LÂM CHÍ DĨNH CẠNH TRANH VỚI GIÓ THEO ĐUỔI THỜI GIAN Posts by : STEVE THAI

   Hôm nay đeo chiếc đồng hồ nào, thì tôi sẽ nghĩ mình lái xe gì cho hợp với nó
   Môn đua xe đòi hỏi tốc độ đã giúp anh đạt đến đỉnh cao của niềm say mê và cảm thấy thỏa mãn. Hiện nay, Lâm Chí Dĩnh đã có sự tự tin trong việc điều khiển tay lái và cả điều khiển cuộc đời mình, anh không đuổi theo cảm giác mạnh nữa, mà muốn hưởng thụ sự thú vị của cuộc sống bằng việc mỗi ngày trước khi ra khỏi nhà, chọn chiếc đồng hồ và chiếc xe nào sao cho... kết đôi nhất.

   Ngoài chiếc Lamboghini kể trên, Lâm Chí Dĩnh còn có hai chiếc xe hơi ác chiến khác: Một là chiếc Porche 996 mà cả Đài Loan chỉ có 4 và chiếc Ferrari F430, chỉ có 10 đại gia ở xứ Đài đụng được tay lái.

   Không chỉ mê xe đua, đối với những chiếc xe đặc biệt được nâng cấp lại anh cũng rất có hứng thú. Như xe Hummer, xe chở hàng Ford SVT F150 và môtô phân khối lớn Ducati 999R Fila... đều có trong bộ sưu tập của anh. Đặc biệt là chiếc SVT F150 được các tay paparazzi gọi vui là “xe quái thú bạo lực”, vì tuy bề ngoài chỉ là chiếc xe chở hàng, nhưng lần nào “đua tốc độ” với cánh paparazzi nó cũng toàn thắng”. Chủ nhân của nó còn nói đùa: “Lần sau tôi sẽ giúp các bạn lái xe đuổi theo Châu Kiệt Luân!”. Lâm Chí Dĩnh hoàn toàn không che giấu sự tự tin của mình trong việc làm chủ tốc độ.

   Chói sáng trên đường đua, thành lập đội xe đua riêng
   “Đua tốc đo” và tính cách nhanh nhẹn bộc lộ rõ trong con người anh. 17 tuổi đã gia nhập làng giải trí, Lâm Chí Dĩnh với nụ cười tươi như ánh mặt trời đã chinh phục vô số các bạn gái lớp 12, trong số đó có cả công chúa Thái Lan. “Cơn lốc nhỏ” Lâm Chí Dĩnh cùng với Kim Thành Vũ sớm được phong ngôi vị “Tiểu thiên vương” trong làng giải trí Đài Loan. Nhưng sau khi kết thúc cuộc sống 2 năm trong quân ngũ, ánh hào quang đó cũng không còn nữa. Lâm Chí  Dĩnh cười nói: “Trong 2 năm đó, chắc mọi người đã đợi tôi rất lâu. Nhưng tôi lại thuộc tuýp người thích xông phá”.

   Trải qua thời kỳ tăm tối nhất của sự nghiệp diễn xuất, Lâm Chí Dĩnh không bỏ phí thời gian và sự phấn đấu của mình. Anh lập tức thay đổi lộ trình, từ đường đua ca hát, diễn xuất sang... đua xe, trong tình trạng không được giới chuyên môn ủng hộ trở thành tay đua ngôi sao trong làng đua của cộng đồng người Hoa.

   Năm 2001, anh đoạt giải nhất cuộc đua xe siêu cấp tổ chức tại Đài Loan, năm 2005 xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng những tay đua chuyên nghiệp tại Trung Quốc. Rồi tự mình thành lập “đội đua xe Lâm Chí Dĩnh”. Anh nói: “Trước đây, đúng là có nhiều người không đánh giá cao tay lái của tôi, nhưng tôi cảm thấy không có vấn đề gì cả, nhất định tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy!”. Câu cuối cùng, Lâm Chí Dĩnh nói với giọng nhấn mạnh: “Đua xe là sở thích và là giấc mơ lớn nhất của tôi. Từ nhỏ tôi đã yêu xe, tôi thích nhìn các tay đua trong trang phục đua, trông họ rất cool. Tất nhiên, một phần là do tôi chịu ảnh hưởng từ thú yêu xe của cha tôi”.

   Đua với thời gian - Nắm bắt cuộc đời
   “Mười mấy tuổi tôi đã ngồi vào tay lái. Còn nhớ, lần đầu tiên tôi lái chiếc Ford đã vượt quá tốc độ cho phép, trong khoảnh khắc chiếc xe mình lái vượt qua mặt xe khác, cảm giác rất tuyệt vời”. Cảm giác theo đuổi tốc độ làm cho người ta xao động tâm hồn, nhưng với sự rèn luyện của thời gian, Lâm Chí Dĩnh của ngày hôm nay không những là tay đua dạn dày kinh nghiệm, mà còn là tay đua quý tộc trẻ, độc thân với gia tài mấy tỷ Đài Loan tệ. Cách nghĩ, cách làm cũng khác ngày nào: “Bây giờ tôi không còn muốn vượt qua người khác nữa, mà là điều khiển bước đi của mình, biết khi nào phải tăng tốc, khi nào nên dừng lại. Suy cho cùng, chân ga thì mọi người đều dám 
nhấn, nhưng đạp thắng thì không phải ai cũng sẵn sàng”.
   “Tôi là người chạy đua với thời gian, chạy show, đua xe... Mỗi ngày ra ngoài làm việc đều có người ở bên cạnh, không có cả cơ hội làm những việc riêng tư mình thích. Nhưng trên xe thì chỉ cần đóng cửa lại, đã là một thế giới riêng, một mình nghe nhạc, nghỉ ngơi, thư giãn! Khi dừng xe lại, ngắm nhìn đèn xanh đèn đỏ và những người qua đường, cũng là một cách hưởng thu”. Thì ra, đấy chính là triết lý cuộc sống của một ngôi sao đã trưởng thành, tuy rằng nó hơi đắt.!

   Xe hơi hàng hiệu kết đôi với đồng hồ đắt tiền
   Ngoài sở thích săn lùng xe đua hàng hiệu, sưu tập đồng hồ đeo tay cũng là một thú đam mê của Lâm Chí Dĩnh: “Tôi thích những chiếc đồng hồ mặt lớn, có 3 vòng, có chức năng tính giờ, đặc biệt là những kiểu đồng hồ có tính chất kỷ niệm, chỉ sản xuất với số lượng có hạn”. Khi cầm chiếc đồng hồ ORIS trên tay, lúm đồng tiền lập tức khắc sâu trên mặt Lâm Chí Dĩnh: “Năm 2004, trong giải đua xe Thể thức I tổ chức ở Thượng Hải, tôi đã được gặp Ralf Schumacher, tay đua cừ khôi trong đội Williams của giải F1, tôi đã xin chữ ký và anh ấy còn tặng tôi chiếc đồng hồ được đặt tên theo tên anh, chỉ sản xuất 3004 chiếc trên toàn cầu. Chiếc đồng hồ có mã số 1015, trùng với sinh nhật của tôi”.­

» Related Articles: