CADDO LAKE Posts by : STEVE THAI

Caddo Lake rộng  khoảng 26,000 mẫu  và là một hồ thiên  nhiên duy nhất ở  Texas. Nằm sát biên  giới Texas, Louisiana  cách Houston khoảng  350 dặm về hướng Đông Bắc, là một  nơi thu hút nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh  qua những hình ảnh thơ mộng của  những cây Cypress già nua mọc  quanh hồ tạo thành những hình tượng  đặc biệt lạ mắt. 

 Anh chị em trong hội ảnh VPAS  gặp nhau lúc 5 giờ sáng tại một cây  xăng hẻo lánh trên đường 45N. Tuy  đây chỉ là chuyến đi gần nhà sau  chuyến săn ảnh lá vàng Colorado đầu  tháng 10, nhưng các anh chị em đã  tham dự thật đông đảo, có lẽ một  phần là chuyến đi cuối cùng trong  năm, hơn nữa màn đốt lửa trại ca hát  thì ai ai cũng thích, trời lạnh, lửa trại  bập bùng, đồ ăn hấp dẫn, thêm chai  cognac đưa mồi thì thật tuyệt do đó  có đến 24 anh chị em ghi tên tham  dự, Ban tổ chức phải chật vật để lo  việc ẩm thực, chỗ ngủ và phương tiện  di chuyển.  Con đường vào Caddo Lake park  phủ đầy lá vàng của mùa thu đến trễ.  Hai bên đường, những hàng cây rợp  bóng đan những vệt nắng dịu dàng  của ngày cuối Thu.  

Trời xanh trong vắt, ẩn hiện trên  con đường quanh co, uốn khúc.  Chúng tôi ngừng xe không biết bao  nhiêu lần để bấm máy.  Cơn gió lạnh phương Bắc mang  mang lại những cụm mây trắng dầy,  trời kéo chân chiều, chúng tôi hướng  về chỗ ngủ tối nay, đó là một căn nhà  nhỏ sát mặt hồ. Món ăn thịnh soạn đã  được các các nữ Nhiếp ảnh Gia hỏa  đầu quân lo thật chu đáo. Tối đến bên đống lửa trại bập bùng, bên ngoài  hoàng hôn đã xuống, khoe sắc những  đám mây đỏ rực không kém gì ánh  lửa của bếp hồng. Cây đàn guitar  vang vang với tiếng hát du ca của tiền  kiếp, kéo lại bao kỷ niệm của thời  sinh viên xa xăm. Lửa trại rồi cũng  tàn, các nghệ sĩ nhiếp ảnh trở lại  phòng ngủ để chuẩn bị cho chuyến  đi chụp ảnh rạng đông ngày hôm sau.  
Sang hôm sau, tiếng gà vừa rộ là  các anh chị em đã dậy, chuẩn bị vào  park để chụp ảnh Caddo Lake lúc  bình minh. Cơn gió lạnh đã thổi tan  những cụm mây dầy đặc ngày hôm  qua, nước hồ xanh biếc, với nét  chấm phá của lá sen xanh; ánh vàng  của buổi rạng đông phủ lên những  rặng cây cypress xa xa làm như cả  khu rừng đang bốc lửa.  


Chúng tôi đi lững thững vào trong  Park, những tia nắng xẹt, lúc mờ lúc  tỏ, xuyên qua hàng thông tạo thành  những vệt nắng lung linh. Vài con  thuyền nằm chơ vơ bên bến lạnh chờ  đợi khách sang sông.  Cuộc vui nào rồi cũng tàn, chúng  tôi chia tay nhau sau buổi ăn trưa, và  hướng về Houston. Hen sẽ trở lại  Caddo Lake vào một ngày khác, và  cũng chỉ mong sẽ có một chuyến đi  hào hứng và thân mật như ngày  hôm nay.  Trần trọng Cường  Jan 09 2007  

 

» Related Articles: