PHẠM HOÀNG CHRISTOPHER Posts by : STEVE THAI

   Nguyên quán: Đà Lạt Việt Nam

   Trú quán: San Jose, CA, USA

  Học lực:Thạc Sĩ Điện Toán và Điện Tử, hoàn tất chương trình Tiến Sĩ Điện Toán và Vật Lý Môi Trường Điện Số (ngoại trừ thời gian nội trú residency).

   Danh hiệu, chức vụ và chức năng:
   Giảng Viên Phân Khoa Điện Toán tại San Jose State University từ 1995; Quản Trị Cấp III và Kỹ Thuật Gia Trưởng của ATC Division tại Cisco với tầm hoạt động tại Hoa Kỳ, Đài  Loan, Ấn Độ và đang mở rộng đến các quốc gia khác; Nghiên Cứu Gia Trưởng của ATC Division tại Cisco đặc trách về nghiên cứu và phát triển hợp tác với các đại học công nghệ kỹ thuật.

   Gia cảnh:
   Con trưởng trong gia đình gồm ba trai một gái của ông Phạm Lê trước làm Trưởng Cuộc  ảnh Sát và bà Hoàng Thị Nhung, trước làm Phòng Nhân Viên USAID. Ông nội là Phạm Phạn, gia đình vốn từ làng Bích La Đông, Quận Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, di cư vào Đà Lạt từ năm 1949 giữ chức Đội trong Đoàn Ngự Lâm Quân bảo vệ Cựu Hoàng Bảo Đại. Từ nhỏ Hoàng sống với ông bà nội nên đã đến Hoa Kỳ trước bố mẹ vào tháng 12 năm 1986 theo diện Ra Đi Trong Trật Tự (Orderly Departure Program) để phụ lo lắng sức khỏe cho ông bà nội lớn tuổi và chú tàn tật, sau đó đã đoàn tụ với bố mẹ và gia đình định cư tại Hoa Kỳ theo diện HO vào năm 1992. Năm 1994 kết hôn cùng , Kế Toán Cấp III tại Sở Cảnh Sát Hạt Santa Clara. Con trai đầu là Phạm Huy-Vũ Christopher (sinh tháng 11 năm 1996) và hai bé gái sinh đôi Phạm Cát-Tiên Élise và Phạm Thủy-Tiên Ariel (sinh tháng 06 năm 2003).

   Học trình:

  • Tiểu học: Saint Paul (Thánh Phao Lồ), Đà Lạt.
  • Trung học: Thăng Long, Đà Lạt.
  • Đại học cộng đồng: De Anza College, Cupertino, California.
  • Đại Học Bách Khoa: San Jose State University và University of California at Davis, California cho các học trình BS/MS/Ph.D. ECE & Digital Media Applied Physics.
  • Chuyên Nghiệp: trên 40 bằng chuyên nghiệp về các học trình Executive Management và các chứng chỉ kỹ thuật công nghệ chuyên ngành từ các hãng Fortune 500. 

   Chuyên ngành:

   Embedded Systems (Hệ thống nhúng), Reliability (Độ tin cậy), Availability (Độ bền), Serviceability (Dễ sửa chữa), Network Security (An toàn mạng), Artificial Intelligent & Data  mining (Thông minh nhân tạo và suy đoán dữ kiện), Management (Quản Trị), Bridging between Academia and Industry (nối kết các phát minh của đại học và công nghệ chuyên nghiệp), Beyond the Ordinary Way (BOW -Beyond the Ordinary Way, là kỹ nghệ và phương pháp trắc nghiệm để đáp ứng nhu cầu kỹ thuật toàn cầu của Thế Kỷ 21), Automation for large scale production (Tự động hóa tầm cỡ xí nghiệp lớn), Process for trans-national and globalization (quy trình cho các hoạt động liên quốc gia và toàn cầu hóa), Giáo dục cho hệ đại học, Giáo dục cho phát triển công nghệ đa quốc gia và liên quốc gia, Audit & Reorganization (Thanh tra & tái cấu trúc thành phần lãnh đạo và nhân viên), Architecture & infrastructure (Cấu trúc kỹ thuật và hạ tầng cơ sở). 

   Các chức vụ đã đảm trách với trên 50 bằng tưởng thưởng: 

   Cán Sự Vi Ba (Hewlett Packard), Kỹ sư điện toán (Adaptec), kỹ sư điện tử (Ancot), khoa học gia & kỹ thuật trưởng về  cấu trúc các thiết bị phát hiện các chất phóng xạ bằng kỹ thuật điện toán/điện tử cho Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ (Quantrad Sensors), kỹ sư trưởng các cấp I, II, III (có tất cả 4 cấp) và quản trị các cấp I, II, III (có tất cả 5 cấp) tại các hãng trong khối Fortune 500 như Credence Systems, Sun Microsystems, Cisco. Trên 6 năm kinh nghiệm với các hãng mới sáng lập. Tổng cộng gần 20 năm hoạt động trong công nghệ kỹ thuật cao cấp, cùng lúc với 12 năm giảng dạy bậc đại học trong lãnh vực điện toán, điện tử và quản trị. 

   Hoạt động:

  • Kỹ thuật & chuyên môn:

    Chuyên gia Công nghệ Tin học nghiên cứu, phát triển, bảo trì sản xuất, quản trị và giáo dục. Thành viên cao cấp của Viện Kỹ Sư Điện Toán và Điện Tử Quốc Tế IEEE (Senior member, IEEE); Thành viên Hội Đồng Quản Trị của Hội Việt Nam về Điện Toán, Kỹ Thuật, Công Nghệ và Khoa Học VACETS; thành viên của các hiệp hội giáo sư & giáo chức của Hoa Kỳ và California; phục vụ trong các ủy ban duyệt xét và phổ thông hóa các kỹ thuật công nghệ mới của Hoa Kỳ và thế giới, trực thuộc IEEE; phục vụ trong các ban duyệt xét các sách kỹ thuật công nghệ mới cho các nhà xuất bản sách giáo khoa và kỹ thuật như
Prentice Hall, Kluwer, v.v.; phục vụ trong vai trò tổ chức và lãnh đạo các hội nghị khoa học của IEEE và VACETS đã được chính quyền Thành Phố Milpitas và Hạ Nghị Viện Hoa Kỳ (California State Assembly) công nhận và tặng bằng khen năm 2007.

  • Xã hội & giáo dục:

    Thành viên cố vấn trong các tổ chức từ thiện, giáo dục Hoa Kỳ và quốc tế tại khối Châu Á & Châu Á Thái Bình Dương (Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Hàn
Quốc, v.v.); giảng viên kỹ thuật và quản trị theo lời mời của các đại học (visiting lecturer)
Đồng sáng lập viên của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Bắc California và là Thành Viên Hội Đồng Chỉ Đạo các nhiệm kỳ các năm đầu của thập kỷ 1990; hoạt động chống cưỡng bức
hồi hương từ các trại tỵ nạn Hồng Kông các năm 1990; hoạt động đề cao tinh thần Việt Nam và Vietnamese American (VA) identity liên tục từ các năm 90 tới nay (2007).

   Thành tích:
        Năm 2005: Được trao Giải Kỹ Sư Người Mỹ Gốc Á Châu do thành tích là người tiên phong và kỹ thuật trưởng của chương trình "BOW". Hiện nay phạm vi hoạt động của BOW được toàn cầu hóa trên toàn phạm vi hoạt động của Cisco và các công ty đối tác, tăng cao độ tin cậy của các hệ thống nhúng (embedded systems) và mạng internet, tìm ra những điểm yếu hoặc dễ bị chống phá trước khi các hư hỏng do điểm yếu phát sinh hoặc bị phát hiện bởi
những tay khủng bố tin học. Hệ quả của BOW là khách hàng của các công ty dùng mạng internet, điện thoại số, liên lạc số và các máy móc liên quan được bảo đảm an toàn và vận hành không bị gián đoạn.

        Năm 2006: Được "hiện diện" trong Từ Điển Danh Nhân những nhà chuyên nghiệp và quản trị WHO IS WHO IN Executives and Professionals.  

        Năm 2007: Được "hiện diện" trong Từ Điển Danh Nhân Hoa Kỳ WHO IS WHO IN AMERICA.  

        Năm 2007: Đoạt huy chương giáo dục đồng đội cho Công Ty Cisco, và cá nhân. Phục vụ trong Ban Giáo Dục Kỹ Thuật Cao Cấp của Công Ty Cisco tại Đài Loan, Việt Nam, Ấn Độ và mở rộng ra các quốc gia Châu Á Thái Bình Dương. Hơn 40 bài viết trên các diễn đàn kỹ thuật, có 9 sáng chế đã/đang đợi cấp bằng. Giảng dạy Đại Học Bách  Khoa San Jose State cho các ban Điện Toán và các lớp Quản Trị. Sáng lập viên của nhiều lớp trong học trình Điện Toán và Quản Trị. Trên 50 bằng khen do các cơ quan Công nghệ trao tặng. Trên 30 bài phỏng vấn trên các đài truyền thanh, truyền hình, internet và báo chí địa phương (tại Mỹ) và quốc tế (The Wall Street Journal, Voice of America, Voice of Vietnam, Đài Truyền Hình Việt Nam, các báo Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, v.v.) 

   Dư luận báo chí và truyền thông:
    “Một nhóm 12 nhân viên Cisco với nhiệt tâm dẫn đầu công cuộc cứu trợ các nạn nhân bão lụt tại Việt Nam. Cơn bão đã làm thiệt mạng 547 nạn nhân vào đầu tháng Mười Một năm 2000, thiệt hại $215 Triệu Mỹ kim và tàn phá trên 830 ngàn căn nhà. Hiện tại công cuộc quyên góp tiền cứu trợ tại Cisco cho Việt Nam đã thu được trên $34 ngàn Mỹ kim, xin các nhân viên góp tay cứu trợ…" Bản Tin Cisco ngày 30 tháng Mười Một năm 2000. 
    “Cho tới ngày 4 tháng Hai năm 2000, tổng cộng số tiền quyên góp được là $58,039.42 Mỹ kim" - Báo Angelfire, số ra ngày 4 tháng Hai năm 2000, tựa bài "Bão Lụt Miền Trung”.
    “Diễn đàn IEEE “From Engineer  to Entrepreneur”: Christopher H. Pham là diễn giả về áp dụng chiến lược tranh giải thể thao để nâng cao thành tích cá nhân và nhóm trong kỹ thuật công nghệ” - Báo E-Grid của IEEE, số tháng 12 năm 2004.  

   “Christopher Hoàng Phạm là người tiên phong của chương trình BOW, Cisco” - Báo EWEEK, số ra ngày 27 tháng Giêng năm 2005, tựa bài “Engineers Week Asian American  Engineer of the Year (AAEOY) Award Winners”.

    “Diễn đàn của các khoa học gia và kỹ thuật gia về đề tài Khuynh Hướng Kỹ Thuật  được điều hợp bởi Christopher Hoàng Phạm” - Báo VietAm Review, số ra ngày 8 tháng
Năm năm 2006, tựa bài “Technology Trends by VACETS on May 5, 2006”.
    “Viện Kỹ Sư Hoa Kỳ-Trung Quốc trao tặng thành viên IEEE cao cấp Christopher Hoàng Phạm danh hiệu Kỹ Sư Hoa Kỳ Gốc Á Châu của năm 2005 cho những đóng góp trong kỹ nghệ và phương pháp trắc nghiệm để đáp ứng nhu cầu kỹ thuật toàn cầu của Thế Kỷ 21 … Phạm là quản trị viên cao cấp tại Cisco, và là một thành viên ban giảng huấn tại phân
khoa điện toán tại Đại học Bách Khoa San Jose State University" -Báo Institute của IEEE, số ngày 06 tháng Năm năm 2005, tựa báo “Member Recognitions”.
     “Chương trình nghiên cứu cùng phát triển với các trường đại học được thành lập nhằm tăng cường mối quan hệ giữa đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Cisco với các nghiên cứu sinh tại các trường đại học hoặc các tổ chức giáo dục khác trên thế giới. Những thông tin về  chương trình có thể đạt được qua liên lạc với Christopher Hoàng Phạm" - Báo China Info, số ngày 21 tháng Tư năm 2006, tựa bài "Cisco and University cooperation in R&D" “Chúng tôi cám ơn các chuyên gia và giáo sư dưới đây đã giúp xét duyệt về nội dung và kỹ thuật của
sách giáo khoa: … Christopher Pham (Cisco Systems, Inc.)” - Lời tựa cuốn sách Computer and Communication Networks, xuất bản ngày 2 tháng Mười Một năm 2006. “Ngoài Học Viện Mạng Cisco, công ty này còn hỗ trợ các hoạt động giáo dục khác qua sự chỉ dẫn của Phạm như: phòng thí nghiệm và tư vấn công nghệ cao, các lớp giảng dạy và hội nghị khoa học, nâng cấp chương trình giáo dục cao cấp, tạo mạng lưới quốc tế cho sinh viên và giáo sư trau dồi kiến thức, và các hoạt động cứu trợ thiên tai thông qua mạng lưới các nhân viên Cisco gốc Á Châu”. - Báo Wall Street Journal Online, số ra ngày 5 tháng 6 năm 2007. 

(Trích Tài liệu Vẻ Vang Dân Việt tuyển tập VI).

» Related Articles: