TÂN ĐẠI HIỆP - HUỲNH HIỂU MINH Posts by : STEVE THAI

   Huỳnh Hiểu Minh hiện đang là gương mặt ăn khách trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

   Người ta gọi anh là "Đại hiệp mới" sau thành công của bộ phim Thần điêu đại hiệp .Anh bạn cùng lớp của Triệu Vy Năm 1999, khi Triệu Vy nổi lên với vai Tiểu Yến Tử trong bộ phim Công chúa Hoàn Châu thì Huỳnh Hiểu Minh-anh bạn cùng lớp ở Học viện điện ảnh Bắc Kinh vẫn đang ngóng chờ một vai diễn. Có ngoại hình đẹp, lý tưởng, song dường như cơ hội chưa chịu mỉm cười với anh. Mãi đến năm 2002, khi nối bước Triệu Vy gia nhập “gia đình Quỳnh Dao” bằng vai Tiêu Kiếm trong Công chúa Hoàn Châu III, cái tên Huỳnh Hiểu Minh mới thật sự được chú ý. Tuy Tiêu Kiếm chỉ là vai thứ, lại thế vai của nam diễn viên Chu Hoành Gia nhưng sự hiện diện của Huỳnh Hiểu Minh trong Công chúa Hoàn Châu III đã giúp anh mở rộng cánh cửa nghệ thuật thênh thang. Bởi ngay sau đó, anh liên tục cất nhắc lên "chiếu trên", đóng toàn vai chính và thành danh với nhân vật Lưu Triệt trong seri gồm hai phần của bộ phim dã sử Đại Hán thiên tử. Có thể nói, Huỳnh Hiểu Minh hiện là gương mặt nam sáng giá nhất trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Hầu như, những phim gần đây do anh đảm nhận vai chính đều ăn khách, diễn xuất được khẳng định với hàng loạt vai ấn tượng qua các phim Phong lưu Đường Bá Hổ, Liêu trai, Trai sắc gái tài…và đặc biệt là Dương Qua trong bản dựng Thần điêu đại hiệp của nhà sản xuất danh tiếng Trương Kỷ Trung.

   Tiếp đó, Huỳnh Hiểu Minh lọt vào mắt xanh của đạo diễn tên tuổi Phùng Tiểu Cương, có mặt trong tác phẩm điện ảnh Dạ yến cùng với Chương Tử Di, Châu Tấn và Ngô Ngạn Tổ. Mối "ân oán" với Nhiếp Viễn Thật ra, nam diễn viên Nhiếp Viễn là người đầu tiên được giao vai Tiêu Kiếm trong Công chúa Hoàn Châu III chứ không phải Huỳnh Hiểu Minh. Thế nhưng, một tuần trước khi bấm máy, chuyện tình cảm giữa Nhiếp Viễn với nữ diễn viên Huỳnh Dịch (vai Tiểu Yến Tử) tan vỡ, vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý của hai kẻ vừa chia tay nên Quỳnh Dao đành tìm diễn viên khác, và Huỳnh Hiểu Minh được chọn.Có thể xem đó là “khởi nguồn” của mối “ân oán” của hai chàng diễn viên trẻ này. Bởi chính họ lại trở thành đối thủ khi cùng tranh giành vai Dương Qua trong Thần điêu đại hiệp. Nhà sản xuất Trương Kỷ Trung “nhắm” đến Nhiếp Viễn trước nhưng sau mấy lần casting, ông lại quyết định giao nhân vật Dương Qua cho Huỳnh Hiểu Minh với lý do Nhiếp Viễn có gương mặt quá cương trực, không thích hợp để hóa thân vào hình ảnh một Dương Qua “nửa chánh nửa tà”. Trước áp lực tạo ra từ giới báo chí, khoảng cách giữa Nhiếp Viễn và Huỳnh Hiểu Minh ngày càng thêm rộng. Hai năm sau, họ lại tiếp “đụng mặt” nhau khi cùng có tên trong danh sách ứng viên nặng ký cho vai Vi Tiểu Bảo trong bản dựng mới của Lộc đỉnh ký.

   Và một lần nữa, Nhiếp Viễn lại “bại trận” trước Huỳnh Hiểu Minh. Vi Tiểu Bảo, gánh nặng của Huỳnh Hiểu Minh Mặc dù hai phim liên tiếp đóng lại vai diễn thành công của diễn viên khác, cụ thể là Dương Qua của Lưu Đức Hoa trong Thần điêu đại hiệp và Hứa Văn Cường của Châu Nhuận Phát trong Bến Thượng Hải nhưng đối với Huỳnh Hiểu Minh, Vi Tiểu Bảo mới là vai diễn khó khăn nhất. Vì ngay bản thân nhân vật đã…khác người, mà trước đó Lương Triều Vỹ đã "đóng khung" ấn tượng bằng diễn xuất xuất thần đến mức chính nhà văn Kim Dung phải thừa nhận: "Lương Triều Vỹ đã đưa Vi Tiểu Bảo từ trang sách lên màn ảnh". Huỳnh Hiểu Minh tâm sự: “Cửa ải khó khăn nhất mà tôi phải vượt qua chính là làm sao tạo ra một Vi Tiểu Bảo hoàn toàn khác với những gì mà Lương Triều Vỹ cũng như Trương Vệ Kiện đã xây dựng. Hơn nữa, tính cách nhân vật chẳng có chút nào giống với tôi, càng không giống với những nhân vật khác trong tiểu thuyết Kim Dung. Trong Lộc đỉnh ký, võ công của Vi Tiểu Bảo bị đẩy xuống hàng thứ yếu, thay vào đó là thói lưu manh cùng những trận “võ mồm” xảo quyệt. Vi Tiểu Bảo đã đem thói lưu manh học được ở kỹ viện và dùng máu mê cờ bạc để đối phó với mọi tình huống giữa giang hồ và chốn cung đình. Hiện nay, tôi đang bỏ thời gian để đọc lại tác phẩm Lộc đỉnh ký, để hiểu rõ nhân vật đặc biệt này hơn trước khi ra phim trường”. Tuy nhiên, gánh nặng của Huỳnh Hiểu Minh đã được nhà sản xuất Trương Kỷ Trung “đỡ” một phần khi ông quyết định xây dựng lại tính cách nhân vật Vi Tiểu Bảo. Trong buổi ra mắt đoàn phim, ông cho biết: “Ở phiên bản mới này, Vi Tiểu Bảo sẽ… đẹp trai, bớt chất lưu manh. Khán giả có thể yên tâm là vai diễn gần như được “đo ni đóng giày” lại cho Huỳnh Hiểu Minh. Chính nhà văn Kim Dung cũng đã ủng hộ cách làm này, vì trong những bản dựng trước đây, Vi Tiểu Bảo bị “tầm thường hóa” quá tay, không thật giống với nhân vật trong nguyên tác". Cuối năm nay, phiên bản Lộc đỉnh ký của Huỳnh Hiểu Minh sẽ ra mắt khán giả. Liệu anh có vượt qua cái bóng của Lương Triều Vỹ không? Điều đó vẫn chưa thể trả lời. Tuy nhiên với tình yêu của khán giả dành cho ngày càng nhiều, “Đại hiệp mới” Huỳnh Hiểu Minh chắc chắn sẽ “làm nên chuyện” qua hình ảnh Vi Tiểu Bảo.

 

» Related Articles: