ỨNG DỤNG CỦA "LOAN ĐẦU" TRONG PHONG THỦY Posts by : STEVE THAI

       Như các bạn đã biết từ ngàn xưa trong dân gian đã lưu truyền rất nhiều các trường phái Phong thủy như: Loan đầu, Hình tượng, Hình pháp, Bát

trạch, Tam hợp, Huyền không, Tinh túc.v.v….Nhưng cho đến nay chỉ còn thông dụng nhất là hai phái: Bát trạch và Huyền không. Nhưng cho dù là môn phái nào thì cũng luôn phải bắt nguồn từ một nền tảng chung đó là Loan đầu.

Xưa những người học Phong thủy đều phải trải qua một thời gian được thầy huấn luyện để đạt tới bản lĩnh gọi là "xuyên sơn thấu địa". Người trò phải theo thầy "tầm long điểm huyệt", họ phải học cách tìm long mạch, các cách cuộc Loan đầu từ thực tế núi sông trong hoàn cảnh tự nhiên.

Nhưng với hoàn cảnh hiện nay các chúng ta không thể dùng các lý thuyết mang tính hình ảnh của: Long mạch, Tổ sơn, Thiếu tổ sơn, Hộ sơn, Án sơn, Triều sơn là những ngọn núi mà thay thế nó là các tòa nhà cao tầng hoặc các cao ốc. Cũng như vậy, với Thủy pháp (đây là phương pháp dùng hình theo thế nước hay sông ngòi chảy) chúng ta cũng phải thay thế chúng bằng những con đường, lối đi xung quanh để chiêm đoán.

Đối với thuật Phong thủy Loan đầu thì Thủy có vị trí quan trọng. Giống như câu "Phong thủy chi pháp, đắc thủy vi thượng" (tạm dịch: Phép Phong thủy xem được thủy là hơn hết). Vì thế khi xem xét chúng ta cần lưu ý tới vấn đề Thủy. Nhưng không vì thế mà bỏ qua Sơn. Vì trong một "tụ huyệt"(nơi cư trú) thì phải có cả Sơn và Thủy thì mới có thể hình thành.  

» Related Articles: