NHỮNG NGÔI SAO KHÓ TÍNH Posts by : STEVE THAI

   Người ta dùng cụm từ “bệnh ngôi sao” để chỉ những người nổi tiếng “trái tính trái nết”, cho rằng mình là “người rất quan trọng”, thuộc “đẳng cấp cao” nên đòi hỏi được đối đãi đặc biệt, hay xử sự khác người. Tuy cũng có những người nổi tiếng sống rất bình dân, nhưng nhìn chung thì đa số sao đều “mắc bệnh”, và có vẻ như, “sao càng lớn” thì “bệnh càng nặng”. Những ngôi sao sau đây, được giới truyền thông châu Á cho là “khó tính”, hay nói vui là “khó hầu hạ” nhất...

   Khán giả Hong Kong có lẽ rất quý mến nữ ca sĩ Nhật Bản Ayumi Hamasaki, nhưng có hai khách sạn hàng đầu của Hong Kong thì... không như vậy. Tạp chí Flash của Nhật đưa tin, cả hai khách sạn này (giấu tên) đã "cho" nữ hoàng J-Pop vào... danh sách đen, sau khi chịu những rắc rối do cô gây ra. 

   Năm 2002, khi đến Hong Kong chụp hình để làm sách ảnh, cô đã tổ chức party tưng bừng trong phòng của mình. Chưa hết, cô làm bể kiếng nhưng không chịu đền tiền, còn lớn tiếng cãi vã với nhân viên khách sạn, cho đến khi người trong công ty đĩa hát của cô xuất hiện và thay mặt cô xin lỗi. 

   Gần đây nhất, vào tháng 12.2006, khi cô đến Hong Kong tham dự buổi chiếu ra mắt phim Confession Of Pain của Kim Thành Vũ, cô ở một khách sạn khác, gây náo loạn hơn lần trước bằng cách tổ chức nhiều party hơn trong phòng ở của mình. Và, việc này khiến cô một lần nữa bị liệt vào danh sách đen. 

   Không chỉ có vậy, Ayumi - người được xem là "con chim họa mi" kiếm tiền nhiều nhất trong làng J-Pop, còn là một diva phung phí khi vung tay tậu một bungalô 5 tầng mới tinh, trị giá 1 tỷ Yen, trả bằng tiền mặt chỉ trong một cái chớp mắt. 

   Ayumi đi đâu cũng có 10 cận vệ theo sát, nhưng có lần cô còn mang theo 5... chú chó bay cùng mình đến Đại Hàn và không quên cho 12 người đi theo chăm sóc những con vật cưng này. 

   Ngoài người đại diện, phụ tá, chuyên gia trang điểm, làm tóc, người phụ trách phục trang, cận vệ... Ayumi còn thuê 5 chuyên gia... xoa bóp để mátxa cho cô những lúc cô uể oải. 

   Năm rồi, khi đang quay video clip ở New York, một nhà tạo mẫu tóc không làm cô vừa ý, cô đuổi người này về nước ngay lập tức . Thế nhưng, tất cả các chuyến bay về Tokyo trong thời gian đó đều không còn chỗ, Ayumi liền bỏ tiền túi hơn 10 triệu Yen để thuê một chiếc máy bay riêng... chở người làm tóc này về lại Nhật Bản cho hả cơn giận. 

   Hiện nay, Châu Nhuận Phát đã là một ngôi sao đẳng cấp Hollywood, có lẽ vì vậy mà anh "không đòi hỏi gì" ngoài việc được... hưởng những ưu đãi của một siêu sao, trong suốt thời gian đóng phim Hoàng Kim Giáp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu hồi năm ngoái. 

   Trích dẫn lời nhà sản xuất phim Trương Vỹ Bình, nhật báo Sing Tao cho biết những đòi hỏi của nam diễn viên này là: 
   * 7 triệu đôla Mỹ tiền cátsê, chiếm khoảng 15.6% của 45 triệu USD - kinh phí sản xuất phim. 
   * Mỗi ngày làm việc không quá 12 tiếng đồng hồ, tính luôn thời gian di chuyển từ khách sạn đến địa điểm quay. 
   * Trú ngụ ở khách sạn đắt tiền nhất Bắc Kinh - The StRegis - cách phim trường khoảng 2 giờ đi xe và tiền phòng chỉ có... hơn 500 USD/đêm. Thế nhưng, Châu Nhuận Phát không chỉ yêu cầu 1 mà đến 7 phòng, để anh có thể chia ra làm phòng hóa trang, phòng nghỉ, phòng ăn, phòng thảo luận công việc với đạo diễn... riêng biệt. 
   * Đầu bếp phải chuẩn bị thức ăn riêng cho anh - những món phải khác với các diễn viên và nhân viên đoàn phim dùng hàng ngày. 
   * Thuê toa xe moóc (loại chuyên dụng dành cho diễn viên nghỉ ngơi ở phim trường, giống như một phòng nhỏ có giường, bàn ghế, máy lạnh...) dành riêng cho anh. 

   Với những "đòi hỏi cao" như vậy của Châu Nhuận Phát, không có gì khó hiểu khi nhà sản xuất "kêu ca" với giới truyền thông. Tuy ông Trương Vỹ Bình khen ngợi Châu Nhuận Phát là một diễn viên giỏi, chuyên nghiệp, không bao giờ đến trễ... nhưng ông không hài lòng và cảm thấy bất hợp lý khi Châu Nhuận Phát đòi ở tại một khách sạn xa phim trường đến vậy và nhất định phải thuê một xe moóc riêng, nhưng lại ít khi sử dụng. 

   Đáp lại, Châu Nhuận Phát cho rằng, giám chế Trương Vỹ Bình nên đưa ra ý kiến của mình trước khi chứ không phải sau khi hợp đồng đã được ký. 

   Từ Nhược Tuyên là ngôi sao sáng chói nhất của làng giải trí Đài Loan, được công ty âm nhạc uy tín Avex Trax chọn ký hợp đồng, nhưng có khả năng, sự hợp tác này sẽ không kéo dài... 

   Có tin, Avex không sẵn lòng tái ký hợp đồng với Từ Nhược Tuyên, lý do là họ không vui trước những đòi hỏi được đối đãi như một siêu sao của cô ấy, mà không có chút "chạnh lòng" trước tình trạng tụt dốc của ngành công nghiệp âm nhạc Trung Quốc. 

   Có lẽ, Từ Nhược Tuyên không cảm nhận được "tình trạng khó khăn" này, vì cách đây không lâu, cô vừa ký được một hợp đồng quảng cáo đồ lót, trị giá 10 triệu Đài Tệ - Sina.com đưa tin. Và hiện tại, tranh thủ thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi, cô đã "cố gắng" bay ra nước ngoài... để đi học! 

   Một người trong cuộc nói với tờ Thời báo là, Từ Nhược Tuyên không bao giờ đúng hẹn và "có tiếng" trong việc hủy tham dự những sự kiện quảng cáo vào phút 89, viện lý do "bị bệnh". 

   “Cô ấy lúc nào cũng đi trễ và luôn luôn... giả bệnh. Có lần, cô bị cảm trong lúc quay một video clip và hai tháng sau, cô vẫn dùng lý do này để hủy việc tham gia các sự kiện, mặc dù trước đó đã nhận lời. Cũng có thể cô ấy ốm thật, nhưng tôi vẫn nghi ngờ..." - người này nói.

» Related Articles: