như sự ra đi mãi mãi của Siêu nhân. Không ai có thể thay thế được Christopher, nhiều người đã nói như thế. 

   Nhưng gần một tuần nay, những lời tán dương bộ phim do Brandon Routh đóng vai chính tràn ngập trên các báo, tạp chí như Time, Time Out, New York Times, hay Variety. 

   Tờ báo điện tử The Hollywood Reporter nhận xét diễn xuất của Brandon Routh có chiều sâu và điều đó đã biến đổi nhân vật Superman từ một "người đàn ông thép" trở thành "người đàn ông có trái tim". 

   Không thể sống mãi với quá khứ, công chúng cần một người hùng mới và Siêu nhân đã trở lại trong một hình hài trẻ trung, căng tràn sức sống. Những chỉ trích cho rằng Brandon quá trẻ để vào vai Superman dưới lớp vỏ của chàng phóng viên Clark Kent đã đến hồi lắng dịu. Thật ra, là Christopher Reeve nhận vai Siêu nhân lúc ông cùng độ tuổi với Brandon Routh bây giờ. 

   Xuất thân từ tiểu bang "nhà quê" Iowa của nước Mỹ, Brandon James Routh nuôi mộng trở thành người nổi tiếng với vẻ đẹp ngoại hình lý tưởng. Cao, tóc đen, mắt nâu, khuôn mặt chữ điền đầy chất nam tính, chàng Brandon với bắp tay cuồn cuộn và thân hình chuẩn của một vận động viên bơi lội từng khiến bao thiếu nữ của trường đại học Iowa phải xao xuyến mỗi khi nhìn thấy anh. Nhưng một năm ở trường ĐH là quá đủ với Brandon, anh quyết định bỏ học để đến Hollywood thử thời vận. 
Tuy nhiên thần may mắn không dễ dàng mỉm cười với Brandon. Trong nhiều năm, anh cứ loay hoay với những vai nhỏ xíu trên phim truyền hình và không để lại ấn tượng gì mấy. Cho đến một đêm đẹp trời, số phận đã mở cho anh cánh cửa bước vào thế giới danh vọng. Tại đêm hội hóa trang Halloween năm 2003, Brandon "vào vai" chàng phóng viên Clark Kent với chiếc áo sơ mi hở cổ, để lộ ký hiệu chữ S của Siêu nhân bên dưới. Ngay lập tức, mọi người trầm trồ thán phục. Chính lúc ấy, Brandon Routh lọt vào mắt xanh của đạo diễn Bryan Singer khi ông đang săn lùng diễn viên chính cho phim Superman Returns. 

   Phải đến tháng 10.2004, Brandon mới biết mình chính thức được chọn vào vai Clark Kent. Tin chàng diễn viên trẻ này đánh bật những ứng cử viên nặng ký như Josh Hartnett, Ashton Kutcher, Jude Law, Brendan Fraser, và Tom Welling - ngôi sao của series phim truyền hình nổi tiếng Smallville gây chấn động Hollywood. 

   Trước khi hãng Warner Bros "chốt" lại cuộc tìm kiếm diễn viên đóng vai Siêu nhân với Brandon, họ đã mất 10 năm để lên kế hoạch làm phim với dự tính có sự tham gia của Nicolas Cage và các đạo diễn, nhà sản xuất tên tuổi như Tim Burton và Brett Ratner... Chiến thắng của Brandon Routh trong cuộc thi tuyển diễn viên quả thực là một điều bất ngờ lớn. 

   Đó cũng là lúc mà những người thân của Brandon bắt đầu lo lắng. Họ sợ cái gọi là "lời nguyền Siêu nhân" sẽ trút lên đầu Brandon yêu quý của họ tai họa hệt như những gì mà các diễn viên từng đảm nhận vai Superman trước đây phải gánh chịu. Đầu tiên là 

   Kirk Alyn, người đóng Superman trong 2 bộ phim có kinh phí thấp vào thập niên 1940 phải cám cảnh "về hưu non". Các đạo diễn cho rằng mọi người đã quá "nhẵn mặt" anh ta trong hình tượng Siêu nhân nên anh không thể đóng những phim khác. 

   Tiếp đến là George Reeves, người đóng vai chính trong Superman and the Mole Men vào năm 1951 và series phim truyền hình The Adventures of Superman. George cũng gặp tình huống trớ trêu như Kirk và tệ hơn nữa, người ta đã phát hiện thấy xác của anh trong nhà riêng vào năm 1959. Anh chết vì trúng đạn từ một khẩu súng săn do tự tử hay do bị giết thì đến giờ vẫn chưa sáng tỏ. 

   Số phận của Christopher Reeve, ngôi sao sáng chói trong Superman: The Movie và 3 phần tiếp theo vào thập niên 1980, cũng hẩm hiu không kém. Ở tuổi 43, ông phải bắt đầu sống khổ sống sở kể từ cú ngã ngựa vào ngày 17.5.1995 cho đến lúc chết do trụy tim như đã nói ở trên. Tất cả những điều đó, Brandon đều biết nhưng anh tỏ ra không sợ hãi. "Khi được khoác chiếc áo Siêu nhân trên người, tôi cảm thấy mình được tăng thêm sức mạnh". 

   Chưa thể kết luận "lời nguyền Siêu nhân" có thực hay đó chỉ là những sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nhưng có một điều chắc chắn, cơn sốt Superman Returns chắc chắn sẽ "tăng nhiệt" bởi bộ phim được đánh giá là "không thể bỏ qua" trong mùa hè 2006. Khán giả khắp thế giới đang náo nức xem người anh hùng cứu nhân độ thế của họ có gì quyến rũ hơn so với 2 kỳ phùng địch thủ là "Người dơi" và "Người nhện". 

   Riêng đối với Brandon Routh, anh đang cảm thấy mình như ở trên mây vì vai Siêu nhân của anh bước đầu đã nhận được nhiều lời khen. Tuyệt vời hơn, anh sung sướng đón nhận tin các nhà sản xuất phim World of Warcraft, siêu phẩm điện ảnh phóng tác từ phiên bản game online đang thịnh hành khắp thế giới, đưa anh vào "tầm ngắm". Liệu Brandon Routh có bước qua "lời nguyền". Hãy chờ xem!

» Related Articles: