THƯ KỲ - SHARON STONE CỦA PHƯƠNG ĐÔNG Posts by : STEVE THAI

   Khởi đầu sự nghiệp bằng việc làm người mẫu khỏa thân cho các nhiếp ảnh gia từ năm 18 tuổi, Thư Kỳ được coi là một Sharon Stone của châu Á với con đường đến thành công rất giống ngôi sao của "Basic Instinct".

   Sinh ngày 16/4/1976, cô gá dường như đang ở độ rực rỡ viên mãn với vẻ đẹp gợi cảm đầy sức cuốn hút và một tốc độ làm việc đáng nể. Xuất thân trong một gia đình nghèo tại Đài Loan, Thư Kỳ có một tuổi thơ khắc nghiệt với những trận đòn vọt của cha mẹ trong sự túng bấn đến quẫn bách của gia đình. Hậu quả Thư Kỳ trở thành một kẻ phá phách bất cần. Đến năm 16 tuổi, các nhiếp ảnh gia ngay lập tức bị khuôn mặt kiều diễm và thân hình bốc lửa của cô hút hồn. Nhờ vậy mà cuộc đời cô rẽ sang một ngả khác tươi sáng hơn. Sau hai năm làm người mẫu khỏa thân, Thư Kỳ lên đường sang Hong Kong lập nghiệp. 24 tuổi, thành công đầu tiên đến với cô khi cô đoạt giải Nữ diễn phụ xuất sắc của Liên hoan phim Kim Mã với bộ phim Pha Lê Chi Thành.

   Có thể nói rằng con đường của Thư Kỳ rất giống với Sharon Stone của Hollywood với cuộc “lội dòng” ngoạn mục từ diễn viên vô cùng mờ nhạt trở thành ngôi sao của điện ảnh Hong Kong với các vai diễn đầy gợi cảm trong Sex and Zen II và Viva Erotica. Đây là hai bộ phim được giới chuyên môn cũng như công chúng đánh giá rất cao, riêng phim Viva Erotica đã mang lại cho Thư Kỳ nhiều giải thưởng danh giá của Hong Kong cũng như giải Kim Mã của Đài Loan. Bộ phim như một bước đệm cho cú nhảy vọt thâm nhập vào thị trường phim ảnh Hong Kong vốn rất sôi động này, đồng thời giúp cô lọt vào mắt xanh của các nhà đạo diễn hàng đầu như Vương Gia Vệ, Đỗ Kỳ Phong, Lưu Vĩ Cường, thậm chí cả đạo diễn người Pháp Luc Becsson. Cô đặc biệt thành công trong Millennium Mambo (2001), The Transporter (2002) và mới đây là vai một nữ tặc trong bộ phim hành động hợp tác giữa Hong Kong và Hàn Quốc rất ăn khách là Seoul Raiders (Điệp vụ Seoul) bên cạnh ngôi sao điện ảnh Lương Triều Vỹ.

   10 năm lăn lộn với nghề, khóc cười với gần 50 vai diễn, thậm chí phải bắn súng, đánh đấm hay hóa thân vào đủ các kiếp người, dường như Thư Kỳ vẫn chưa bằng lòng với chính mình. Lúc nào người ta cũng thấy cô hối hả mặc dù những thành công của cô khiến không ít người thèm muốn. Giải Ảnh hậu đầu tiên tại giải Kim Mã 2005 với bộ phim Three Times không làm cho cô hài lòng mà vẫn nỗ lực tìm những vai diễn nghệ thuật đích thực. Tuy nhiên các hình ảnh gợi cảm quá mức của cô vẫn ồ ạt trên nhiều trang web khiến cô rơi vào không ít rắc rối. Ngay đến mối tình một thuở của cô và chàng ca sĩ kiêm diễn viên hào hoa Lê Minh cũng khiến dư luận chê trách và coi như một "đôi đũa lệch". Có lẽ sự đổ vỡ này cũng là một trong những nguyên do lớn khiến Thư Kỳ luôn miệng nói rằng cô không còn tin vào tình yêu và hôn nhân.

   Quên đi chuyện riêng tư, Thư Kỳ quăng mình vào công việc diễn xuất cũng như những hợp đồng làm hình ảnh đại diện cho các hãng sản xuất hàng tiêu dùng. Bên cạnh đó, cô vẫn giữ vị trí là một người mẫu sáng giá trong làng thời trang Hong Kong. Thành công, đầy kiêu hãnh và phiêu lưu với không ít những cuộc tình, song tình yêu dành cho điện ảnh trong cô diễn viên kiều diễm này dường như vẫn là một tình yêu chung thủy nhất, trọn vẹn nhất.

 

» Related Articles: