BUYING FRANCHISE Posts by : STEVE THAI

   Hôm nay, chúng tôi xin được trình bày với quý vị đề tài kinh doanh, trong xã hội Mỹ, người ta gọi loại hình chúng tôi sắp giới thiệu đây là Buying Franchise, xin tạm dịch: Mua Đặc Quyền Kinh Doanh. Vậy đặc quyền kinh doanh là gì? Tại sao phải mua đặc quyền kinh doanh mà không mua hoặc sang lai tiệm của người khác? Như Quý Vị đã biết, chúng ta có 3 cách để mở tiệm như sau: 

  • Thứ nhất: Built out: Tự xây tiệm, mở tiệm bằng chính tên tuổi, vốn liếng, sự hiểu biết và kinh nghiệm trong nghề của mình. 
  •  Thứ hai: Mua hoặc sang lại tiêm của người khác. 
  •  Thứ ba: Mua đặc quyền kinh doanh. Trong 3 cách trên, nếu đạt đủ điều kiện, chúng ta nên chọn mua đặc quyền kinh doanh là lợi nhất. Tại sao chúng tôi khẳng định là lợi nhất, có những nguyên nhân sau đây:

   1/- Không phải lo lắng về khoản xây dựng thương hiệu: Quý vị cũng biết muốn tạo dựng thương hiệu, ngoài chất lượng sản phẩm tốt, còn phải thường xuyên quảng cáo bằng nhiều phương tiện, phí tổn rất nhiều tiền, và cũng cần có thời gian lâu dài mới có thể tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng người tiêu dùng. Kinh doanh cùng thương hiệu đã nổi tiếng và được xây dựng sẳn trên thương trường, là quý vị đã tiết kiệm được khoản tiền lớn cho chi phí quảng cáo. 

   2/- Không ngại chọn lầm địa điểm kinh doanh: Franchise sẽ giúp đánh giá và hướng dẩn cho quý vị chọn được khu vực kinh doanh tốt và đồng thời cũng cam kết là trong khoảng bao nhiêu dặm quanh khu vực này không có ai kinh doanh cùng ngành cả.

   3/- Không ngại vấn đề cạnh tranh: Người chủ tiệm này sẽ bán được món hàng hoặc dịch vụ với giá rẻ mà chủ tiệm khác không làm được, bởi vì kinh doanh thì phải mua hàng, nhưng nếu mua theo giá lẻ thì sẽ mắc, do đó mua theo công ty sẽ được giá sỉ, dù là mua ít.

   4/- Không ngại sự kém hiểu biết hoặc thiếu kinh nghiệm: Quý vị sẽ nhận được sự chuyển giao công nghệ rất tận tình do một đội ngũ chuyên gia lão luyện, thông thạo mọi đường lối kinh doanh trong ngành dẫn dắt cho đến thành công.

   5/- Không ngại sự rủi ro tài chính: Quý vị sẽ khó thất bại trong loại hình này hơn là tự mình mở tiệm, và tiền vốn bỏ ra đầu tư cũng ít hơn. Lấy ví dụ như có một người muốn mở nhà hàng ăn, người đó cần đầu tư trong khoảng 100K đến 250K, trong khi đó, nếu mua Franchise, chỉ cần số vốn khoảng từ 10% đến 25% của số tiền trên, và Franchise sẽ là người bảo trợ tài chính trực tiếp cho quý vị, dù cho có thông qua Ngân Hàng cũng vậy, họ luôn hổ trợ tích cực, đôi khi Franchise sẽ financial cho quý vị. Nếu quý vị mượn nợ nhà băng, Franchise sẽ đứng ra bảo đảm cái Loan. Do đó, quý vị có thể dùng số vốn này để mở được từ 2 đến 3 tiệm dễ dàng. 

   Cần những điều kiện gì để được mua đặc quyền kinh doanh?
   Nếu muốn được bảo đảm như vậy, quý vị phải có 700 điểm credit, 3 năm kinh nghiệm trong nghề mình muốn làm chủ, đồng thời chứng minh có tài sản trị giá khoảng 200K- 300K.

   Kết luận: Trong kinh doanh, đôi khi vì nhiều lý do khách quan, nhiều doanh nghiệp cũng không tránh khỏi sự thất bại, nếu quý vị đầu tư hoàn toàn bằng vốn của mình, bằng chính năng lực của mình, thì sự sụp đổ sẽ khiến quý vị mất trọn. Nhưng nếu quý vị chọn con đường Buying Franchise thì quý vị chỉ bị thiệt hại từ 10% đến 25%. Nếu quý vị thành công, giả sử người chủ nhà hàng đầu tư 200K, bán được 300K đến 400K là tối đa, nhưng nếu thành công theo dạng Franchise, trị giá sẽ là 1 M đến 1,5 M,và nhà băng cũng dễ dàng chấp nhận cái Loan của quý vị hơn, do Ngân hàng bao giờ cũng tin tưởng vào Franchise hơn là vào doanh nghiệp tư nhân. Trên đây là một vài ý kiến đóng góp của chúng tôi gửi đến cộng đồng Việt Nam, với lòng mong mỏi tất cả quý vị luôn gặt hái nhiều thành công trong xã hội hiện nay, đem lại cuộc sống ấm êm cho gia đình và bản thân sự nghiệp tốt đẹp. Xin chân thành cảm ơn quý vị. 


LS David Vương 

 

» Related Articles: